Thrasher Magazine

มาทำความรู้จักกับเสื้อยืดสกรีนลายตัวอักษรไฟลุกอย่าง Thrasher กัน

Thrasher Magazine
Thrasher Magazine

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้เดินไปทางไหนก็เจอแต่คนใส่เสื้อยืดสกรีนคำว่า Thrasher ที่เป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษมีไฟลุกท่วมกันให้ควั่ก แต่จะมีซักกี่คนที่จะรู้ที่มาของเจ้าเสื้อไฟลุกสุดฮอตตัวนี้มาว่าจากไหน วันนี้ Favforward มีคำตอบมาให้แล้วครับ

เสื้อยืด Thrasher ที่เราเห็นตามท้องถนนนั้น เมื่อสังเกตดูดีๆจะเห็นว่าที่จริงแล้วมันเป็นคำว่าThrasher Magazineนั่นเอง ซึ่งด้วยความเด่นของโลโก้ลายไฟจึงทำให้เรามองข้ามคำว่าMagazineที่อยู่ด้านล่างไปซะอย่างงั้น

Magazine
Thrasher Magazine Cr. www.story.californiasunday.com

หนังสือThrasher Magazineนั้นก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1981 โดย Eric Swenson และ Fausto Vitello แต่เดิมนั้นมีจุดประสงค์เพื่อโปรโมตสเก็ตบอร์ดและอุปกรณ์เสริมภายใต้แบรนด์ของพวกเขาเพียงเท่านั้น แต่เมื่อกาลเวลาผ่านไปจึงได้กลายมาเป็นหนังสือที่เกี่ยวข้องกับแวดวงสเก็ตบอร์ดในแทบทุกด้าน ไม่เว้นแม้แต่กำหนดทิศทางของเทรนด์การแต่งกาย เรียกได้ว่าถ้าวงการแฟชั่นมี Vogue เป็นผู้นำ หนังสือThrasher Magazineก็คือไบเบิ้ลของเหล่า Skater ทุกคนเลยทีเดียว

Jake Phelps
Jake Phelps Cr. www.hypebeast.com

และการมาของJake Phelps (ดำรงตำแหน่งเมื่อปีค.ศ.1993) บรรณาธิการสุดกวนที่ช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของหนังสือเล่มนี้เป็นมากกว่าหนังสือสเก็ตธรรมดาๆทั่วไป ด้วยการออกแบบเครื่องแต่งกายอันมีแรงบันดาลใจมาจากความดิบ เท่ ของกีฬาชนิดนี้ ส่งผลให้เสื้อยืดของThrasher Magazineได้รับความนิยมในหมู่นักสเก็ตตั้งแต่ยุค 80’s เป็นต้นมา

Skate Wear
Skate Wear

ในปัจจุบันด้วยเทรนด์การแต่งกายที่เน้นความเป็น Street Wear มากยิ่งขึ้น เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ ที่แต่เดิมจะเป็นที่นิยมเฉพาะกลุ่มได้เข้ามามีบทบาทในวงการแฟชั่นของผู้คนทั่วไปตั้งแต่รองเท้า Adidas Superstar , Stan Smith ไปจนถึงเสื้อผ้าแนว Skate Wear ก็ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ทางแบรนด์จึงไม่พลาดที่จะออกคอลเล็คชั่นประจำฤดูร้อน 2016 มาให้ชาวสเก็ตได้สะสมกัน ซึ่งเสื้อยืดสกรีนลายตัวอักษรไฟลุกก็อยู่ในคอลเล็คชั่นนี้นั่นเอง

Justin Bieber , Rihanna
Justin Bieber และ Rihanna

นอกจากเสื้อยืดสกรีนลายตัวอักษรไฟลุกที่ฮิตถึงขั้น Justin Bieber และ Rihanna หยิบไปใส่ ซึ่งภายหลัง Jake Phelps บ.ก.สุดกวนของนิตยสารได้ออกมาบอกว่าทางแบรนด์ไม่ได้เป็นคนส่งไปให้เหล่าคนดังใส่ เพราะบรรดาตัวจริงที่คู่ควรจะใส่นั้นอยู่บนท้องถนน(พวกนักสเก็ต)เสียมากกว่า(อารมณ์ประมาณต่อว่าพวกที่ใส่ตามกระแส) ในคอลเลคชั่นนี้ยังมีไอเท็มเด็ดๆอย่าง เสื้อยืดที่ออกแบบลายโดย Mark Gonzales นักสเก็ตบอร์ดระดับตำนานอีกด้วย

รู้แบบนี้แล้วเจ้าเสื้อยืดสุดฮอตตัวนี้ที่อยู่ในมือก็ดูมีเรื่องราวขึ้นมาเลยใช่ไหมครับ สำหรับร้านค้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเสื้อแบรนด์นี้ในบ้านเราก็เช่น SLUM LTD , Outcast Store , hippolimited ฯลฯ ถ้าสนใจลองเข้าไปดูในเพจร้านได้เลยครับ

👉 @jeremy_wray switch Ollie the Gonz Gap at EMB, April 1993. 📷 @originalbk

A photo posted by THRASHER MAGAZINE (@thrashermag) on

@thrashermag 🔥 #UNheardof is open today 12-5pm Unheardofbrand.com

A photo posted by UNheardofBrand (@unheardofbrand) on


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : story.californiasunday.com , www.hypebeast.com , www.amandaadasz.tumblr.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.amandaadasz.tumblr.com

keyboard_arrow_up