หลอนเขย่าประสาท ARAYA เกมโรงพยาบาลผีฝีมือคนไทยเตรียมปล่อย STEAM เร็วๆ นี้

ถ้าคิดว่าแน่ และจิตแข็งพอ หรือมีพระดี ขอให้รอ STEAM เกมนี้มาเล่น “ARAYA” อารยาคือใคร อารยามาทำไม ในเกมมีคำตอบ แต่บอกไว้ก่อนว่าเกมตัว DEMO ทำเอาผู้ชายอกสามศอกหลายคนกรี๊ดแตกมาแล้ว

ARAYA

ข้อดีของการ STEAM เกมฝีมือคนไทย คุณจะรู้สึกอินมากถึงมากที่สุด เพราะหลายคนน่าจะเคยมีประสบการณ์ตรงกับการเจอผีมาหลากหลายที่อาทิ ผีในห้องน้ำ ผีในลิฟท์ ผีในรถ และหนึ่งในนั้นที่ที่มีเรื่องเล่าขานต่อๆกันมามากมาย “ผีในโรงพยาบาล”

มารู้จัก ARAYA กันก่อน

ผู้หญิงคนหนึ่งที่หายสาบสูญไป เธอชื่อ “ARAYA” เกมนี้จะพาคุณไปพบประสบการณ์สุดสยองในโรงพยาบาลไทย สำรวจห้องต่างๆ ผ่าน 3 ตัวละครหลักในเกมได้แก่ มาริสา ราม และบุญ เพื่อแก้ไขปริศนาคดีฆาตกรรมหญิงสาวที่มีชื่อว่า ‘อารยา’

ARAYA

ARAYA

ARAYA

ใช้มุมมองบุคคลที่หนึ่ง ที่มีรูปแบบการเล่นโดยใช้ VR เข้ามาเพิ่มประสบการณ์สุดหลอน และเรื่องราวสุดเข้มข้นน่าติดตามถูกปลุกปั้นมาจากฝีมือนักพัฒนาเกมไทยทีม MAD Virtual Reality Studio หรืออดีตนักศึกษาจากคณะดิจิทัลมีเดีย สาขาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม มหาวิทยาลัยศรีปทุม ก่อนจะไปสร้างชื่อเสียงให้ไทย พวกเขาเคยพัฒนาเกมสยองขวัญสั้นๆ The Hospital Haunted Be Lost ที่รองรับ VR ออกมาให้ลองเล่นกัน ผลสุดท้ายโด่งดังไปจนถึงต่างประเทศ ซึ่งจุดเริ่มต้นมาจากทำเป็นเกมทีสิต VR (Virtual Reality) โดยตอนนั้นทีมอยากทำเกมผี และคิดว่าเล่นเกมผีของฝรั่งมาเยอะ แต่ยังไม่เคยเห็นเกมผีของไทยเลย จึงได้ทำเกมผีขึ้นมา และใช้ VR เพื่อช่วยเพิ่มความน่าสนใจ

627023488_preview_ss8

ซึ่งจริงๆ แล้วทุกคนก็รู้ว่าผีที่ปรากฏนั้นอยู่ในเกม แต่ MAD VR Studio กลับพาเราลึกดำดิ่งเข้าไปในเกมจนราวกับคิดไปว่าเกิดขึ้นจริงได้ ขอแนะนำว่าเวลาเล่นให้ปิดไฟให้มืดที่สุด และไม่ต้องปรับ light balance เพราะเกมเขาออกแบบมาให้มืดมากเท่าที่จะมากได้ ARAYA ได้ไปโชว์ Demo ในงาน Tokyo Game Show 2016 และได้รับกระแสดีจนนักแคชเกมหลายคนต้องลองมาเทสตัวเดโม งานนี้มีกรี๊ดแตกเสียสาวไปเลย เราหยิบเอาของ POiiSED มาให้ดูกัน

บริบทโดยรอบที่ลงตัว

ทุกสิ่งทุกอย่างในเกมมีเหตุผล การเลือกตัวละครมีผลต่อการดำเนินเรื่อง เพราะในเรื่องมุมมองแต่ละคนจะเจอเหตุการณ์ที่ต่างกันออกไป ด้วยลักษณะรายละเอียดของตัวละคร ผู้เล่นจะเล่นแบบ 3 อารมณ์แน่นอน  รวมไปถึง แสง ภาพ เรียกว่างานละเอียด และเสียงเพลง เสียงหัวเราะแบบชวนเขย่าประสาท เกมนี้จะใช้เวลาเล่นประมาณ 1-2 ชั่วโมง  และเพื่อความสมจริงเกมยังรองรับอุปกรณ์มองโลกเสมือจริงหรือ VR อีกด้วย ตอนนี้เกมพึ่งจะผ่าน Greenlight Steam ไปหมาดๆ พร้อมเปิดจำหน่าย 24 พฤศจิกายน 2016 ในราคา 369 บาท

627023488_preview_ss2

เตรียม Steam กันได้ที่ลิงก์นี้ http://store.steampowered.com/app/466740/

หรือติดตามเพจ MAD Virtual Reality Studio ได้ที่ https://www.facebook.com/MADVRSTUDIO/

keyboard_arrow_up