ลืมไปเลยว่าเป็น Search Engine เมื่อ Google ปล่อย 2 แอปใหม่อัพเกรดชีวิตให้ง่ายขึ้น

ถ้า Facebook และ Instagram คือตัวแทนของโซเชียล เน็ตเวิร์ค Google ก็กำลังจะกลายเป็นเครื่องมือชั้นดีในโลกเทคโนโลยีขนาดใหญ่ ที่ไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียง Search Engine ที่ทุกคนนึกถึงอีกต่อไป

bn-qv553_odbm11_1000rv_20161116161657

เมื่อเริ่มตั้งแต่ต้นปี 2016 Google ก็พัฒนา App ต่างๆ รวมถึงสร้างสรรค์โมดูลสมาร์ทโฟนขึ้นมาใหม่ หรือแม้แต่ VR และ Google Glasses ถูกปล่อยออกมาเป็นระลอก จนทุกคนหันมาจับตามองปรากฏการณ์เทคโนโลยีต่อไปอยู่เรื่อยๆ และล่าสุดภายในเวลาห่างกันไม่กี่เดือน Google ก็เปิดตัวอีก 2 แอปพลิเคชั่นใหม่ Google Trips และ PhotoScan Scanner by Google

google-trips

Google Trips คือแอปที่จะมาช่วยจัดการชีวิตสำหรับคนชอบเที่ยวให้ง่ายขึ้นโดยไม่ต้องง้อทัวร์ ซึ่งจะทำหน้าที่รวมข้อมูล Maps Search ข้อมูลการท่องเที่ยวทั่วไป และข้อมูลจำเป็นเกี่ยวกับการท่องเที่ยวต่างๆ เช่นการจองตั๋วเครื่องบิน และการจองที่พัก ตั๋วโปรแกรมเที่ยวต่างๆโดยดึงจาก Gmail มาทำเป็นข้อมูลตารางทริปส่วนตัวของคุณในแต่ละวันเลยทีเดียว หากคุณไม่เคยไปเที่ยวที่แห่งนั้นมาก่อน Day plans จะเป็นตารางช่วยวางแผนบันทึกในการเที่ยวในแต่ละวัน สามารถเลือกรูปแบบโปรแกรมเที่ยวตามที่ Google ได้แนะนำไว้ให้ หรือไม่ก็จัดรูปแบบการเที่ยวด้วยตัวเองได้เลย

google_trips_2

นอกจากนี้ยังรวมทริคสำคัญๆ ที่คุณควรรู้ เช่น อัตราค่าบริการต่าง ๆของระบบขนส่งสาธารณะ รถเมล์ รถไฟ หรือแนะนำ สถานที่ช้อปปิ้ง การใช้เงินสกุลเงินในประเทศนั้น การโทรฉุกเฉินกรณีเกิดเหตุร้าย หรือ ได้รับบาดเจ็บต้องการเรียกรถพยาบาลเป็นต้น ข้อมูลนี้สำคัญมากสำหรับนักท่องเที่ยว

google-trips1

ไคลแม็กซ์อยู่ที่ ระบบนี้แม้ไม่มีอินเทอร์เน็ต ไม่มี Wi-Fi ก็สามารถใช้งานได้ เพราะคุณสามารถดาวน์โหลดแผนที่ลงบน smartphone แบบ offline แค่เลื่อนสวิตซ์ ON ตามรูปเท่านั้น แล้วคุณก็สามารถใช้งานแอป Google Trips ได้สบายโดยไม่ต้องใช้เน็ต โหลดฟรีที่เว็บไซต์ https://get.google.com/trips/

bn-qu736_photos_gr_20161114232400

และน้องใหม่ PhotoScan Scanner by Google แอปสแกนรูปถ่ายแปรเปลี่ยนเป็นภาพดิจิทัล

คำถามคือปกติแค่เราถ่ายรูปปกติจากภาพถ่าย มันก็จะถูกส่งเข้าแกเลอรี่ในมือถือได้แล้ว ทำไมต้องมีแอปนี้ นั่นก็เพราะการถ่ายผ่านโปรแกรมนี้จะตัดเงาสะท้อนบนภาพที่เราถ่าย และชุบชีวิตภาพเก่าเก็บให้กลับมาสดใสอีกครั้ง กลายเป็นภาพดิจิทัล คุณภาพคมชัด  วิธีการใช้งาน เพียงคุณกดถ่ายรูปภาพถ่ายที่ต้องการเปลี่ยนเป็นดิจิทัล จากนั้นขยับโทรศัพท์ให้ตรงกับวงกลม 4 จุด ภาพจะถูกนำไปซ้อนกันและผ่านการตกแต่งให้เรียบร้อย สามารถคร้อปรูป และหมุน Rotate ได้ คุณจะได้ภาพในอดีตรูปแบบอนาคตมาครอบครองทันที

google-photoscan-ios-android-015-1280x720

photoscan_1

keyboard_arrow_up