สุขพอที่พ่อสอน

ดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทได้ง่ายๆด้วย แอป สุขพอที่พ่อสอน

สุขพอที่พ่อสอน
สุขพอที่พ่อสอน

ดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทได้ง่ายๆด้วย แอป สุขพอที่พ่อสอน

สุขพอที่พ่อสอน แอปพลิเคชันดีๆที่ทำให้เราทุกคนสามารถดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์

สุขพอที่พ่อสอน

ในยุคโซเชียลแบบนี้ หลายๆคนต่างคอมเม้นท์ ไลค์ แชร์ คำคมที่อ้างว่ามาจากพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แต่หารู้ไหมว่า คำไหนที่เป็นของพ่อจริงๆ หรือคำไหนที่ผู้คนกล่าวอ้างขึ้นมาเพื่อต้องการยอดคอมเม้นท์ ไลค์ แชร์ ด้วยเหตุนี้เองแอปพลิเคชัน สุขพอที่พ่อสอน จึงถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อแบ่งปันเรื่องราวดีๆของพ่อ ให้พสกนิกรชาวไทยทุกคนสามารถดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทได้อย่างง่ายดายผ่านปลายนิ้วสัมผัส

โดยแอปพลิเคชัน สุขพอที่พ่อสอน นั้นเป็นการร่วมมือกันระหว่างสำนักราชเลขาธิการ ร่วมกับ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีและการสื่อสาร ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เชิญพระราชดำรัสและพระบรมราโชวาสของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เผยแพร่ผ่านแอปพลิเคชัน เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 เป็นต้นมา

ภายในแอปพลิเคชันจะแบ่งออกเป็น 9 หมวดหมู่หลักๆได้แก่ การศึกษา การพัฒนา ความพอเพียง รู้รักสามัคคี ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ประโยชน์ส่วนรวม คุณธรรมจริยธรรม ความสุขและความปรารถนาดี และความยุติธรรม ซึ่งจุดมุ่งหมายหลักนอกจากเป็นการเฉลิมพระชนมพรรษาแล้วนั้น ยังหมายมั่นให้ประชาชนชาวไทยได้น้อมนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต เพื่อให้เกิดประโยชน์ ความสุขที่แท้จริงอย่างยั่งยืน อันเป็นการสอดคล้องกับนโยบายเรื่องค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ ที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้ให้ไว้

ในหลวง

แม้ตัวแอปพลิเคชันนี้จะเปิดให้ดาวน์โหลดมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2557 (สามารถใช้ได้ทั้งระบบ iOS และ Android) แต่ยังไม่เป็นที่แพร่หลายเท่าที่ควร และเนื่องด้วยเหตุการณ์ในขณะนี้ หวังว่าประชาชนชาวไทยจะโหลดมาใช้เพื่อดำเนินรอยตามเบื้องพระยุคลบาทของพระองค์ เพื่อเป็นการสานต่อคำสอนของพ่อที่จะอยู่ในใจของพวกเราชาวไทยตลอดไป


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Playstore

keyboard_arrow_up