เผยความคืบหน้าเกม Death Stranding ของ Kojima ในงาน PlayStation Experience ที่ผ่านมา

เผยความคืบหน้า Death Stranding ของ Kojima ในงาน PlayStation Experience ที่ผ่านมา

เรียกได้ว่าเป็นเกมที่เหล่าบรรดาสาวกต่างรอคอยสำหรับ Death Stranding ผลงานใหม่ของ Hideo Kojima (ฮิเดโอะ โคจิม่า) ซึ่งได้เผยความคืบหน้าล่าสุดในงาน PlayStation Experience 2016 เมื่อวันเสาร์ (3 ธ.ค.) ที่ผ่านมาเล็กน้อย โดยโคจิม่าได้ยืนยันแล้วว่าจะใช้ Engine Dicema กับตัวเกม ซึ่งเจ้า Engine ที่ว่านี้ถูกพัฒนาโดย Guerrilla Games พาร์ทเนอร์คนสำคัญที่ทำงานร่วมกับโคจิม่าอย่างใกล้ชิดในการพัฒนาเกมนี้

Death Stranding

Mark Kearney สถาปนิกดีไซน์เนอร์ผู้ออกแบบเครื่องเล่น PS4 ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับเทคโนโลยีของ Guerrilla Games ไว้อย่างน่าสนใจ โดย Engine Dicema นั้นจะเป็นการรวมเอาเทคโนโลยีจำนวนมากไว้ภายใน ซึ่งไม่สามารถคาดการณ์เอาไว้ได้เลยว่าเทคโนโลยีจะไปสิ้นสุดลงที่ตรงไหนเมื่อตัวเกมถูกปล่อยออกมา

เมื่อย้อนกลับไปDeath Strandingนั้นนับเป็นผลงานชิ้นล่าสุดของโคจิม่าหลังจากที่โบกมือลาค่าย Konami อันโด่งดัง โดยเกมนี้จะเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Kojima Productions ของเขาเองกับค่าย Sony ผู้มี PlayStation เป็นตัวชูโรง รวมไปถึงยังได้ทีมงาน Guerrilla Games ที่โด่งดังมาจากเกม Killzone ในการร่วมพัฒนา จึงทำให้Death Strandingนั้นยิ่งถูกจับตามองอย่างเป็นพิเศษ

Death Stranding

และเมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมาในงาน The Game Awards (งานแจกรางวัลเกมยอดเยี่ยมในลอสแองเจอลิส) โคจิม่าก็ได้รับรางวัล Industry Icon Award พร้อมทั้งปล่อยตัวอย่างใหม่ของDeath Strandingซึ่งได้เปิดเผยเนื้อหาบางส่วนของเกมว่าจะได้ดาราชื่อดังอย่าง Mads Mikkelsen จาก Doctor Strange และ Guillermo del Toro ผู้กำกับหนังชื่อดังร่วมแสดงภายในเกมนี้เพิ่มเติมจากตัวหลักอย่าง Norman Reedus ดาราดังจาก The Walking Dead

อนึ่งจากข้อมูลล่าสุดสามารถระบุได้เพียงว่าDeath Strandingจะเป็นเกมแนวแอ็คชั่นที่เกี่ยวข้องกับ ชีวิต ความตายและการเชื่อมโยงบางส่วนเข้าด้วยกันที่แตกต่างไปจากผลงานสร้างชื่ออย่าง Metal Gear Solid ของเขาโดยสิ้นเชิง และเทคโนโลยีภายในเกมนั้นยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นอย่างไรเนื่องจากกำลังพัฒนา โดย Death Stranding มีกำหนดวางขายประมาณปี 2019 บน PS4 และ PC

หากมีความคืบหน้าอะไรเพิ่มเติม Favforward ไม่พลาดที่จะนำมาบอกอย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.engadget.com , 4gamerth.com , blog.us.playstation.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : playstation

keyboard_arrow_up