KENZO x H&M

KENZO x H&M หยิบบันทึก เปิดประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญ ด้วยสีสัน และลายพิมพ์

KENZO x H&M
KENZO x H&M

KENZO x H&M งาน collab ที่โดดเด่นและทรงพลังที่สุดในซีซั่นนี้ จุดเด่นอยู่ที่ลายพิมพ์ สีสัน และแฟชั่นแนวสตรีท แสดงตัวตนของผู้ชาย ผู้มองหาเสรีภาพทางแฟชั่น

สำหรับ KENZO x H&M คอลเลคชั่นสีสันจัดจ้านที่ใครหลายคนรอคอยนั้น Carol Lim และ Humberto Leon ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ ได้เลือกสรรลายพิมพ์จากบันทึกสำคัญทางประวัติศาสตร์โดยผู้ก่อตั้ง Kenzo Takada บวกกับการสร้างความมีชีวิตชีวาให้กับเสื้อผ้าบุรุษชิ้นคลาสสิคในสไตล์ใหม่ เช่น เสื้อกีฬาแขนยาว เสื้อติดฮู้ด บอมเมอร์แจ๊คเก็ต และเสื้อคลุมกันลม สะท้อนเอกลักษณ์แนวสตรีทของ H&M ด้วยการผสมผสานสีสัน ลายพิมพ์ และผิวสัมผัสอย่างมีชีวิตชีวา เพื่อแสดงออกถึงเสรีภาพทางแฟชั่นอย่างแท้จริง ถือได้ว่า เป็นอีกคอลเลคชั่นที่แฟชั่นิสโต้ชาว FAVFORWARD ควรจับจองเป็นเจ้าของอย่างยิ่งของปีนี้ครับ

KEY THEMES

PRINT

แครอล และ อุมแบร์โต ใช้ลายพิมพ์จากบันทึกสำคัญของ KENZO เพื่อสร้างชีวิตชีวาให้กับลายพิมพ์เหล่านี้เป็นครั้งแรก เสื้อขนสัตว์เทียมติดฮู้ด ซึ่งประกอบด้วยลายเสือโคร่งที่มีชื่อเสียงของ KENZO ในเฉดสีที่ตัดกับลายพิมพ์หนังสัตว์ชนิดต่างๆ ในขณะที่เสื้อแขนยาวลายเสือสีเขียวสไตล์สวมหัวและมีหูรูดที่เอว ซึ่งตัดเย็บจากขนสัตว์เทียมเปรียบเสมือนการเติมลูกเล่นที่สนุกสนานให้กับเสื้อผ้าฟลีซสำหรับใส่กลางแจ้ง นอกจากนี้ยังมีลายพิมพ์รูปเหรียญของแครอลและอุมแบร์โตบนเสื้อยืดแขนสั้นสีส้ม หรือแผ่นปะและการสอดแทรกลายบนเสื้อแขนยาวผ้าถัก รวมทั้งลายพิมพ์ตาข่าย เช่น ลายพิมพ์ตาข่ายสีเขียวบนเสื้อติดฮู้ดผ้าสกูบาสีดำ ที่มีโลโก้ประดับด้วยลูกปัดซึ่งเย็บด้วยมือบริเวณหน้าอก

LOGO

ลักษณะเฉพาะตัวของคอลเลคชั่นนี้ คือ โลโก้ที่ใช้เทคนิคการเย็บที่ดัดแปลงมาจากบันทึกสำคัญของ เคนโซ ทาคาดะ ซึ่งมีข้อความ “KENZO JUNGLE PARIS” โดยตัวอักษรเหล่านี้อยู่ในรูปแบบวงกลมรอบๆ โลโก้เสือ KENZO ปรากฏบนเสื้อกีฬาแขนยาวทั้งสีดำและสีครีม หรือในลายพิมพ์หนังสัตว์ที่มีลักษณะตัดกัน รวมทั้งบนเสื้อยืดแขนสั้นอีกด้วย นอกจากนี้โลโก้นี้ยังได้รับการปะติดบนด้านหลังของเสื้อผ้าอีกหลายชิ้น เช่น แจ๊คเก็ตหนังสีดำบุนวมที่มีซิปด้านหน้า

