อังกฤษผุดไอเดียเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะให้กลายเป็นร้านซ่อมมือถือ

อังกฤษผุดไอเดียเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะให้กลายเป็นร้านซ่อมมือถือ Lovefone

เชื่อว่าในทุกวันนี้ทุกๆคนต่างต้องมือโทรศัพท์มือถือเป็นเครื่องมือสื่อสารกันทุกคนอย่างแน่นอน เพราะด้วยความสะดวกสบายและการใช้งานที่สามารถทำได้ทั้งฟังเพลง ถ่ายรูป อ่านข่าวสาร หรือแม้กระทั่งพูดคุยกันผ่านข้อความสนทนา จึงทำให้โทรศัพท์มือถือล้วนมีบทบาทต่อผู้คนในสังคม

ตู้โทรศัพท์สาธารณะ

และหลายๆประเทศเองก็จึงเกิดปัญหาตู้โทรศัพท์สาธารณะร้างตามมา เนื่องจากทุกคนมีมือถือใช้และคงไม่มีใครจะพกเหรียญหรือจดเบอร์โทรศัพท์ไว้เพื่อใช้บริการตู้สาธารณะอย่างแน่นอน อังกฤษก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่ประสบปัญหานี้ จึงผุดไอเดียเปลี่ยนตู้โทรศัพท์สาธารณะที่ถือได้ว่าเป็นซิกเนเจอร์ของที่นี่ให้กลายเป็นร้านซ่อมมือถือซะเลย

Lovefone

ที่มาของไอเดียนี้เกิดจากทางการให้ประชาชนหรือผู้ที่สนใจสามารถร่วมส่งไอเดียเจ๋งๆที่จะแปรสภาพเจ้าตู้โทรศัพท์สาธารณะเหล่านี้เป็นอะไรก็ได้ ใครที่ไอเดียสร้างสรรค์โดนใจและสามารถนำไปใช้ได้จริง ทางการก็จะขายตู้เหล่านี้ให้ในราคาที่ถูกแสนถูกเพียง 1 ปอนด์เท่านั้น!!

Lovefone

โดยเจ้าของไอเดียชนะเลิศในครั้งนี้ก็ได้แก่สถาปนิกนามว่า ไจล์ส กิลเบิร์ต สก็อตต์ โดยไจล์สได้เสนอแนวคิดให้ตู้โทรศัพท์เหล่านี้กลายเป็นร้านซ่อมโทรศัพท์มือถือพร้อมทั้งให้บริการชาร์จไปในตัว ซึ่งถือว่าเป็นไอเดียที่ดีที่ยังคงทำให้ตู้เหล่านี้เป็นจุดศูนย์กลางที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อสื่อสารโดยไม่ขัดแย้งกับวิถีชีวิตของมนุษย์ในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

Lovefone

ซึ่งร้านซ่อมมือถือ Lovefone ที่ไจล์สเป็นคนออกแบบนี้นั้นได้เปิดบริการแห่งแรกในย่านกรีนิชราวๆเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และมีแผนจะเปิดให้บริการอีก 35 สาขาในอนาคตข้างหน้าอีกด้วย


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : dezeen.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : dezeen

keyboard_arrow_up