Intel เจ้าแห่งวงการชิป เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่สำหรับงานแสดงแสง สี กลางอากาศ

Intel สุดเจ๋ง เปิดตัวโดรน Shooting Star รุ่นใหม่สำหรับงานแสดงแสงสีกลางอากาศ

Intel (อินเทล) บริษัทผลิตชิพสารกึ่งตัวนำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นโดรนทางอากาศที่มีชื่อว่า Shooting Star  เพื่อใช้ในการแสดงแสง สี ทางอากาศโดยเฉพาะ

Shooting Star

Shooting Starมาพร้อมกับหลอดไฟภายในตัวที่แสดงสีสันได้ถึง 4 พันล้านเฉดสี สามารถรับสัญญาณจาก GPS รวมไปถึงการใช้ซอฟต์แวร์เพื่อควบคุมทิศทางและการเคลื่อนไหว จนเกิดเป็นภาพหรือแสงสีที่ต้องการได้ ตัวฮาร์ดแวร์ภายนอกยังสร้างมาเพื่อป้องกันการเกิดอันตรายต่างๆ วัสดุของตัวโดรนทำจากโฟมพลาสติกที่มีความยืดหยุ่น ส่วนของใบพัดมีกรอบครอบไว้เพื่อป้องกันอันตรายที่เกิดกับผู้ชม นอกจากนี้ Shooting Starยังสามารถบินได้กลางสายฝนหรือแม้กระทั่งในวันที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ

โดรน

ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์

การแสดงแสง สี

ในส่วนของราคานั้นทางอินเทลยังไม่ได้ระบุราคาและสถานที่ขาย เนื่องจากกฎหมายการใช้โดรนในสหรัฐยังค่อนข้างเข้มงวดอยู่มาก ไม่มีปัญหาถ้าใช้งานโดรนแค่หนึ่งหรือสองตัว แต่เมื่อมีการแสดงแสงสีเสียงทางอากาศ นั่นเท่ากับต้องมีโดรนเป็นร้อยๆตัวอยู่บนฟ้า ดังนั้นบริษัทจึงต้องทำการขออนุญาตจาก FAA ในเรื่องของกฎหมายให้เป็นที่เรียบร้อยก่อน

Shooting Star

นับเป็นนวัตกรรมเจ๋งๆที่อาจจะช่วยสร้างโชว์แสง สี เสียงแบบใหม่ในอนาคต แต่ด้วยข้อกำหนดอะไรหลายๆอย่าง จึงต้องรอความคืบหน้าจากอินเทลอีกทีครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : engadget.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Intel

 

keyboard_arrow_up