10 งานไอเดียบรรจุภัณฑ์สุดแจ่มประจำปี 2016 จากเว็บไซต์ Packagingoftheworld

10 งานไอเดีย บรรจุภัณฑ์ สุดแจ่มประจำปี 2016 จากเว็บไซต์ Packagingoftheworld

เป็นประจำทุกปีที่เว็บไซต์รวบรวมงาน บรรจุภัณฑ์ ชื่อดังอย่าง Packagingoftheworld จะออกมารวบรวมโปรเจคงานออกแบบสุดเจ๋งที่ผ่านมาทั้งปี ซึ่งปีนี้ก็มีโปรเจคงานออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ถูกคัดเลือกจากทีมงานของเว็บไซต์กว่า 60 รายการเลยทีเดียว และในวันนี้เราได้คัดเอางานออกแบบบางส่วนที่เจ๋งๆมาฝากชาว Favforward กัน จะมีชิ้นไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

บรรจุภัณฑ์

Haps Handy Bugs Pliers Igor Mitin

ดูเผินๆอาจจะคิดว่าเป็นเรื่องง่ายแค่สกรีนลวดลายลงบนบรรจุภัณฑ์ แต่การที่จะลบภาพเดิมๆของสินค้าอย่าง คีม ให้กลมกลืนไปบนนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เมื่อ Igor Mitin ได้มองเห็นถึงความสัมพันธ์บางอย่างระหว่างรูปทรงแมลงกับตัวคีม จึงได้ออกแบบลวดลายบบนบรรจุภัณฑ์ที่สอดคล้องกับรูปทรงของคีมได้อย่างกลมกลืนและเข้ากับแบรนด์เป็นอย่างดี

บรรจุภัณฑ์

Drink The Force Christian Rivera             

เป็นการออกแบบที่เรียบง่ายแต่เป็นที่จดจำสำหรับแก้วกระดาษชิ้นนี้ ที่ได้นำจุดเด่นของภาพยนตร์ Star Wars อย่างดาบ Lightsabers มาเป็นกิมมิกในการออกแบบผ่านหลอดน้ำที่เชื่อมต่อกับลวดลายสกรีนบนแก้วได้อย่างกลมกลืน

บรรจุภัณฑ์

Noble Rey Brewery Co. Cans Magnificent Beard (USA)

หลายๆครั้งเราคงเคยเห็นการวางกระป๋องเบียร์ซ้อนกันจนเป็นเรื่องปกติใช่ไหมครับ แต่ Magnificent Beard ได้สร้างประสบการณ์ใหม่เวลาวางกระป๋องเบียร์ซ้อนกัน โดยการออกแบบคาแรกเตอร์ตัวละครลงบนพื้นผิวกระป๋อง ซึ่งเมื่อวางซ้อนกันแล้วจะเป็นการเติมเต็มตัวละครให้สมบูรณ์แบบ ซึ่งคาแรกเตอร์ของแต่ละตัวก็จะแตกต่างกันไปตามแต่ละรสชาติของเบียร์นั่นเอง

บรรจุภัณฑ์

Gaga & Snoop dogg? – Adamantia Chatzivasileiou

บรรจุภัณฑ์หูฟังที่มีแรงบันดาลใจมาจากศิลปินชื่อดังแห่งยุคผู้มีอิทธิพลให้กับวงการดนตรีทั้ง 5 คน อันได้แก่ Lady Gaga – pop , Mick Jagger – rock , Iggy Pop – punk , Ozzy Osbourne – metal และ Snoop Dogg – rap

บรรจุภัณฑ์

FM Shower Gel – Pashnin Aleksei

เชื่อว่าหลายๆคนต้องเคยมีอารมณ์สุนทรีในการร้องเพลงในห้องน้ำกันใช่ไหมครับ FM Shower Gel ชิ้นนี้จึงมาในบบรจุภัณฑ์ที่มีรูปทรงคล้ายไมค์โครโฟน ซึ่งมีให้เลือกด้วยกันถึงสามรูปแบบ ได้แก่ Curt Cobain , Michael Jackson และ Tupac Shakur นอกจากนั้นหัวฟองน้ำของแพ็คเกจยังสามารถช่วยทำความสะอาดเสื้อผ้าเล็กๆน้อยๆได้อีกด้วย

บรรจุภัณฑ์

Flower ‪‎Packaging – Linn Karlsson , Nina Klose , Jonathan Alonso Jonsson

บรรจุภัณฑ์ชิ้นนี้ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ชายหนุ่มเวลาที่ต้องหอบหิ้วดอกไม้ไปให้สาวๆให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งความพิเศษนอกเหนือจากนี้คือการเลือกใช้งานได้สองรูปแบบทั้งในวันที่อากาศอบอุ่นและอากาศหนาวเหน็บ นอกจากนี้ยังใช้กลไกการล็อคของกล่องกระดาษแทนการใช้เทปกาวเพื่อช่วยสร้างความยั่งยืนอันสูงสุดให้กับแพ็คเกจจิ้งอีกด้วย

บรรจุภัณฑ์

Jeju Water Bottle Design – cloudandco (Korea)

หลายครั้งที่บรรจุภัณฑ์น้ำดื่มถูกออกแบบให้สื่อถึงความสะอาดบริสุทธิ์และสดชื่น น้ำดื่ม Jeju ขวดนี้ก็เช่นกัน รูปทรงของมันได้พัฒนามาจากเกลียวคลื่นของแหล่งน้ำบนเกาะเจจู อันเป็นสถานที่ให้กำเนิดแหล่งน้ำอันบริสุทธิ์เหล่านี้ ซึ่งเมื่อวางขวดน้ำในลักษณะแนวนอน จะสะท้อนถึงความสวยงามของธรรมชาติที่สรรสร้างมาเป็นอย่างดี

top-packaging-2016-p08

CS Electric light bulb – Angelina Pischikova

แรงบันดาลใจของการออกแบบบรรจุภัณฑ์ชิ้นนี้มาจากแผนภาพของวงจรไฟฟ้าและการทดลองทางวิทยาศาสตร์ในหนังสือฟิสิกส์สมัยก่อน โดยเป็นการเปรียบเทียบด้านวิทยาศาสตร์กับแหล่งกำเนิดแสงที่มาจากแมลงเช่น หิ่งห้อย เป็นต้น

บรรจุภัณฑ์

Ludlow Blunt Victorian barbershop – Stranger & Stranger

เป็นการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุคเก่าสำหรับร้าน Victorian barbershop ในย่าน Brooklyn

บรรจุภัณฑ์

Xoconochco Chocolate Brand Brothers Russia

แบรนด์ช็อกโกแลตที่นำเอาเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ของชนเผ่า Aztecs ผู้ครอบครองบริเวณที่มีชื่อว่า Xoconochco แหล่งเพาะปลูกโกโก้ขนาดใหญ่ มาใส่ลงบนบรรจุภัณฑ์ผ่านลวดลายอันเป็นอัตลักษณ์ของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.packagingoftheworld.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ www.packagingoftheworld.com

keyboard_arrow_up