9 ไอเท็มเด็ดคนรักบ้าน ต้องแวะมาโดนที่งานบ้านและสวนแฟร์ 2016

มีเวลาเดินน้อย แต่อยากได้ ของแต่งบ้าน หรือไอเท็มโดนๆ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ เราคัดสรรมาให้เหล่าคนชอบสะสมทั้งหลายปักหมุดร้านเจ๋งๆ ในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016 แบบไม่ต้องเสียเวลาเดินหาให้ปวดหัว จะมีอะไรบ้างไปชมกันครับ

aw4a3244

1. Hare & Hounds บูธ B29- 30 

เดินหันหน้าเข้างานแล้วเลี้ยวขวาตรงมาจนสุดทาง อยู่ไม่ไกลจากโซน my home กลิ่นหนังแบบดิบๆ แต่ดูเซอร์หน่อยๆ นั้นลอยมาเตะจมูกคนชอบงานหนัง เพราะนอกจากร้าน Hare & Hounds  จะเน้นงานเครื่องหนังสีเฉียบ เนี้ยบมีสไตล์ การเลือกวัสดุยังออกแนวเซอร์ๆเหมาะกับคนลุยๆ ทั้งกระเป๋าสตางค์ ข้อมือหนังถัก และพวงกุญแจหนัง ยังคงมีมาให้เห็น

แต่ที่ดูจะสะดุดตาที่สุด คงเป็นไอเท็มใหม่ นำหนังมาตัดเป็นรูปสัตว์ “THE ANIMALS” Collection ตุ๊กตา D.I.Y เหมาะสำหรับเป็นของขวัญ ของฝากให้แก่คนที่คุณรัก นอกจากแอ็กเซสซอรี่ชิ้นเล็ก ในบูธยังขนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่อย่างเก้าอี้ ตั้งเดี่ยวๆ ในห้องก็เท่ มาไว้ให้คุณเลือกงานหนังกลับไปอย่างครบชุด

FB: https://www.facebook.com/hah.studio

2. Red Roof บูธ  i51-52

ชื่อร้านแปลตรงๆ ว่าหลังคาแดง ซึ่งเป็นไอเดียที่เกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่มีดีไซน์ในบ้านหลังคาแดงแห่งนี้ ที่อยากจะแสดงถึงความหลากหลายของวัตถุดิบที่มาผสมผสานกัน ความดิบ ความจริง ความตรงไปตรงมา โดยไม่ได้ปรุงแต่งอะไรมากมาย ผ่านออกมาทางงานออกแบบ ของใช้ของแต่งบ้านหลากหลาย สไตล์เก๋ไก๋ กวนๆ

Product จะเป็นแนวพ่อบ้าน Industrial Vintage และแม่บ้าน Retroจอม Mix and Match เช่น ในส่วนของพ่อบ้านก็จะเน้นความดิบของวัตถุดิบ อย่างเช่นการท่อน้ำเหล็ก หัวก็อกน้ำ นำมาออกแบบดัดแปลงเป็นราวแขวนเอนกประสงค์ หรือแม้แต่ นาฬิกาเหล็กโชว์สนิมทั้งเรือน และส่วนของคุณแม่บ้าน ก็จะมีของใช้ของแต่งครัวที่วัสดุทำจากสังกะสีเคลือบสีแบบสมัยก่อน นำitemต่างๆมามิกส์กัน แตกต่างแต่ลงตัว

ความโดดเด่นของสินค้า เกิดจากการผสมผสานทางความคิด และวัตถุดิบที่ไม่ปรุงแต่งมากนัก สิ่งเหล่านี้สามารถนำไปประยุกค์ใช้ ร่วมสมัย สร้างความมีสไตล์ให้กับผู้เป็นเจ้าของ ราคาของสินค้า เริ่มต้นตั้งแต่ชิ้นจิ๋วไม่ถึงหลักร้อย จนไปถึง 8,000 บาท

เรียกว่าควงมาเป็นคู่ ซื้อกลับไปใช้ได้ทั้งครอบครัว

FB: https://www.facebook.com/Red-Roof-1458474624403127/

aw4a3268

3. eggwhite โซน Handmade

ภายใต้งานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ไม้ชิ้นใหญ่ เรากลับสะดุดตาที่โบหูกระต่ายเซ็ตนี้ ซึ่งไม่ได้ผลิตจากผืนผ้าอย่างที่เราเคยพบเจอมา แต่กลับเป็นผลิตผลจากไม้ยางพาราแบบที่ทำเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ พิมพ์ลายขวาง ลายตารางหรือลายชิโนริ คาดกลางด้วยผ้าสีสวยงาม ดูแปลกตา ที่สำคัญไม่ต้องเสียเวลารีดให้ยุ่งยาก โบหูกระต่ายไม่ได้มาเพียงชิ้นเดียว แต่ในราคา 1,100 บาท คุณจะได้ผ้าสำหรับพับสอดตรงกระเป๋าเสื้อ และโบคาดสำหรับเปลี่ยนสีได้อีกด้วย เท่แบบมีสไตล์ไม่เบา

