“Understanding” หนังสั้น KODAK ที่ถ่ายทอดอารมณ์ได้ลึกสุดใจผ่านฟิล์ม 35 มม.

แม้จะไม่มีคำพูดใดๆ แต่เชื่อเถอะว่าถ้าได้ดูหนังสั้นเรื่องนี้จนจบ คุณอาจจะรู้สึกจุก ตื้นตันในจิตใจจนยากที่อาจจะอธิบายเป็นคำพูดได้ เพราะ หนังได้ถ่ายทอดอารมณ์ ปูเรื่องราวดีๆ ในช่วงเทศกาลวันหยุดของครอบครัวหนึ่ง ซึ่งเป็นเวลาที่จะได้รับความสุขภายใต้ความอบอุ่นและความรักของคนในครอบครัว แต่กลับสะท้อนเรื่องราว แง่คิด ได้มากภายในเวลา 3 นาที

หนังสั้น Kodak

หนังสั้นเรื่องนี้ถ่ายทำโดย Kodak ด้วยฟิล์ม 35 มม. เล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างพ่อ และลูกชาย โดยที่ผ่านมาลูกพยายามปิดบังมาโดยตลอด กับสถานภาพลับๆ ที่กลัวว่าพ่อจะไม่เข้าใจว่าตัวเองเป็นเกย์ แต่เรื่องก็ดำเนินไปจนถึงจุดไคลแม็กซ์ ที่ทำให้เราเห็นว่าไม่มีความลับใดที่พ่อแม่จะยอมรับไม่ได้ในสิ่งที่ลูกเป็น และหลังจากที่ Kodak เผยแพร่หนังสั้นเรื่องนี้  ก็ได้ใจโลกออนไลน์ไปเต็มๆ รวมทั้งยังแสดงให้เห็นว่าโลกใบนี้ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด หนังเรื่อง “Understanding” กำกับโดย Terry Rayment และนำแสดงโดย Adam Harper และ Jaz Goodreau

หนังสั้น Kodak

ที่สำคัญไม่มีประโยคพูดเลยสักประโยคเดียว แต่หนังกลับกระชากความรู้สึกของคนดูออกมาและเล่าเรื่องได้อย่างสมบูรณ์แบบหมดจด เรื่องราวมาหักเหเอาตอนที่น้องสาวของตัวเอกไปพบว่าพี่ชายกำลังจูบอยู่กับเพื่อนชาย ในตอนแรกผู้เป็นพ่อทำนิ่งเฉย ราวกับไม่สนใจสิ่งที่เกิดขึ้น แต่แล้วในตอนจบที่เป็นปาร์ตี้วันเกิดของลูกชาย ผู้เป็นพ่อกลับมอบของขวัญที่มีความหมายมากต่อเขา เพราะนั่นยังหมายถึงการยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็น ไม่ว่าเขาจะเป็นอะไรก็ตาม ลองชมหนังสั้นเรื่องนี้แล้วคุณผู้อ่านจะเข้าใจ ว่าความรักนั้นสวยงามแค่ไหน

หนังสั้น Kodak

 

keyboard_arrow_up