15 ธันวานี้เตรียมออกวิ่งเก็บเหรียญพร้อมกันใน Super Mario Run บน iOS

นับถอยหลังอีก 7 วัน เกม Super Mario Run พร้อมปล่อยให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นมามันกันบน iOS ได้แล้ว หลังจากมีกระแสหนาหูมาตั้งหลายเดือน ในที่สุดทางนินเทนโดก็ได้เคาะวันดาวน์โหลดเกมอมตะซุเปอร์มาริโอรันให้ได้เล่นกันทั่วโลก 15 ธันวาคมนี้ ซึ่งตอนนี้ก็มีการเรียกน้ำจิ้มปล่อยตัวเดมโมให้สาวกเกมมาริโอได้ไปทดลองกระโดดเก็บเหรียญก่อนใครได้ที่ร้าน Apple Store ทั่วโลก

super-mario-run

แต่คุณอาจจะดีใจแบบไม่สุด เพราะในวันที่ 15 ธันวาตัวเกมที่ทางนินเทนโดปล่อยออกมาจะเป็นแค่เวอร์ชั่นทดลองเล่นก่อนเท่านั้น เพื่อให้คุณได้เล่นเวอร์ชั่นเต็มในราคา 9.99 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐฯ ผู้ที่จะดาวน์โหลดเกมนี้ได้ต้องมีระบบรองรับ iOS 8.0 ขึ้นไป โดยนอกจากจะเปิดตัว 151 ประเทศแล้วเกม Super Mario Run ยังรองรับภาษา อังกฤษ ,ญี่ปุ่น , เยอรมัน , รัสเซีย , สเปน , โปรตุเกส , อิตาลี ,ฝรั่งเศส และ ภาษาดัตช์ ในวันแรกที่เปิดตัว

super mario run

รูปแบบการเล่น คุณสามารถเล่นได้ด้วยมือข้างเดียวเพราะมาริโอจะเดินไปข้างหน้าด้วยระบบอัตโนมัติ และสนุกกับแพลตฟอร์มการกระโดดที่หลากหลายขึ้น พร้อมกับ 3 โหมดเกมให้เลือก คือ World Tour, Toad Rally และ Kingdom Builder ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ แม้จะดูคล้ายกับ Super Mario ในแพลตฟอร์มที่เคยเห็นมา แต่อย่าพึ่งเซ็ง เพราะเขามีการครีเอตสไตล์การเล่นที่แปลกใหม่กว่าเดิม รับรองว่าภาพและสีมีความคมชัดสวยงามขึ้นอย่างแน่นอน คาดการณ์ว่าเกมนี้น่าจะทำรายได้จากการเปิดให้ดาวน์โหลดเวอร์ชั่นเต็มในเดือนแรกมากถึง $71 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคาดคะเนตัวเลขจากผู้ที่มาลงทะเบียนล่วงหน้า

super-mario-run-01

ส่วน Super Mario Run บนระบบปฏิบัติการ Android คาดว่า จะปล่อยให้ดาวน์โหลดในปีหน้าเช่นกัน ยังไงไปดูตัวอย่างเกมกันก่อนเลย

keyboard_arrow_up