จริงหรือหลอก! 10 มกรานี้ Apple เตรียมปล่อยอัพเดตเวอร์ชั่น 10.3 Beta พร้อมฟีเจอร์ใหม่

บอกตามตรงว่าเราพึ่งจะอัพเดตเวอร์ชั่น 10.2 ไปไม่กี่สัปดาห์ก่อน พอข้ามเข้าสู่ปี 2017 มาได้เพียงวันเดียว ก็ลือหนาหูว่า Apple จะปล่อยเวอร์ชั่น 10.3 Beta ออกมาอีกแล้ว แล้วทำไมต้องตื่นเต้น เพราะทุกคนก็คิดว่ามันก็เหมือนเดิมๆ ที่ผ่านมา แต่ความเจ๋งนี้ถูกประกาศผ่านข้อความทวีตของ Sonny Dickson ผู้ที่มักจะรายงานเกี่ยวข่าวหลุดของอุปกรณ์ Apple และมันเป็นจริงทุกครั้ง ว่าตัวเวอร์ชั่นใหม่พร้อมปล่อยแน่ 10 มกราคมนี้

Apple

ความพิเศษคือเวอร์ชั่นใหม่จะมาพร้อมฟีเจอร์ที่ชื่อว่า “Theater” คุณเข้าใจถูกแล้วมันคือโหมดภาพยนตร์ แต่ไม่ใช่ไว้สำหรับดูหนังสนุกๆ บนจอสมาร์ทโฟน แต่เป็นโหมดสำหรับตัดเสียงรบกวนต่างๆ จากโทรศัพท์ออก ขณะคุณชมภาพยนตร์ เพื่อไม่ให้รบกวนคุณและผู้อื่นขณะดูหนัง อาทิการบล็อกข้อความ สายโทรเข้า ลดแสงหน้าจอและปิดเสียงแจ้งเตือนต่างๆ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีๆ จากเดิมที่เรามักจะใช้โหมด “Silent” ในขณะรับชมภาพยนตร์ โหมดนี้จะทำให้คุณไม่ต้องปิดเครื่องโดยไม่จำเป็น

จริงๆ แล้วเมื่อปี 2012 Apple ได้รับสิทธิบัตรในการตั้งค่า Location Aware (การตั้งค่าโทรศัพท์ให้มีความเหมาะสมต่อสถานที่ที่กำลังใช้งาน) ใน iOS ซึ่งจะทำงานด้วย GPS โดยเรียกการตั้งค่านี้ว่า นโยบายที่บังคับใช้ (Enforcement Policies) แต่นั้นอาจจะยากเกินไปสำหรับให้ผู้ใช้เข้าถึงได้ จึงคิดไอคอนจำง่ายๆ รูปป็อบคอร์นให้คุณกดเปิด-ปิดโหมดเสียงขณะดูภาพยนตร์ได้แค่เพียงคลิกเดียว

keyboard_arrow_up