glico-zero-sugar-chocolate-flavour

ขาดน้ำตาล ใช่ว่าความหวานจะลดลง ถามตรงๆ “ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล” นั้นมีมั้ย?

glico-zero-sugar-chocolate-flavour
glico-zero-sugar-chocolate-flavour

Chocolate no sugar หรือ ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล นั้นมีมั้ย? ตอบเลยว่า มีครับ งั้นขอถามกลับ เชื่อหรือไม่ว่า ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล นั้นทำให้คนติดหวานยัง “ฟิน” ได้ ตอนนี้ไม่มีคำตอบให้ ถ้าอยากรู้ต้องอ่านให้จบก่อน

“เล็ก ชิ้น สด ไม่ใส่น้ำตาล ครับ” หนึ่งในวิธีสั่งอาหารเชิงปฏิเสธ(น้ำตาล) เทรนด์ใหม่สำหรับผู้ชายรักสุขภาพ เราปฏิเสธไม่ได้ว่า ทุกวันนี้คนไทยติดหวานเกินไป นั่นเป็นเพราะรสหวานในอาหารและขนมขบเคี้ยวมันเย้ายวนให้น่าลิ้มลองไปเสียทุกอย่าง บางคนยิ่งเครียดยิ่งกิน(หวาน) โดยเฉพาะช็อกโกแลต ของโปรดสำหรับใครหลายคน เพราะเชื่อว่า การกินของหวานๆ จะช่วยคลายเครียดและสดชื่นขึ้น ตรงนี้ไม่ปฏิเสธครับ แต่อะไรที่มันมากเกินมักมีโทษ น้ำตาลกูลโคสในของหวานเหล่านี้ ก็เช่นกัน

น้ำตาลกลูโคส คือ ซาตานแห่งความหวาน

มีการวิจัยทางการแพทย์พบว่า เมื่อเราทาน น้ำตาลกลูโคส เยอะเกินไป ร่างกายจะสะสมและเกิดอาการ “ดื้อ” ต่อ อินซูลิน ซึ่งมีผลต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในร่างกาย กลายเป็นสาเหตุของ โรคเบาหวาน นั่นเอง นอกจากโรคเบาหวานจะถามหาแล้ว มันยังชักชวน โรคหัวใจและโรคความดัน เพื่อนสนิททั้งสองมาเยือนด้วย นี่ยังไม่รวมเพื่อนขาจรอื่นๆ ที่เราเรียกว่า “โรคแทรกซ้อน” ตามมาด้วย เหตุผลเหล่านี้จึงทำให้คนไทยมีแนวโน้มป่วยเป็นโรคดังกล่าวตั้งแต่อายุยังน้อยในจำนวนที่เพิ่มมากขึ้น

ขออธิบายให้เห็นภาพอีกหน่อยละกันครับ กล่าวคือ โรคเบาหวาน นั้นเป็นโรคทางพันธุกรรม จะแสดงอาการเมื่ออายุ 50-60 ขึ้นไป แต่ในปัจจุบันเมื่อพฤติกรรมการกินที่เปลี่ยนไป โรคเบาหวานจึงมีอาการปรากฏให้เห็นตั้งแต่อายุ 30-40 ปี หรือน้อยกว่านั้นเสียด้วยซ้ำไป

กูลิโกะ ซีโร่ ซูการ์ ช็อกโกแลต เฟลเวอร์

ในความโชคร้ายของ “คนติดหวาน” ยังมีข่าวดีมาบอกต่อ

จริงอยู่ว่า ความร้ายกาจของน้ำตาลกลูโคส นั้นทำให้คนขยาดของหวาน แต่ใช่ว่า เราต้องเรางดหวานไปเสียทั้งหมด เพราะมีวิจัยทางการแพทย์ยังพบว่า “กลูโคส” เท่านั้นที่เป็นตัวอันตราย แต่สารให้ความหวานชนิดต่างๆ ยังทดแทนความหวานของกลูโคสได้ครับ

