เป็น Apple Watch อยู่ดีๆ เปลี่ยน 1 วินาทีเป็นแมคอินทอชรุ่น 1984 ได้ซะงั้น

นี่ไม่ใช่เวทมนต์หรือใช้ของวิเศษจากโดเรมอนที่จะเปลี่ยนนาฬิกา Apple Watch ให้เป็นเครื่องแมคได้ แต่มันคือไอเดียใหม่จากบริษัทเทคโนโลยีดีไซน์ Elago ได้สร้างสรรค์ที่ชาร์จ Apple watch เป็นแท่นวางย้อนความคลาสสิกกับแมครุ่น 1984 เมื่อประกอบร่างกัน จะมีรูปลักษณะเหมือนเครื่อง Mac เก่าทุกประการ ซึ่งทำจากวัสดุซิลิโคนไร้รอยรอยขีดข่วนง่าย มีให้เลือกทั้งสีขาวและสีดำในราคา 14 เหรียญดอลล่าสหรัฐ

Apple Watch

ย้อนกลับไปดูแมคอินทอชรุ่น 1984 – The First Gen กันสักหน่อย

การเปิดตัว Macintosh โดยสตีฟ จ๊อบส์ และเครื่องแมคอินทอชเอง โดยสตีฟ จ๊อบส์สร้างความเซอร์ไพรส์ด้วยคำทักทายจากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สามารถพูดกับมนุษย์ได้ พร้อมด้วยโฆษณาชุด 1984 ที่ได้ปล่อยระหว่างการแข่งขัน NFL Superbowl ซึ่งสร้างกระแสไวรัลดังเป็นพลุแตก แต่หากพูดถึงในยอดการขายกลับไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหวัง เครื่องแมคฯ รุ่นแรกขาดสิ่งที่ควรมีอย่างเช่น ฮาร์ดดิสก์ ทำให้ต้องใช้แผ่นฟลอปปี้ดิสก์เพื่อทำงานต่างๆ ตลอดเวลา อีกทั้งราคาเครื่องที่สูงมาก ทำให้ตัวมันเองไม่ได้เป็นคอมพิวเตอร์เพื่อมวลชนอย่างที่ได้ตั้งใจเอาไว้

steve-jobs-macintosh3

จริงๆ แล้ว Apple Watch  ก็ชาร์จไม่ยาก  

  1. เสียบสายชาร์จแบบแม่เหล็กของ Apple, เคสชาร์จแบบแม่เหล็กสำหรับ Apple Watch หรือแท่นวางชาร์จแบบแม่เหล็กสำหรับ Apple Watch เข้ากับอะแดปเตอร์แปลงไฟ USB ของเครื่อง
  2. เสียบอะแดปเตอร์เข้ากับเต้าเสียบปลั๊กไฟ นอกจากนี้ยังสามารถเสียบสายชาร์จเข้ากับพอร์ต USB ได้อีกด้วย
  3. วางฝาหลังของ Apple Watch ไว้บนที่ชาร์จ แม่เหล็กของที่ชาร์จจะจัดตำแหน่งของ Apple Watch ให้ตรง และคุณจะเห็นสัญลักษณ์กำลังชาร์จบนหน้าปัดนาฬิกา หากคุณมี Apple Watch Edition คุณยังสามารถตั้งค่าอุปกรณ์ในเคสชาร์จแบบแม่เหล็กสำหรับ Apple Watch ขณะที่ฝาเปิดอยู่ได้
  4. ชาร์จ Apple Watch ทิ้งไว้สักครู่ ในขณะที่อุปกรณ์กำลังชาร์จอยู่ คุณจะเห็นสัญลักษณ์ สายฟ้าสีเขียว บนหน้าจอของ Apple Watch

apple-watch-elago-w3-charging-stand-1984-macintosh-2

keyboard_arrow_up