5 เทรนด์แฟชั่นผู้ชาย มาแน่ในปี 2017 และยังคงอยู่ในโทนสีสุภาพ

เคาน์ดาวน์รอเตรียมตัวข้ามปี อีกไม่กี่วันบางอย่างที่ดูฮิตอาจจะกลายเป็นสิ่งที่ดูล้าสมัยเพียงแค่ชั่วข้ามคืน เช่นเดียวกับเรื่องแฟชั่นที่มักจะไปๆ มาๆ ให้เราได้สนุกกับการแต่งตัวทั้งอินและเอ้าท์คละเคล้ากันไป จนบางทีเราก็ตามเทรนด์แทบไม่ทัน แต่ถ้าอยากแต่งแบบเซฟๆ ไม่เจ็บตัวมาก ลองเลือกเทรนด์เหล่านี้ที่กำลังจะมาในปี 2017 ใส่ได้ยาวตลอดทั้งปีไม่มีเอ้าท์แน่นอน

1. ผูกผ้าพันคอ

อย่าพึ่งคิดไปถึงผ้าขนเฟอร์เว่ออลังการ หรือผ้าพันคอไหมพรมถักนิตติ้งของคุณยาย เพราะมันแค่ใช้ผ้าผืนบางๆอย่างผ้าเช็ดหน้ามาผูกคอเท่านั้น ที่สำคัญแค่ใช่เงินหลัก 10 เปลี่ยนลุคเป็นหนุ่มฮอตทันที วิธีการแมตช์ก็แสนง่าย เลือกเสื้อสีเพลนๆ อาทิขาวหรือดำไม่มีลาย แล้วแมตช์ผ้าพันคอคู่สีตรงกันข้าม ผูกเป็นปมหรือผูกเป็นผ้าสามเหลี่ยมตามความชอบของคุณ

2. แต่งสีขาวตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า

เทรนด์นี้บอกไว้ก่อน ไม่แน่จริงอยู่ยาก เพราะเสี่ยงต่อการโดนเพื่อนล้อว่าจะไปถือศีลแน่ๆ ฉะนั้นต้องจัดเลเยอร์ให้ดี ถ้าคิดจะใส่เสื้อยืดสีขาวกับยีนส์ขาวก็ให้เป็นยีนส์แต่งขาดแบบมีเทกเจอร์ แต่ถ้ารู้สึกยังไม่ลงตัว เพิ่มความสมดุลขึ้นอีกหน่อยด้วยแว่นกันแดดเท่ๆ กับหมวกแก๊ปสักใบ

3. ลวดลายพิมพ์ความทรงจำในวัยเด็ก

“พ่อครับ พ่อจำได้ไหม ในวันที่ผมยังเป็นเด็ก กับรถคันเล็กคันโปรดนั้น” อยู่ดีๆ เทรนด์นี้ก็ทำให้เรานึกถึงเพลงรถของเล่นขึ้นมา เพราะเทรนด์นี้จะพาคุณย้อนอดีตกลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ด้วยการใส่เสื้อผ้าลวดลายพิมพ์ย้อนวัย ไม่ว่าจะเป็นสวนสัตว์ คาแรกเตอร์การ์ตูนต่างๆ หรือแม้แต่ภาพมนุษย์อวกาศอาชีพในฝันของเด็กผู้ชายหลายๆ คน ได้เวลาหยิบความฝันความทรงจำเก่าๆ นั้นขึ้นมาแต่งอีกครั้ง

4. ลายพิมพ์สีโมโนโครม

สีขาว-ดำทรงเสน่ห์เสมอไม่ว่าจะผ่านไปกี่ 10 ปี ซึ่งนอกจากการใส่แบบเพลนๆ  ที่ทำให้หลายคนเริ่มเบื่อ ลองเปลี่ยนมาเพิ่มลวดลายลงบนเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ เพื่อปรับให้ลุคดูสนุกขึ้น โดยจับคู่สีขาวดำในการสร้างลาย แต่ด้วยลายที่เยอะจนเกินงาม ใครยังใจไม่กล้าพอ ให้เซฟตัวเองด้วยการแต่งลายอมตะอย่างลายทาง ลายขวางหรือลายตารางแทน

5. เชิ้ตยีนส์หรือแจ๊กเก็ตยีนส์สีซีด

วนไปวนมาแล้วหลายหนสำหรับคนรักยีนส์ เสื้อผ้าเทรนด์นี้คุ้มค่ากับการลงทุนมากๆ เพราะจะถูกวนกลับมาใส่ใหม่ทุกๆ 2-3 ปีได้ บิดรูปแบบและสไตล์เล็กน้อยให้น่าสนใจยิ่งขึ้น สำหรับปีนี้ขอพื้นที่ให้เสื้อยีนส์สีซีดรวมถึงแจ๊กแก็ตยีนส์สีซีดเช่นกัน คำว่าเบาและสว่าง คือนิยามของยีนส์ประจำซีซั่นนี้ แต่ถ้ายังรู้สึกการแต่งเสื้อผ้าสีซีดๆ ทำให้คุณดูไม่โดดเด่นสะดุดตา ลองเพิ่มเสื้อยืดเป็นเลเยอร์ตัวในแล้วสวมทับด้วยเชิ้ตหรือแจ๊กเก็ตยีนส์อีกที

ยังไงช่วงวันหยุดก็หาเตรียมตัวซื้อชุด รื้อตู้เสื้อผ้าต้อนรับเทรนด์ปีหน้ากันให้ดี แต่ก็อย่าให้เลยเถิดจนรบกวนเงินในกระเป๋าสตางค์เกินพอดี เพราะเราเน้นอยากให้ทุกคนแต่งเท่ได้ในราคาประหยัดและสบายกระเป๋า

keyboard_arrow_up