Coca-Cola ในญี่ปุ่นสุดเจ๋ง เปลี่ยนฉลากธรรมดาให้กลายเป็นโบว์ติดของขวัญ

Coca-Cola bottles for Christmas เมื่อฉลากโค้กกลายเป็นโบว์สุดเจ๋ง

เป็นประเทศที่มักจะนำเสนอนวัตกรรมเด็ดๆโดนๆออกมาอยู่เสมอ สำหรับประเทศญี่ปุ่น และด้วยความเป็นดินแดนแห่ง Packaging บริษัทน้ำอัดลมชื่อดัง Coca-Cola จึงไม่พลาดที่จะออกกิ๊ฟเซ็ตสุดพิเศษ Coca-Cola bottles for Christmas เพื่อเป็นการเตรียมตัวในเทศกาลเฉลิมฉลองอย่างคริสต์มาสและปีใหม่อีกด้วย

Coca-Cola bottles for Christmas

ความพิเศษของขวดโค้กในปีนี้คือการที่ฉลากบนขวดสามารถทรานฟอร์มรูปร่างตัวเองให้กลายเป็นโบว์ใหญ่ยักษ์ติดอยู่ข้างขวดเพื่อนำไปมอบเป็นของขวัญให้ผู้อื่นต่อได้ นับเป็นกลไกง่ายๆแต่ช่วยเพิ่มลูกเล่นและสตอรี่ของสินค้าได้เป็นอย่างดี

Coca-Cola bottles for Christmas

Special Labels หรือฉลากพิเศษที่เป็นโบว์ได้นั้น แต่เดิมทางโคคา-โคล่าได้ผลิตออกมาในช่วงเทศกาลพิเศษของประเทศโคลัมเบียในปี 2013 ซึ่งมีจำนวนไม่กี่พันแผ่น ต่อมาจึงได้พัฒนาเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตฉลากพิเศษนี้ให้มีความละเอียดและแม่นยำมากยิ่งขึ้น โดยได้ทดลองทำการตลาดในช่วงสิ้นปีที่แล้วในสหราชอาณาจักรซึ่งได้ผลการตอบรับที่ดี และได้วางขายในประเทศญี่ปุ่นในช่วงสิ้นปีนี้เป็นประเทศต่อไป ซึ่งฉลากพิเศษนั้นจะมีอยู่ในขนาด 17 ออนซ์ (500 มิลลิลิตร) ของโค้กธรรมดาและโค้กซีโร่

Coke Special Gift

โดยโค้กฉลากพิเศษต้อนรับคริสต์มาสนี้ จะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายนเป็นต้นไป ในราคา 140 เยน ซึ่งนอกเหนือจากฉลากพิเศษแล้ว เมื่อลูกค้าซื้อโค้กขวดเล็กจำนวน 4 ขวด หรือ ขวดใหญ่ 2 ขวด ก็จะได้รับถุงเท้าขนหนานุ่มเป็นของแถมสุดน่ารักที่เหมาะกับช่วงเทศกาล (เริ่มแคมเปญแถมถุงเท้าตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายนเป็นต้นไป)

Coke Special Gift

และหลังจากวันที่ 5 ธันวาคมเป็นต้นไป ถ้าซื้อโค้กขนาด 1 ลิตร ก็จะได้รับตุ๊กตาคริสตัลประดับต้นคริสต์มาส ซึ่งมีให้สะสมถึง 5 แบบ ทั้ง หมีขาว ตุ๊กตาหิมะ ขวดโค้ก คริสต์มาสทรี และซานตาครอส เป็นของขวัญอีกด้วย

โคคา-โคล่ามั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าโค้กฉลากพิเศษจะได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวดินแดนอาทิตย์อุทัย


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : rocketnews24

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Coca-Cola

keyboard_arrow_up