DiMO Lamp โคมไฟสุดเท่ที่มีแรงบันดาลใจมาจากเข็มฉีดยา

DiMO Lamp โคมไฟสุดเท่ที่มีแรงบันดาลใจมาจากเข็มฉีดยา

ในยุคปัจจุบันที่โคมไฟนั้นเป็นทั้งอุปกรณ์ให้แสงสว่างและแต่งบ้านไปในตัว DiMO Lamp จึงถือกำเนิดขึ้นพร้อมด้วยวิธีการใช้งานและดีไซน์ที่สุดแสนจะเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร

DiMO Lamp เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของสองสามีภรรยานาม Omer และ Ortal Menashri ในโปรเจคระดมทุนบนเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Kickstarter ซึ่งที่มาของโคมไฟสุดเจ๋งตัวนี้มาจากการสังเกตกลไกของหลอดฉีดยา ที่มีการถ่ายเทของสารภายในหลอดผ่านการผลักดันตัวก้าน พวกเขาจึงเริ่มต้นทำการทดลองกลไกนี้กับสิ่งที่จับต้องไม่ได้อย่างแสง เพื่อให้บรรลุผลเดียวกัน

dimo-lamp-p01
ทดลองกับหลอดไฟขนาดต่างๆ
DiMO Lamp
ออกแบบตัวฐานที่ทำจากไม้บีช

ภายหลังการทดลองการหลอดไฟต่างชนิดกันสุดท้ายจึงมาลงตัวที่หลอดไฟ LED โดยสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงคือการควบคุมความเข้มของแสงผ่านการยกลูกสูบขึ้น-ลง ซึ่งสุดท้ายแล้วก็ลงตัวกับการใช้หลอดไฟ LED 24 โวลต์ที่จะถูกบรรจุไว้ในฐานไม้บีชกลึงได้รูป

DiMO Lamp
มีสองดีไซน์ให้เลือก

ทางด้าน Ortal ได้เล็งเห็นถึงการต่อยอดโปรเจคนี้ไปสู่การควบคุมไฟที่สีแตกต่างกัน หรือสามารถผลักดันให้เกิดรูปทรงต่างๆภายในหลอด โดยท้ายที่สุดแล้ว โคมไฟในอนาคตอาจไม่จำเป็นต้องเสียบปลั๊กเลยก็ได้

DiMO Lamp
Timeline ของโปรเจค

ซึ่งเป้าหมายในการระดมทุนของสองสามีภรรยาคู่นี้อยู่ที่ 20,000 ปอนด์ หากชาว Favforward ที่สนใจอยากช่วยระดมทุนเพื่อต่อยอดไอเดียสร้างสรรค์ ที่ไม่แน่อาจจะกลายเป็นของใช้ที่ทุกบ้านต้องมีก็เป็นได้ในอนาคต สามารถเข้าไปร่วมระดมทุนได้ที่ www.kickstarter.com ครับผม


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : www.digitaltrends.com , www.kickstarter.com , www.getdimo.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : DiMO Lamp

keyboard_arrow_up