FB: https://www.facebook.com/eggwhitedesign/

aw4a3276

4. Rubber Killer โซน Handmade 

ความเรียบง่าย และใช้งานได้จริง บางทีสิ่งของรอบตัวที่เรามองข้ามอาจมีค่ามากกว่าที่คิด เช่นเดียวกับงานออกแบบแอ็กเซสซอรี่ต่างๆ ของ Rubber Killer ที่ใช้ผลิตผลจากยางในยานพาหนะ ตั้งแต่ไซต์เล็กอย่างจักรยาน ไปจนถึงรถบรรทุก 18 ล้อ ไม่ถูกปล่อยให้เสียเปล่า ความดิบของเท็กเจอร์ยังคงเก็บเป็นรายละเอียดบนผลิตภัณฑ์ สร้างสรรค์เป็นกระเป๋าสตางค์ รองเท้าแตะ กระเป๋าสะพาย

ใบใหญ่ และน้องใหม่อย่างรองเท้าสนีกเกอร์ “Andy” สีดำขลับ ที่นอกเหนือไปจากส่วน “ตัวรองเท้า” ที่ผลิตจากยางในเก่าฯ ชิ้นส่วนอื่นๆ ก็เลือกใช้ชิ้นส่วนคุณภาพสูงมาตรฐานเดียวกับการผลิตรองเท้าหนัง เพราะแบรนด์ต้องการให้ Andy สามารถใช้งานได้จริง ไม่ใช่เป็นเพียงรองเท้าที่มาพร้อมกับ Recycle Concept เท่านั้น

FB: https://www.facebook.com/rubberkiller/

aw4a3280

5. Ake Lifestyle โซน Handmade 
ของตกแต่งบ้านสไตล์วินเทจแบบดิบๆ นั้นต้องแวะมาชมที่นี่ เพราะนอกจากจะมีสินค้าตกแต่งบ้านให้เลือกซื้อเลือกชมแล้ว เรายังสะดุดตากับตู้โชว์ด้านหน้าร้าน ที่เรียงรายไปด้วยสินค้าอะไหล่เนื้อทองเหลืองแท้คุณภาพดีสำหรับคนที่ชื่นชอบการทำงาน DIY หรืองานเครื่องหนัง handmade และกำลังมองหาอะไหล่แปลกๆเท่ๆ เพื่อมาประกอบในงาน ในราคาย่อมเยาว์ งานคุณภาพ รวมถึงถ้าใครต้องการเครื่องประดับสักชิ้นให้กับการแต่งกาย พวงกุญแจทองเหลืองหรือคลิปทองเหลืองหนีบแบงค์ ก็น่าจะเสริมความชิคให้กับคุณได้ไม่ยาก
aw4a3285
aw4a3291
6. ‘carpenter โซน Art Market 
เดินกันต่อมาที่โซนงานอาร์ทกันบ้าง แน่นอนว่าเรายังได้เห็นความแปลกของสินค้าชนิดต่างๆ ต้อนรับเราด้วยร้านแรกบริเวณทางเข้าโซนนี้ ‘carpenter งานไม้ชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่ แต่เดิมนั้นก่อตั้งขึ้นจากโรงงานไม้เล็กๆ นอกตัวเมืองเชียงใหม่ ทำวงกบ ประตู หน้าต่างจากไม้แปรรูป มากว่า 16 ปี มีท่อนไม้เล็กๆ และเศษไม้จากกระบวนการผลิตเกลื่อนกลาด ท้ายสุดถูกแปรรูปเป็นเชื้อเพลิงให้กับเกษตรกรที่มารับซื้อในราคาเพียงกระสอบละ 5 บาทความคิดที่อยากจะเพิ่มคุณค่าให้กับเศษไม้กองนั้นวนเวียนอยู่ในหัวของลูกสาวคนเล็กตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษาสถาปัตย์จนถึงวันที่เอ่ยปากกับพี่สาว และจับมือกันเริ่มต้นขึ้น จากเฟสบุ๊ค แฟนเพจ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน 2555 …ในนาม ” คาร์เพนเทอร์ “

วันนี้เศษไม้กลายเป็นชิ้นงานที่มีทั้งมูลค่า และคุณค่า ทั้งต่อคนคิด คนทำ คนซื้อ คนให้ และคนรับ ภายใต้แนวคิดหลักของแบรนด์ที่จะสร้างสรรค์ผลงานไม้บนพื้นฐานของความเรียบง่าย และใช้การออกแบบเพิ่มคุณค่าให้กับไม้

