อย่างหล่อ G-SHOCK GA-700 โมเดลล่าสุด สุดยอดความแกร่ง

ถ้าเราไม่ใช่แฟนพันธุ์แท้ G-SHOCK คงสงสัยว่าทำไมนาฬิกาแบรนด์นี้ถึงขยันออกมาหลายรุ่นหลายซีรี่ย์มากๆ จนตามเก็บสะสมแทบไม่หวาดไม่ไหว แต่ถ้าคุณเป็นหนึ่งในแฟนพันธุ์แท้จะรู้ว่าการขยับตัวเปลี่ยนรูปแบบเพียงเล็กน้อยนั้นก็มีค่าเกินพอที่จะสะสม ยังไม่นับรวมรุ่นพิเศษต่างๆ ที่ G-SHOCK ทำออกมาเนื่องในโอกาสพิเศษให้ได้ตามเก็บกัน

ga-700_bs1

 

และหนึ่งในโมเดลล่าสุด GA-700 นาฬิกาอะนาล็อก-ดิจิตอลเข็มนาทีและเข็มชั่วโมงลักษณะหลายมิติมีรูปลักษณ์ราวกับว่าชิ้นส่วนได้ถูกแกะสลักมาจากแผ่นโลหะเพื่อให้ดีไซน์ที่ดูมีพลังและโดดเด่น รูปทรงของนาฬิกาเหล่านี้ไม่เพียงช่วยให้อ่านเวลาสะดวกขึ้น แต่ยังช่วยให้ความรู้สึกที่ทนทาน ปุ่มด้านหน้าขนาดใหญ่ที่ตำแหน่ง 6 นาฬิกาน่าจะเป็นจุดไคลแม็กซ์ที่เราเห็นรุ่นนี้แล้วตาลุกวาว ไว้กดไฟแอลอีดีสีขาว แบบ ซูเปอร์ อิลลูมิเนเตอร์ ที่ทำให้อ่านค่าได้อย่างชัดเจนในความมืด เปลี่ยนโหมด ปรับเวลา ตั้งเวลา จับเวลา มีด้วยกันถึง 5 ปุ่ม ซึ่งง่ายต่อการใช้งาน เพราะถ้าสังเกตกันให้ดีๆใน G-Shock รุ่นเก่า ปุ่มกดเหล่านี้จะมีขนาดเล็ก บางครั้งยากต่อการใช้งาน แต่หลังๆ G-SHOCK ค่อนข้างที่จะเริ่มทำปุ่มกดใหญ่ขึ้นเพื่อช่วยเสริมการออกแบบที่มีพลังและล้ำสมัยใช้งานง่าย ตัวเรือนและสายนาฬิกาทำจากวัสดุเรซิ่นอย่างดี ทนทานต่อการใช้งานและแรงสั่นสะเทือน กระจกมิเนอรัล สามารถกันน้ำลึก 200 เมตร และเทคโนโลยีต่างๆ ที่ทำให้แบตเตอรี่มีอายุการใช้งานยาวนานถึงประมาณ 5 ปี ในคอลเลกชั่นนี้ถูกออกแบบด้วยกันทั้งหมด 3 โทนสี ได้แก่ สีดำ/แดง สีดำล้วน และสีแดง/ดำ จะแสดงถึงแก่นของจิตวิญญาณแห่งความทนทานที่รุ่นเหล่านี้ได้รับการออกแบบมา

การใช้งานที่ง่ายด้วยของรูปแบบเวลาแบบอนาล็อก-ดิจิตอล, แสงไฟ LED ความสว่างสูง, ฟังก์ชันการเลื่อนเข็มนาฬิกา และอื่นๆ อีกมากมายจะเพิ่มความสะดวกสบายของการบอกเวลาถึงขีดสุด

g-shock-ga700-2

วิธีการดูรหัสชื่อรุ่นของนาฬิกาข้อมือ G-SHOCK และความหมาย

1 2 3 4 5 1 2 3 4 5

(GA)-(110)(DR)-(1)A(JR) (GA)-(110)(RF)-(9)A(DR)

1 2 3 4 5 1 2 3 4 5

(GD)-(100)(HC)-(4)(ER) (DW)-(6900)(CB)-(8)(DR)

ชุดที่หนึ่ง โค๊ดรหัสระบบและคุณสมบัติของนาฬิกา Casio

DW = Digital Water resist ระบบดิจิตอล กันน้ำ

GA = Analog Water resist ระบบเข็ม กันน้ำ

G = G-Shock นาฬิกากันน้ำกันกระเทือนของคาสิโอ

GW = G-Shock Wavecepter นาฬิกากันน้ำกันกระเทือนของคาสิโอที่มีระบบ ปรับเวลาตามคลื่นความที่วิทยุ

ชุดที่สอง ชื่อรุ่น (Model)

ชุดที่สาม บอกลักษณะการผลิตหรือวัสดุของของสาย

D = Stainless Steel สายสะแตนเลสสตีล

T = Titanium สายไททาเนียม

L = Leather สายหนัง*ส่วนนี้ถ้าไม่แสดงจะเป็นสายยางเรซิ่นทั่วไป*ส่วนนี้บางรุ่นใช้แสดงคุณสมบัติเฉพาะรุ่นเช่น GM, WC, RE, RF, RJ, SA, TC

ชุดที่สี่ โค๊ดรหัสสีของรุ่นนั้นๆ

1 = สีดำ

2 = สีน้ำเงิน

3 = สีเขียว

4 = สีส้ม หรือ สีแดง

5 = สีทอง หรือ สีน้ำตาล

6 = สีม่วง

7 = สีใสสว่างหรือ สีขาว

8 = สีเทาหรือ สีเงิน

9 = สีเหลือง

 

ชุดที่ห้า อักษรชุดสุดท้ายแสดงถึงผลิตจำหน่ายเฉพาะภายในประเทศญี่ปุ่นหรือ ผลิตทั้งในญี่ปุ่นหรือต่างประเทศและจำหน่ายในต่างประเทศ

J, JF = ผลิตในญี่ปุ่นจำหน่ายเฉพาะภานในประเทศญี่ปุ่น

V, VER, DR, ER = ผลิตทั้งในญี่ปุ่นหรือต่างประเทศและจำหน่ายในต่างประเทศ

keyboard_arrow_up