Bulbs คำง่ายๆที่เปลี่ยนชีวิตผู้คนไปตลอดกาลจาก MacBook Pro

Bulbs คำง่ายๆที่เปลี่ยนชีวิตผู้คนไปตลอดกาลจาก MacBook Pro

หลังจากที่เรียกเสียงฮือฮาในงานเปิดตัวไปเมื่อเดือนตุลาคม ล่าสุดทาง Apple ได้ออกโฆษณาของ MacBook Pro ชุดใหม่ โดยใช้ชื่อสั้นๆที่มีความหมายสุดลึกล้ำว่า Bulbs

macbook-pro-new-tvc-bulbs-01

Bulbs หรือ หลอดไฟ นั้นเป็นสิ่งที่ใช้เปรียบเปรยกับไอเดียของมนุษย์ โดยเรามักจะแทนความสว่างไสวในหลอดไฟเป็นไอเดียที่พลุ่งพล่านและแทนความมืดมิดเป็นไอเดียที่ตีบตัน ซึ่งไอเดียเหล่านี้เองที่เป็นสิ่งหล่อเลี้ยงชีวิตของมนุษย์ให้เกิดนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ใหม่ๆออกมาตั้งแต่ยุคอดีตจนถึงในปัจจุบัน

เนื้อหาในโฆษณาเริ่มที่ประกายไฟจากการใช้หินกระทบกันของมนุษย์ ซึ่งเปรียบเสมือนดวงไฟดวงแรก ตัดภาพสลับกับหลอดไฟที่แตกละเอียดซึ่งเปรียบเปรยเป็นความคิดที่ปะทุออกมา ตัดสลับกับวิวัฒนาการของมนุษย์ ตั้งแต่การเขียนภาพในกำแพงถ้ำ การประดิษฐ์ตัวอักษรและอื่นๆอีกมากมาย

โดยหลอดไฟที่แตกละเอียดนั้นจะค่อยๆระเบิดต่อเนื่องกันเป็นโดมิโน ซึ่งเปรียบเสมือนไอเดียสร้างสรรค์ที่ถูกคิดค้นและระเบิดออกมาใหม่อยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะเป็น ยุคเครื่องจักรไอน้ำ การคิดค้นเครื่องบิน การประดิษฐ์กล้องถ่ายรูป เครื่องคอมพิวเตอร์ Mac โทรศัพท์ไอโฟน

The new MacBook Pro

จนมาถึง MacBook Pro รุ่นใหม่ล่าสุดพร้อมข้อความที่ว่า “Ideas push the world forward – ความคิดผลักดันให้โลกก้าวไปข้างหน้า” นั่นเอง

นับเป็นโฆษณาที่เรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยความหมายอันลึกล้ำเป็นอย่างยิ่ง ชาว Favforward สามารถกดชมโฆษณาตัวเต็มได้จากลิ้งค์ที่เราแนบมาในบทความได้เลยครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Apple

keyboard_arrow_up