“Motochimp”ขี่แบบฮิปเตอร์ไซต์มินิ

เท่ ใหญ่ ดูทันสมัยเมื่อผู้ชายขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจอย่างบิ๊ก ไบค์ แต่ในเมืองที่รถติดแบบนี้ การจะขับขี่บนถนนที่รถติดแสนสาหัส ผนวกกับคนขับรถใจร้อนและอากาศร้อนๆ คงไม่ใช่วิถีของชาวไบเกอร์เท่าไร Motochimp จึงปิ๊งไอเดียให้คุณยังได้ใช้ชีวิตแบบไบเกอร์แต่ขี่ซอกแซกไปในเมืองได้คล่องตัวกว่าที่เคย

header3

ไม่น่าเชื่อว่า แรงบันดาลใจในการออกแบบเกิดขึ้นจาก ผลงานการสเก็ตภาพของเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ เพียงแค่คุณขึ้นขี่บน Motochimp มองรวมๆ แล้วมีเสน่ห์เหลือเกิน เราจะได้เห็นความสนุก สดใสผ่านสายตาคู่น้อยๆ ของเธอ แล้วจินตนาการต่อถึงความมหัศจรรรย์ที่จะเกิดขึ้นอย่างภาคภูมิใจเมื่อได้เป็นเจ้าของมัน

brand-banner2

Motochimp เป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าขนาดมินิ ลองคิดภาพตามว่าจะสนุกขนาดไหนถ้าได้ร่อนไปตามซอกซอย ลัดเลาะอย่างรวดเร็ว แม้จะเล็กแต่กลับใจใหญ่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 48V 350W ทำความเร็วได้สูงสุด 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในการชาร์จหนึ่งครั้งเป็นเวลา 1 ชั่วโมง สามารถวิ่งได้ต่อเนื่อง 60 กิโลเมตร ด้วยแบตลิเธียม ออน และสามารถชาร์จได้กับปลั๊กไฟทั่วไป ตัวชาร์จถูกซ่อนไว้อยู่ใต้เบาะนั่ง แน่นอนว่าการออกแบบยังคำนึงถึงเรื่องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีความเป็นแฟชั่น และสร้างให้เป็นยาถอนพิษชั้นดีในระบบคมนาคมที่แสนแออัด ภายใต้รูปทรงคลาสสิก โครงสร้างผลิตแน่นหนาด้วยสแตนเลสผสมอลูมิเนียมอัลลอย และมีระบบการสตาร์ทแบบ Auto key ไม่ต้องเสียบกุญแจเพื่อสตาร์ทอีกต่อไป ใช้ระบบเดียวกับรถยนต์ ส่วนสีสันทำออกมาทั้งหมด 3 สีคือสีแดง สีเหลือง และสีน้ำเงิน เรียกได้ว่าโดนใจชาวเมืองไม่น้อย

inside

Motochimp เปิดตัวไปในงาน Shenzhen international industrial design fair โดยมีบริษัท Vanda Electrics ของสิงคโปร์เป็นผู้จัดจำหน่าย โดยวางแผนเปิดตัวที่ญี่ปุ่นก่อนเป็นที่แรกในราคาประมาณ 2,000 เหรียญดอลล่าสหรัฐ

keyboard_arrow_up