Xiaomi Smart Electric Motor Scooter

นวัตกรรมแห่งการขับขี่!! Xiaomi เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า วิ่งได้ไกลถึง 30 กิโลเมตร

Xiaomi Smart Electric Motor Scooter
Xiaomi Smart Electric Motor Scooter

นวัตกรรมแห่งการขับขี่!! Xiaomi เปิดตัว สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า วิ่งได้ไกลถึง 30 กิโลเมตร

ไม่เพียงเฉพาะแวดวง Gadget เท่านั้นที่ Xiaomi แบรนด์ยักษ์ใหญ่จากจีนขึ้นชื่อลือชาเรื่องความคุ้มค่าเมื่อเทียบกับราคา ล่าสุด  Xiaomi ได้ส่ง สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า อย่าง  Smart Electric Motor Scooter มาบุกตลาดยานยนต์อัจฉริยะภายหลังที่ได้ส่ง Mi QiCYCLE จักรยานไฟฟ้าพับได้มาก่อนหน้านี้

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

Smart Electric Motor Scooter เป็นสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดที่มาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาเพียง 12.5 กิโลกรัม โดยสามารถพับเก็บได้และมีความแข็งแรงทนทานเนื่องจากผลิตด้วยวัสดุอลูมิเนียมคุณภาพเดียวกับที่ใช้ทำเครื่องบิน ในส่วนของกลไกจะใช้ Lithium Ion Battery 280Wh จากค่าย LG ซึ่งเมื่อชาร์ตเต็มที่จะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 30 กิโลเมตรเลยทีเดียว

Xiaomi Smart Electric Motor Scooter

ด้านความปลอดภัย สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าคันนี้มาพร้อบระบบ E-ABS (electronic anti-lock braking system) ทั้งล้อหน้า-หลัง อีกทั้งยังมีระบบดิสก์เบรกคู่ที่สามารถหยุดนิ่งสนิทได้ภายในระยะ 4 เมตรอีกด้วย

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า

ทางด้านการแสดงผลยังประกอบไปด้วยไฟ LED ที่ช่วยบอกสถานะคงเหลือของแบตเตอรี่ รวมไปถึงความสามารถในการเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟนเพื่อตรวจสอบข้อมูลของสกู๊ตเตอร์คันนี้ให้มั่นใจว่าปลอดภัยและเหลือแบตเตอรี่เพียงพอในยามที่เราต้องการขับขี่นั่นเอง

Xiaomi Smart Electric Motor Scooter

โดย Xiaomi Smart Electric Motor Scooter จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (15 ธันวาคม) ผ่านทางออนไลน์ และ Shop ของ Xiaomi อย่าง Mi mall , Mi Home , Xiaomi store , Lynx และ Jingdong mall สนนราคาประมาณ 1,999 หยวนหรือราวๆ หมื่นต้นๆ

ชาว Favforward ที่สนใจคงต้องทาง Xiaomi นำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการอีกทีนึงนะครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : galagram.com , gizmochina.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : galagram.com

keyboard_arrow_up