A man’s guide: เทคนิคการเลือกน้ำหอมให้สาวหลง ถูกใจ…(กาย)

กลิ่นหอมจนต้องเหลี่ยวหลังหรือฉุนติดจมูกจนไม่อยากเดินตาม ใครมีปัญหากับการเลือกซื้อน้ำหอมบ้างฟังทางนี้ วันนี้เราจะพาไปดูวิธีการเลือกน้ำหอม การฉีดให้โดนจุด และการเก็บรักษากลิ่นอย่างไรไว้เหมือนเดิมมากที่สุด เผื่อคราวหน้าจะมีสาวเดินตามเพราะต้องกลิ่นกายของคุณ

Step 1 เมื่อเริ่มเลือกน้ำหอม

อย่าเพียงแค่เปิดฝาขวดแล้วดมกลิ่นหรือฉีดใส่กระดาษเทสกลิ่นเท่านั้น จำไว้ว่าน้ำห่อมจะทำปฏิกิริยากับผิวผู้ฉีดด้วยเช่นกัน ฉะนั้นขณะทดสอบกลิ่นให้ฉีดลงบนผิวหนัง และรอจนเซ็ตเข้ากับกลิ่นกายหรือไอน้ำระเหยสักพัก จะได้น้ำหอมกลิ่นใช่ที่แท้จริง

fragm6

Step 2 จะเลือกกลิ่นสำหรับกลางวันหรือกลางคืนดี

ไม่มีกฎตายตัวว่าน้ำหอมกลิ่นนี้ เมื่อโดนกลิ่นกายจะแปรสภาพเป็นกลิ่นไหน ฉะนั้นบางประเภทจึงผลิตมาให้กลมกล่อมและรู้สึกดุดันนิดๆ เมื่อสัมผัสกับเหงื่อ แต่ในขณะที่คุณไปอยู่ในสภาพที่ผู้คแออัดหรือคับคั่ง มันจะยิ่งแสดงผลออกมาแสนเผ็ดร้อนโดยเฉพาะเวลาค่ำคืน ที่คุฦรไม่ควรพลาดนัดเดทสำคัญ

Step 3 เลือกตามสภาวะอุณหภูมิและความชื้น

การปฏิบัติโดยการเลือกกลิ่นตามสภาพอากาศและฤดูกาล แม้ว่าจะเป็นทางเลือกสุดท้าย เพราะการเลือกกลิ่นน้ำหอมต้องขึ้นอยู่กับความชอบด้วย แต่ในสภาวะอากาศบางประเทศอย่างประเทศไทย ความชื้นก็อาจมีผลต่อการเปลี่ยนแปลงกลิ่นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพราะส่วนใหญ่แล้วกลิ่นน้ำหอมจะทำปฏิกริยาได้ดีขึ้นในความร้อน

perfumes-for-men

Step 4 ฉีดตรงไหนเหมาะที่สุด

บริเวณที่ดีที่สุดในการใช้กลิ่นหอม ควรเป็นจุดชีพจรที่ให้ความอบอุ่น สามารถปล่อยองค์ประกอบของกลิ่นหอมได้สัมฤทธิ์ผลที่สุด เมื่อทำปฏิกริกยากับร่างกาย รวมไปถึงบริเวณด้านหลังของข้อมือ ด้านล่างของลำคอ และภายในข้อพับต่างๆ ของคุณ

Step 5 ใช้เสร็จแล้วเก็บไว้ในบรรจุห่อมิดชิด

เก็บขวดน้ำหอมของคุณภายใต้บรรจุห่อถัณฑ์มิดชิด โดยจัดเก็บไว้ในที่เย็นและมืด มันเป็นเรื่องที่ดีที่สุดเพื่อเก็บไว้ในกล่องเดิม เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสกับแสงใด ๆ เพราะอาจเปลี่ยนแปลงองค์ประกอบของกลิ่นน้ำหอมได้

Step 6 เพิ่มลูกเล่นเล็ก ๆ ของกลิ่นหอมฉีดไปยังบริเวณที่ไม่คาดคิด

เช่นกดผ้าเช็ดหน้าผ้าลินินหรือพื้นที่บนกระเป๋าเสื้อสำหรับสร้างความโดดเด่นให้กับบุคลิกภาพ และทุกครั้งที่ย่างก้าวกลิ่นคุณจะกระจายออกชวนฝัน ทำให้สาวๆ ต้องมนต์ชวนจินตนาการล้ำลึก

photo: Ferragamo Uomo

keyboard_arrow_up