Chocolat Factory ออก Advent Calendar เปลี่ยนแพคเกจจิ้งธรรมดาให้กลายเป็นปฎิทินนับถอยหลัง

Chocolat Factory ออก Advent Calendar เปลี่ยนแพคเกจจิ้งธรรมดาให้กลายเป็นปฎิทินนับถอยหลัง

ใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลคริสต์มาสขึ้นมาทุกทีแล้ว บรรดาแบรนด์ต่างๆก็พยายามที่จะปรับเปลี่ยนแพคเกจจิ้งเอาใจลูกค้าในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างนี้ ไม่เว้นแม้แต่แบรนด์ช็อคโกแล็ตชื่อดังอย่าง Chocolat Factory ที่ได้ออก Advent Calendar สุดพิเศษมาให้ใช้นับถอยหลังกัน

Advent Calendar

สำหรับ Advent Calendar นั้นมีที่มาจากเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้าหรือที่เรียกว่า Advento(การมาถึง) นั่นเอง โดยเทศกาลนี้เป็นที่นิยมและปฏิบัติในศาสนจักรฝั่งตะวันตกเสียส่วนใหญ่ ซึ่งเหล่าคริสตชนทั้งหลายจะร่วมรำลึกถึงการเสด็จมาบังเกิดเพื่อรับบาปแทนมนุษย์โลกของพระเยซูคริสต์ แต่ละปีการนับถอยหลังจะใช้เวลาอย่างน้อย 4 อาทิตย์ก่อนวันที่ 25 ธันวาคม และเมื่อมีการรอคอย Advent Calendar จึงถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อใช้ในการนับถอยหลังเข้าสู่วันที่ 25 ธันวาคมนั่นเอง

Advent Calendar

advent-calendar-chocolatfactory-p07

โดย Advent Calendar ของ Chocolat Factory นั้นเป็นโปรเจคของ Hiroshi Tsunoda ที่ร่วมกับทางแบรนด์ที่เปลี่ยนแพคเกจจิ้งธรรมดาให้กลายเป็นปฏิทินนับถอยหลัง ภายในชุดมาพร้อมกับโครงต้นคริสต์มาสที่ทำจากกระดาษ Cardboard สีเมทัลลิก พร้อมด้วยกล่องช็อคโกแลตเล็กๆอีกจำนวน 24 กล่อง ในแต่ละกล่องจะถูกบรรจุไว้ด้วยช็อคโกแลตพอดีคำและมีลวดลายแตกต่างกันไป ผู้ซื้อสามารถนำชิ้นส่วนเหล่านี้มาประกอบเป็น Advent Calendar  ไว้นับถอยหลังเพื่อรอคอยวันคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงได้

ทาง Hiroshi Tsunoda ได้อธิบายถึงแนวคิดของการออกแบบว่า “แนวคิดหลักมาจากการสร้างวัตถุพื้นฐานที่ทุกคนในครอบครัวสามารถมีปฏิสัมพันธ์กับมันได้ และช็อคโกแลตก็เป็นสิ่งที่เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย การออกแบบแพคเกจจิ้งช็อคโกแลตให้เป็น Advent Calendar   จึงช่วยสร้างความตื่นเต้นเล็กๆน้อยให้กับเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึงนี้”

Advent Calendar

ในสุดท้ายแล้วเมื่อกล่องที่ 24 ถูกเปิดขึ้นก็จะปรากฏข้อความเซอร์ไพรส์ออกมา นับเป็นการออกแบบที่ใส่ใจในทุกความรู้สึกของทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดี


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : daily.rabbit.co.th , hiroshitsunoda.com , packagingoftheworld.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : hiroshitsunoda.com

keyboard_arrow_up