PATTERN

แครอล และ อุมแบร์โต มีชื่อเสียงทางด้านการใส่ลูกเล่นของตนลงในเสื้อผ้าชิ้นต่างๆ ให้เข้ากับเสื้อผ้าของผู้ชายได้อย่างลงตัว สำหรับคอลเลคชั่น KENZO x H&M นี้ เสื้อแจ๊คเก็ตบอมเมอร์พิมพ์ลายผ้าไนล่อนที่สวมใส่ได้ทั้งสองด้านได้รับการขยายด้วยแผงที่ถอดได้ด้วยซิป สามารถสวมใส่ได้ในหลากหลายรูปแบบ เสื้อแจ๊คเก็ตบอมเมอร์สีดำเฉียบอีกด้านหนึ่งมีลายพิมพ์ตาข่ายสีเขียวทำให้เกิดการสร้างสไตล์ใหม่ให้แก่เสื้อคลุมกันลม ไม่ว่าจะเป็นในสีกากีที่มีปกพิมพ์ลายที่ถอดออกได้ หรือผ้าเดนิมบุนวมที่มีซิปพิมพ์ลายในแนวขวางเพื่อปิดกระเป๋าเสื้อ นอกจากนี้ยังมีเสื้อคลุมตัวหลวมสีกากีที่สามารถเปลี่ยนเป็นแจ๊คเก็ตที่มีลายพิมพ์รูปเหรียญเป็นซับในและกระเป๋าด้านใน รวมทั้งเสื้อเชิ้ตผ้าฝ้ายที่ได้รับการออกแบบในรูปลักษณ์ใหม่ด้วยลายพิมพ์หนังสัตว์สีฟ้าและสีเขียว มีซิปลายพิมพ์สีส้มสไตล์สปอร์ตสำหรับติดเสื้อ

DETAILS

ทุกรายละเอียดได้รับการสร้างสรรค์อย่างพิถีพิถัน เสื้อยืดแขนสั้นสีดำที่มีลูกปัดซึ่งเย็บติดด้วยมือมีลายพิมพ์ซ้ำของเสือ KENZO ในขณะที่เสื้อกีฬาแขนยาวมีการประดับลูกปัดด้วยมือเช่นกัน เป็นรูปเสือขนาดใหญ่และสโลแกน “JUNGLE KENZO” นอกจากนี้ซิปยังถือเป็นรายละเอียดสำคัญที่น่าสนใจอย่างมาก เช่น ซิปหัวเสือสีเงินบนเสื้อแจ๊คเก็ตบุขนเป็ด รวมทั้งซิปพิมพ์ลายที่ใช้งานได้ซึ่งสร้างความโดดเด่นให้กับการบุนวมลายขวางรอบๆ ลำตัว สำหรับกางเกงยีนส์ ไม่ว่าจะเป็นผ้าแจ็คการ์ดที่ได้รับการทอเป็นพิเศษซึ่งมีลายพิมพ์หนังสัตว์ การพิมพ์ลายเสือในแม่สีต่างๆ หรือกางเกงรัดรูปสีดำ กางเกงในแต่ละสไตล์เหล่านี้ล้วนต่างก็แสดงโลโก้แผ่นหนังปะที่มีข้อความ “KENZO JUNGLE PARIS” และแถบบนกระเป๋าหลังด้วยกันทั้งสิ้น

KENZO x H&M

ACCESSORIES

แอคเซสซอรีส์อันทรงพลังในคอลเลคชั่นนี้จะผสมผสานความสนุกสนานเข้ากับประโยขน์ใช้สอย อาทิ หมวกแก๊ปปะโลโก้ที่มีทรงสูง สร้างรูปทรงกลมที่ดูโดดเด่น ในขณะที่กระเป๋าเป้มีลายพิมพ์ตาข่ายและมีสายลายเสือโคร่ง รองเท้าบู๊ทสไตล์เชลซีมีเส้นด้ายยางขนาดใหญ่ในสีเขียวบริเวณพื้นรองเท้า รองเท้าแตะลายเสือสามารถสวมใส่กับถุงเท้าทะบิลายเสือ ปิดท้ายด้วยผ้าพันคอพิมพ์ลาย กระเป๋าสตางค์ สายคล้องคอในลายผ้าตาข่ายหรือลายหนังสัตว์

สำหรับคอลเลคชั่นนี้จะเปิดให้จับจองพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2559 ส่วนในประเทศไทย จะวางจำหน่าย ที่ร้าน H&M เฉพาะสาขาสยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิลด์ เท่านั้น แฟชั่นนิสโต้ของ Kenzo และ H&M ไม่ควรพลาดนะครับ

keyboard_arrow_up