จะเห็นได้ว่าในปัจจุบัน เทรนด์รักสุขภาพ กลายเป็นสิ่งที่คนเมืองหันมาใส่ใจมากขึ้น รวมไปถึง ผู้ชายสมัยใหม่ที่ระมัดระวังอาหารการกินมากกว่าแต่ก่อน ทำให้คนส่วนใหญ่ทานของหวานกันน้อยลง เพื่อลดปริมาณน้ำตาลสะสมในร่างกาย ผู้ผลิตหลายรายจึงหันมาให้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สำหรับคนรักสุขภาพ ด้วยการลดปริมาณน้ำตาลให้เราเห็นตามป้ายโฆษณาต่างๆ ทั้ง Low Sugar และ No Sugar

มีคำแนะนำทางโภชนการว่า ควรกินน้ำตาลไม่เกิน 6 ช้อนชาต่อวัน คือรวมทุกอย่างแล้ว ทั้งอาหาร เครื่องดื่ม และผลไม้ แต่ทว่า เครื่องดื่มรสหวานทั่วไป หรือน้ำอัดลม 1 แก้ว อาจมีน้ำตาลกลูโคสสูงถึง 12 ช้อนชา ได้ยินแบบนี้ ขนลุกเลยครับ

ทางเลือกใหม่ของคนขาดหวานและช็อกโกแลตไม่ได้

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้ว่า หลายค่ายต่างชูประเด็นลดน้ำตาลเพื่อเอาใจคนรักสุขภาพ แต่ก็นั่นแหละครับ ขนมและอาหารที่ลดปริมาณน้ำตาลเหล่านี้ มันมีรสชาติไม่น่าพิสมัยเอาเสียเลย เพราะหลายคนกินหวานมาตลอด มาให้ลดความหวาน รสชาติมันปะแล่มๆ อย่างไรบอกไม่ถูก พาลเอาเสียรสชาติไปเปล่าๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นว่า “คนไทยยังขาดความหวานไม่ได้”

ล่าสุดผู้ผลิตขนมหวานรายใหญ่จากแดนซากุระอย่าง กูลิโกะ เล็งเห็นความต้องการของผู้บริโภคตรงจุดนี้ จึงเปิดตัว “กูลิโกะ ซีโร่ ซูการ์ ช็อกโกแลต เฟลเวอร์” ในประเทศไทยเป็นครั้งแรกกับ ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล ด้วยคอนเซ็ปต์ที่คว้าใจ ช็อกโกแลต เลิฟเวอร์ และคนติดหวาน จนอยู่หมัด

glico-zero-sugar-chocolate-flavour

Nice 2 Know สองสิ่งเกี่ยวกับ “Glico Zero Sugar Chocolate Flavour” ยิ่งรู้ ยิ่งดี 

  1. “Glico Zero Sugar Chocolate Flavour” นับเป็นขนมหวานรส ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล แบรนด์แรกในประเทศไทย
  2. ถึงแม้ “Glico Zero Sugar Chocolate Flavour” จะปราศจากน้ำตาล แต่ยังคงความอร่อยในรสช็อกโกแลตเหมือนเดิม เพราะใช้กรรมวิธีพิเศษ ดึงน้ำตาลออกจากช็อกโกแลตจนหมด และใช้มัลติตอล (Maltitol) สารให้ความหวานแทนน้ำตาลมาเป็นส่วนประกอบ ซึ่งปลอดภัย และไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

อ่านมาถึงบรรทัดนี้แล้ว จากคำถามตอนต้นที่ว่า “ช็อกโกแลตไม่มีน้ำตาล นั้นทำให้คนติดหวานยังฟินได้ จริงหรือ?” เราขอตอบสั้นๆ ว่า “ยังไม่รู้หรอกครับ จนกว่าจะได้ลองสัมผัสด้วยตัวเอง”

ขอให้ความหวานและความฟินจงสถิตอยู่กับทุกคนนะครับ


ทุกคนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและ “ความฟินสะใจ…ไม่มีน้ำตาล” ได้ทางเฟซบุ๊ค Glico Thailand

keyboard_arrow_up