จากโรงงานแห่งนี้… ที่ที่พ่อกับแม่สร้างขึ้นมากับมือ แปรเปลี่ยนเป็นงานดีไซน์ที่เข้ากับยุคสมัย โดยเฉพาะ Powerbank ที่รูปทรงทั่วไปอาจจะดูเหลี่ยมธรรมดา เมื่อ ‘carpenter ตีกรอบให้ใหม่ล้อมด้วยไม้สีสวย ทำให้ดูน่าใช้งานขึ้นทันที มีหลายความจุ mah ให้เลือก ไปชมกันได้

FB: https://www.facebook.com/carpenterstudio/

aw4a3302

7. WKM (Wunder Kammer Studio) โซน Art Market 

หนุ่มๆ รักธรรมชาติขอเชิญมาแวะทางนี้ ร้าน WKM หรือในนามเก่า Pinocchio มารูปแบบใหม่ที่คูลกว่าเดิม เพิ่มเติมความน่าอยู่ให้กับบ้านของคุณ ด้วยกระถางต้นไม้เซรามิกรูปหน้าผู้ชายไว้หนวด ไว้เคราทรงต่างๆ ให้รู้กันไปเลย ว่าถึงเราจะหน้าโหดแต่ก็อ่อนโยนไม่ใช่เล่น มีหลากหลายไซต์ให้เลือก จะปลูกกระบองเพขร สับปะรดสีหรือพืชอวบน้ำ ช่วยเพิ่มความน่ามองให้กับต้นไม้ของคุณทั้งสิ้น รวมไปถึงขวดเซรามิกทรงสูงรูปผู้ชายที่ไว้สำหรับใส่ดอกไม้ หรือตั้งเป็นของแต่งบ้านในวันที่ไร้ดอกไม้ใส่ ก็ไม่ดูเคอะเขิน ยังเติมเสน่ห์ให้มุมนั้นดูสวยขึ้นอีก

aw4a3292

FB: https://www.facebook.com/wunderkammer.studio

aw4a3309

8. Soontaree Zakka and Craft โซน Art Market 

หล่อมากๆ เมื่อหน้าร้านต้อนรับเราด้วยโคมไฟ Robot หรือ ไดโนเสาร์ T-rex ก็ได้แล้วแต่คุณจะจินตนาการ ที่ได้ส่วนประกอบวัตถุดิบจากเหล็กก่อสร้างทำบล็อกไฟ หรือท่อเหล็กที่มีโครงอันแข็งแกร่ง สร้างเป็นรูปร่างใหม่ เพิ่มหลอดไฟให้เป็น “Eco Lamp” ผู้พิทักษ์หัวเตียงหรือวางไว้บนโต๊ะทำงาน ก็ดูเท่ดีทำให้คุณยิ้มได้

aw4a3314

ด้วยแรงบันดาลใจของชื่อแบรนด์ สุนทรีย์ นั้นเกิดจาก อารมณ์ที่รู้สึกมีความสุข ความสุข ณ ทีนี้หมายถึง ความสุขในการคิดสร้างสรรค์ ความสุขในการลงมือทำ และความสุขในการที่ได้เห็น จึงทำให้ไอเท็มในร้านนั้นไม่เหมือนใคร นอกจากโรบอตสุดเท่ ยังมีของแต่งบ้านรูปสัตว์ต่างๆ ใช้แขวนติดผนัง อาทิ ยีราฟ หมาจิ้งจอก เสือโคล่ง วางเรียงรายให้เลือกโดยเป็นผลผลิตจากการสะสมของเจ้าของร้าน และอยากส่งต่อความสุขนี้ให้คนที่แวะเวียนมาเลือกซื้อของ ได้ซื้อติดไม้ติดมือกลับไปตกแต่งเพิ่มความสวยให้กับบ้านด้วยเช่นกัน

FB: https://www.facebook.com/soontareebrand/

aw4a3316

9. Dog Dream Studio โซน Art Market

ถ้าชอบของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ และกลไกการเปิดปิดสวิตช์ไฟรุ่นเก่า เดินตรงมาจนสุดซอย คุณจะเจอร้าน Dog Dream Studio ความฝันของสุนัขที่ออกมาเป็นงานสุดเท่ อาทิ ปั๊กไฟ โคมไฟ ที่ทำจากวัสดุ ให้ความรู้สึกรูปทรงคล้ายของเก่า กล้องเก่า โดยที่สินค้าแต่ละชิ้นใช้วัสดุแตกต่างกัน เติมเต็มบ้านของคุณให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ โดยเฉพาะบ้านสไตล์ลอฟท์ ของตกแต่งเหล่านี้น่าจะเหมาะกับบ้านของคุณมากๆ ซึ่งในความเก่ายังมีความเก๋าที่ซ่อนเรื่องราวน่าสนใจ ผสมผสานจากไม้ ท่อเหล็ก และอะไหล่ในบ้านต่างๆ ที่อาจจะดูไร้ค่า แต่กลับสร้างมูลค่ามหาศาล

FB: https://www.facebook.com/dogdreamart

Story: Porko

Photo: Sroisuwan T.

 

keyboard_arrow_up