ฮิลลารี่ คลินตัน ในพิพิธภัณฑ์ They Also Ran

พิพิธภัณฑ์คนแพ้โลกไม่ลืม!!! อเมริกาเตรียมจารึก “ฮิลลารี่ คลินตัน” ไว้ใน They Also Ran Gallery

ฮิลลารี่ คลินตัน ในพิพิธภัณฑ์ They Also Ran
ฮิลลารี่ คลินตัน ในพิพิธภัณฑ์ They Also Ran

They Also Ran เตรียมจารึกภาพ ฮิลลารี่ คลินตัน ไว้ในพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์แห่งความพ่ายแพ้ ถึงแม้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้จะมีไว้สำหรับยกย่องจิตวิญญาณของบุคคลนั้นก็ตาม แต่ก็ไม่มีใครอยากถูกบันทึกไว้ในฐานะ “ผู้พ่ายแพ้” อยู่ดี

They Also Ran พิพิธภัณฑ์เล็กๆ ที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐแคนซัส ในสหรัฐอเมริกา ถูกขนานนามว่าเป็น “Hall to the Losers – ฮอลล์สำหรับผู้พ่ายแพ้” ที่นี่จะเก็บรวบรวมรูปภาพของผู้ที่พ่ายแพ้การเลือกตั้ง ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งที่ผ่านมาทั้งหมด นับตั้งแต่ปี ค.ศ.1796 เพื่อยกย่องจิตวิญญาณและจารึกพวกเขาไว้ในความทรงจำ โดยในทุกๆ 4 ปี จะมีการแขวนกรอบรูปเพิ่มในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ ปัจจุบันมีทั้งหมด 60 ภาพ

ฮิลลารี่ คลินตัน ในพิพิธภัณฑ์ They Also Ran
ฮิลลารี คลินตัน ผู้หญิงคนแรกที่จะถูกจารึกไว้ที่พิพิธภัณฑ์แห่งนี้

ซึ่งเป็นที่แน่นอนว่า ภาพของ ฮิลลารี่ คลินตัน จะเป็นภาพอันดับที่ 61 ซึ่งกำลังจะถูกใส่กรอบแขวนไว้ในพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ หลังจากที่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้ประธานาธิบดีคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และอย่างที่คนทั่วโลกรู้กันแล้วว่า ประธานาธิบดีคนที่ 45 ของสหรัฐอเมริกา คือ นายโดนัลด์ ทรัมป์ นั่นเอง

โดยรูปของ นางฮิลลารี่ คลินตัน จะถูกนำมาติดตั้งภายหลังจากมีการประกาศแต่งตั้งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 มกราคม ค.ศ.2017 แต่สิ่งที่พิเศษสำหรับครั้งนี้ก็คือ นางฮิลลารี่ คลินตัน จะเป็นผู้หญิงคนแรกในประวัติศาสตร์ของ พิพิธภัณฑ์ They Also Ran ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้นั่งเก้าอี้ในทำเนียบขาว แต่สถานที่แห่งนี้จะจารึกไว้ เพื่อยกย่องจิตวิญญาณนักสู้ของเธอไว้ในฐานะ “คนพ่ายแพ้” คนล่าสุด

พิพิธภัณฑ์ They Also Ran

ทุกคนสามารถเข้าไปดูรายชื่อ 60 บุคคลประวัติศาสตร์ที่ถูกจารึกไว้ในสถานที่แห่งนี้ได้ที่  theyalsoran.com

ฮิลลารี่ คลินตัน ในพิพิธภัณฑ์ They Also Ran

ถ้าใครมีโอกาสได้ไปสหรัฐอเมริกา อย่าลืมแวะเวียนไปเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ They Also Ran แห่งนี้ดูสักครั้งนะครับ ที่นี่จะเปิดให้เข้าชมทุกวันจันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่เวลา 9.00-15.00 น. โดยทุกคนสามารถเข้าไปอ่านรายละเอียดและติดต่อขอเยี่ยมชมได้ที่ http://www.theyalsoran.com/visiting.asp แต่บรรยากาศที่นี่ค่อนข้างเงียบเหงาไปสักหน่อยนะครับ เพราะในแต่ละปีนั้นจะมีผู้เข้าชมประมาณ 250 คนเท่านั้นเอง


Photo : They Also Ran Gallery , theyalsoran.com

keyboard_arrow_up