บริการดีๆ คาราวาน”รถโบราณ”พร้อมให้บริการรับ-ส่งประชาชนฟรีรอบสนามหลวง

แม้ความเศร้าโศกเสียใจต่อการจากไปของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จะทำให้คนไทยน้ำตาไหลนองหน้า แต่ในยามจิตใจตกอยู่ในห้วงแห่งความเศร้าถึงขีดสุด เรากลับได้เห็นน้ำใจของคนไทยจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลเข้ามาช่วยเหลือเพื่อนคนไทยด้วยกัน บ้างแจกอาหารฟรี บ้างบริการรับส่งด้วยมอเตอร์ไซค์ฟรี หรือแม้แต่แบ่งปันยาดม พัดและน้ำดื่มให้แก่กัน

รถโบราณ

เฉกเช่นเดียวกับ เจษฎาเทคนิคมิวเซียม พิพิธภัณฑ์เพื่อสาธารณประโยชน์ ไม่หวังผลกำไร มุ่งหวังที่จะอนุรักษ์มรดกและประวัติศาสตร์ทางยานพาหนะและเครื่องจักรกลจากทั่วทุกมุมโลก ในการศึกษา เรียนรู้ เสริมสร้างทักษะ ประสบการณ์ และแรงบันดาลใจแก่นักเรียน นักศึกษา เยาวชน องค์กรภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป

รถโบราณ

ร่วมกับ กทม. พร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนที่มาถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ โดยนำรถ Checker Aerobus ซึ่งเป็นลิมูซีนโบราณ นั่งได้ 12 คนเป็นอย่างน้อย จำนวน 6 คัน ให้บริการระหว่าง กองการท่องเที่ยว กทม. (ใต้สะพานพระปิ่นเกล้า ฝั่งพระนคร) ถึง อนุสาวรีย์ทหารอาสาสงครามโลกครั้งที่ 1

รวมไปถึงรถลอนดอนบัส และรถรางซานฟราน เป็นรถโบราณที่กำลังวิ่งรับผู้โดยสารอยู่บนถนนโดยรอบพื้นที่สนามหลวง ปะปนไปกับรถยนต์และรถโดยสารสาธารณะ เพื่อรับส่งประชาชนที่เดินทางมาถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ และถวายอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

รถโบราณ

สำหรับรถโบราณที่นำมาให้บริการแบ่งออกเป็นสองสาย คือ

17-27

รถสายสีแดง เป็นรถ Shuttle Bus และรถราง วิ่งจากลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ แล้วจอดรับส่งคนแต่ละจุดที่ร้านสกายไฮ ศาลหลักเมือง จนถึงสวนเจ้าเชษฐ์ ก่อนกลับรถมาที่สนามหลวง สวนสันติพรจนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แล้ววนกลับมารับคนที่จุดแรก

18-24

รถสายสีเขียว เป็นรถลีมูนซีนแชคเกอร์ วิ่งรถสายสั้นๆ จากบริเวณหน้ากรมการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร แล้ววิ่งมาจอดรับส่งคนที่บริเวณอนุสาวรีย์ทหารอาสา ก่อนวิ่งย้อนกลับไปทางเดิม

เส้นทางการวิ่งรถโบราณทั้งหมดถูกออกแบบมาให้เป็นเส้นทางเชื่อมต่อจากจุดจอดรถของ ขสมก. และรถโดยสารอื่น ที่มารับส่งประชาชนซึ่งต้องการเข้ามายังบริเวณพื้นที่สนามหลวง โดยมีทั้งหมด 4 จุด คือ บริเวณหน้าโรงแรมรัตนโกสินทร์ หน่วยบัญชาการทหารรักษาดินแดง บริเวณใต้สะพานพระปิ่นเกล้า และหน้ากองสลากกินแบ่งรัฐบาลเก่า ถนนราชดำเนิน

bus2

รถโบราณทั้งหมดจะให้บริการตั้งแต่เวลา 9.00 น. จนถึง 18 .00 น. ของทุกวัน โดยอาจมีการปรับเปลี่ยนจำนวนรถและระยะเวลาในการให้บริการตามความเหมาะสมต่อไป

ภาพ: www.facebook.com/jesadatechnikmuseumfanpage และ mediastudio.co.th

keyboard_arrow_up