เมื่อตัวละครและสัญลักษณ์ใน Harry Potter ถูกทำออกมาเป็น Pantone Palettes

เมื่อตัวละครและสัญลักษณ์ในHarry Potter ถูกทำออกมาเป็น Pantone Palettes

เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักวรรณกรรมสำหรับเยาวชนที่โด่งดังที่สุดเรื่องนึงแห่งยุคอย่าง Harry Potter (แฮร์รี่ พอตเตอร์) กันใช่ไหมครับ ด้วยเนื้อหาที่เข้าใจได้ง่าย ผสานกับจินตนาการเหนือชั้นของโลกเวทมนตร์ ทำให้หนังสือชุดเล่มนี้เข้าไปอยู่ในใจของเด็กๆและผู้คนทั่วโลก รวมไปถึงการต่อยอดเนื้อหาออกมาเป็นภาพยนตร์ เกม ขนม สวนสนุก และอื่นๆอีกมากมายอย่างนับไม่ถ้วน วันนี้ทาง Favforward จึงได้นำ Pantone Palettes ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหล่าตัวละครและสัญลักษณ์ต่างๆในแฮร์รี่พอตเตอร์มาฝากกัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Pantone Palettes

Pantone คืออะไร

ก่อนอื่นต้องเท้าความก่อนว่า Pantone คือ ชื่อของบริษัทแห่งหนึ่งที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับสีสำหรับสิ่งพิมพ์ ซึ่งบริษัท Pantone จะเน้นการผลิตสีพิเศษที่เรียกว่า Spot Color ออกมาสู่ท้องตลาด ดังนั้นทางบริษัทเองจึงต้องมี Color Guide เพื่อใช้ในการกำหนดรหัสของสีต่างๆให้ง่าย และสร้างความเข้าใจที่ตรงกันของสีระหว่างดีไซเนอร์ แบรนด์ และโรงพิมพ์ในการทำงานร่วมกัน เป็นต้น

Pantone Palettes

Pantone Palettes ใน Theme ของHarry Potter

จุดเด่นหลักของแฮร์รี่พอตเตอร์ก็คือ โรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์ ซึ่งเป็นที่ๆแฮร์รี่ไปใช้ชีวิตอยู่และเรียนหนังสือที่นั่น โดยสัญลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของฮอกวอตส์คือผู้ก่อตั้งโรงเรียนทั้ง 4 ได้แก่  ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ , เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ , โรเวนนา เรเวนคลอ และ ซัลลาซาร์ สลิธีริน อันเป็นที่มาของชื่อบ้านทั้ง 4 ในโรงเรียนที่จะมีคาแรกเตอร์แตกต่างกันไปอย่าง กริฟฟินดอร์ (สีแดง) , ฮัฟเฟิลพัฟ (สีเหลือง) , เรเวนคลอ (สีน้ำเงิน) และ สลิธีริน (สีเขียว)

Pantone Palettes บ้านทั้ง 4

Pantone Palettes ตัวละคร

 

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : pacifistpadme

keyboard_arrow_up