เมื่อ Facebook เปลี่ยนปุ่ม Reaction เป็นเจ้าผีน้อย ต้อนรับวันฮาโลวีน

Knock Knock Knock … Trick or Treat

เมื่อ Facebook เปลี่ยน ปุ่ม Reaction เป็นเจ้าผีน้อย ต้อนรับวันฮาโลวีน…

ใกล้ช่วงเทศกาลสำคัญต่างๆทีไร เหล่าโซเชียลเน็ตเวิร์คทั้งหลายย่อมปล่อยฟีเจอร์เด็ดๆออกมาเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับเทศกาลนั้นๆ ไม่เว้นแม้แต่ Facebook เครือข่ายสังคมรายใหญ่ที่สุดในโลก ได้ปล่อยฟีเจอร์ที่เปลี่ยน ปุ่ม Reaction ซึ่งปกติจะมีปุ่ม Like , Love , Haha , Wow , Sad และ Angry ให้กลายเป็นเหล่าบรรดาผีน้อยสุดน่ารักหลากหลายตัว โดยเริ่มที่

ปุ่ม Reaction

  • ปุ่ม Like เปลี่ยนเป็น โครงกระดูกรูปมือทำท่ากด Like
  • ปุ่ม Love เปลี่ยนเป็น ลูกอมลายหัวใจ
  • ปุ่ม Haha เปลี่ยนเป็น แม่มดหัวเราะ
  • ปุ่ม Wow เปลี่ยนเป็น เจ้าผีผ้าคลุมทำท่าทางว้าว
  • ปุ่ม Sad เปลี่ยนเป็น Frankenstein หน้าเศร้า
  • ปุ่ม Angry เปลี่ยนเป็น Jack-o’-lantern โกรธ

ฟังก์ชั่น Live Mask

Live Mask

นอกเหนือจากบรรดาปุ่ม Reaction แล้ว ใครที่ชื่นชอบการ Live (แพร่ภาพสด) บน Facebook ต้องได้เฮกันอย่างแน่นอน เพราะทาง Facebook ได้เพิ่มฟีเจอร์ Live Mask ลงไป (คล้ายกับฟังก์ชั่นฟิลเตอร์ใน Snapchat) โดยเมื่อเราทำการ Live จะมีแท็ปไม้เท้าวิเศษบริเวณด้านบนของหน้าจอ เมื่อกดก็จะมีฟิลเตอร์หน้ากากเด้งขึ้นมาให้เลือกบริเวณด้านล่าง ซึ่งหน้ากากต่างๆนั้นก็จะมีตั้งแต่ แม่มด ฟักทอง และอื่นๆอีกมากมาย นับเป็นลูกเล่นเก๋ๆที่เพิ่มความสนุกสนานในการถ่ายทอด Live ได้เป็นอย่างดี

Live Mask

โดยปุ่ม Reaction จะเริ่มปล่อยให้ใช้งานได้ในเร็วๆนี้ก่อนวัน Halloween ที่จะมาถึง ส่วน Live Mask นั้นจะใช้ได้บนระบบปฏิบัติการ ios เฉพาะประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และนิวซีแลนด์เพียงเท่านั้น ประเทศอื่นๆคงต้องร้องเพลงรอไปก่อน แต่เชื่อว่าในอนาคตจะต้องมี Live Mask เด็ดๆปล่อยออกมาเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานใน Facebook ให้ผู้คนทั่วโลกได้ใช้กันอย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : thenextweb.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : thenextweb.com

keyboard_arrow_up