คุณเองก็เป็นเจ้าของเรือดำน้ำ Ortega Submersible ได้…ถ้าเงินถึง

เมื่อก่อนนั้นเรือดำน้ำอาจถูกใช้ในสงครามและการค้นคว้าสำรวจใต้ทะเลลึกในบริเวณที่มนุษย์เราไม่สามารถดำลงไปได้ด้วยการสวมเพียงชุดดำน้ำ ด้วยคุณสมบัติที่พิเศษเหนือกว่ายานพาหนะชนิดอื่นคือ มันสามารถที่จะอยู่ได้ทั้งบนผิวน้ำและใต้น้ำ เรือดำน้ำถูกออกแบบมาเพื่อให้สามารถอยู่ในน้ำลึกได้ ด้วยตัวลำเรือที่ถูกออกแบบให้มีผนังสองชั้น เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกเรือสามารถอยู่ในเรือได้อย่างปกติ แม้จะอยู่ในระดับความลึกมากเพียงใดก็ตาม และสามารถอยู่ได้นานจนกว่าอากาศและอาหารจะไม่เพียงพอ

frontpage_klein_1

ปัจจุบันเรือดำน้ำถูกนำไปใช้ประโยชน์อย่างกว้างขวาง เราสร้างเรือดำน้ำขนาดที่เล็กสามารถดำน้ำในระดับที่ลึกมาก เพื่อทำงานเฉพาะกิจบางอย่าง เช่น การสำรวจซากเรือโบราณ, การวางสายเคเบิลใต้น้ำ, การหาร่องรอยของแผ่นดินไหว และการศึกษาเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล ซึ่งทำให้มนุษย์เราสามารถจะเข้าถึงโลกใต้ทะเลที่เราไม่เคยสัมผัสมาก่อน

mk1c_top_large

แต่ข่าวดีตอนนี้คุณก็สามารถเป็นเจ้าของเรือดำน้ำ Ortega Submersible จากบริษัทแห่งหนึ่งของเนเธอร์แลนด์โมเดล Mk.1C โดยมีรูปร่างคล้ายกับเรือคายัค เพิ่มมิติใหม่ของการเดินทางด้วยการทำความเร็วขับเคลื่อนขั้นสูง

diving_canoe

โมเดลได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างจากเรือดำน้ำรุ่นเก่า “Sleeping Beauty” ที่เคยถูกใช้โดยกองกำลังรบของอังกฤษเมื่อสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง Mk.1C หรือ เรือคายัคดำน้ำลำนี้ ถูกสร้างด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงของกองทัพเรือจากวิศวกรชาวดัตช์ กลายเป็นเรือดำน้ำที่เคลื่อนที่ได้เร็วที่สุด หากเดินบนผิวน้ำจะมีความเร็วอยู่ที่ 9 น็อต หรือ 16.7 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่หากอยู่ใต้น้ำ จะเคลื่อนที่เร็ว 11 น็อต หรือ 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

udt_posters_website_3

รูปทรงด้านบนเปิดโล่ง โดยมีหน้ากากให้ผู้นั่งสวมใส่หายใจใต้น้ำบบรรจุได้ 3 ที่นั่ง ดำน้ำได้ลึก 95 เมตร ติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่สามารถเดินทางได้ใกล้กว่า 92 ไมล์ หรือ 148 กิโลเมตร นอกจากนี้ยังติดตั้งเครื่องโซนาร์ ไว้ค้นหาวัตถุใต้ทะเล และเครื่องตรวจจับโลหะ เหมาะสำหรับนักชีววิทยาทางทะเล นักโบราณใต้น้ำหรือหน่วยกองกำลังรบขับเคลื่อนเร็วก็น่าจะเหมาะ แต่ยังไม่เปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ ยังไงถ้าอยากซื้อเก็บไว้สักลำ ลองติดตามความเคลื่อไหวได้ที่ http://www.ortega-submersibles.com/mk-1c/#mk1c-1

keyboard_arrow_up