Donald Trump

Trump Word วลีเด็ดของ ว่าที่ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใหม่

Donald Trump
Donald Trump

“make America great again.” – Donald Trump
จำคำนี้เอาไว้ให้ดี แล้วรอดูนาทีที่ Trump ได้เป็นผู้นำหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ

งวดเข้ามาทุกทีสำหรับการนับคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งสำคัญของสหรัฐอเมริกา หลังจากที่สาดวิวาทะเด็ดใส่กันไม่ยั้ง ระหว่าง ดอนัลด์ ทรัมป์ และ ฮิลลารี คลินตัน สองผู้ท้าชิงคู่เอก

การ Debate ที่ผ่านมา ดูเหมือน ทรัมป์ จะเป็นรองให้กับ ฮิลลารี อยู่สักหน่อย หลังจากที่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นลง และเริ่มนับคะแนนในช่วงเช้านี้ (9 พ.ย. 59 ตามเวลาในประเทศไทย) ทั้งคู่ผลัดกันคะแนนขึ้นนำกันแบบหายใจรดต้นคอ แต่จนแล้วจนรอด คนอเมริกันและคนทั่วโลกกำลังตื่นเต้นกับการติดตามผลกันวินาทีต่อวินาที แต่ตอนนี้ดูเหมือน ทรัมป์ จะพลิกกลับมานำทิ้งห่างพอสมควร ทำให้คนที่เชียร์ ทรัมป์ เตรียมฉลองกันแล้ว

Donald Trump
ภาพผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ (ยังไม่แล้วเสร็จ)

ส่วนคนไทยได้แต่มองตากันปริบๆ ใครจะได้ขึ้น เราก็ต้องจับตามองกันอยู่ดี โดยเฉพาะวลีเด็ดที่แต่ละข้างใช้ช่วงชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ ดูน่ากลัวสำหรับสังคมโลกยังไงๆ ชอบกล โดยเฉพาะ ทรัมป์ ได้ประกาศชัดเจนว่าเค้าจะทำให้สหรัฐฯ กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งให้ได้ ด้วยวลีเด็ดที่ว่า ”make America great again.” ว่าแต่จะยิ่งใหญ่อย่างไร ยิ่งใหญ่ทางด้านไหน ยิ่งใหญ่แล้วจะรังแกประเทศอื่นเหมือนเช่นที่ผ่านมาหรือเปล่า ประชาคมโลกทั้งหลายเตรียมจับตาดูกันให้ดีดี เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้จะทำให้โลกเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่นอน

Donald Trump
Photo of Donald Trump by Gage Skidmore
keyboard_arrow_up