Jim Thompson

New York Stories และ ORIGAMI สองผ้าตกแต่งบ้านคอลเลคชั่นใหม่จาก จิม ทอมป์สัน

Jim Thompson
Jim Thompson

Jim Thompson – จิม ทอมป์สัน

Jim Thompson (จิม ทอมป์สัน) นำเสนอไอเดียเปลี่ยนลุคเพิ่มสไตล์ให้กับห้องและมุมต่างๆ ด้วยผ้าตกแต่งบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ล่าสุดประจำปี ค.ศ. 2016 กับคอลเลคชั่น “New York Stories” (นิวยอร์ก สตอรี่) และ “ORIGAMI” (โอริกามิ) จากแบรนด์ No.9 Thompson

Jim Thompson
“New York Stories”

New York Stories

โดย New York Stories นั้นจะเป็นการพาทุกท่านย้อนเวลากลับไปตามรอยชีวิตของ มิสเตอร์ จิม ทอมป์สัน ขณะที่อาศัยอยู่ในมหานครนิวยอร์ก ราวๆช่วงทศวรรษที่ 20 และ 30 ซึ่งถือได้ว่าเป็นยุคสมัยแห่งความรุ่งเรืองของงานศิลปะแนว Art Deco (อาร์ตเดโค)

จิม ทอมป์สัน
“New York Stories”

ด้วยเหตุนี้เองจึงนำมาสู่การถ่ายทอดเป็น “ลวดลาย” บนผืนผ้าที่ได้บอกเล่าเรื่องราวและภาพความทรงจำอันงดงามของไลฟ์สไตล์และวิถีชีวิตแบบนิวยอร์กเกอร์ รวมไปถึงความมีชีวิตชีวาและความเฟื่องฟูของเมือง และเรื่องราวที่เป็นรากเหง้าทางสถาปัตยกรรมที่ดูหรูหราและอลังการ อาทิ

Harlem

  • Harlem (ฮาร์เล็ม) – ความงามของแม่น้ำฮาร์เล็มกับร่องรอยเมื่อยามน้ำลดที่เปี่ยมด้วยพลังแห่งความเคลื่อนไหว

Langham

  • Langham (แลงแฮม) – ลายเหลี่ยมมุมของรูปทรงเรขาคณิต ที่เป็นลักษณะโดดเด่นแห่งยุคอาร์ตเดโค

Central Park

  • Central Park (เซ็นทรัลพาร์ค) – ผืนผ้าลินินกับลวดลายขนาดใหญ่ที่ถ่ายทอดภาพทิวทัศน์และความสงบสุขของสวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์ค
ORIGAMI
“ORIGAMI”

ORIGAMI

ส่วน ORIGAMI นั้นจะเป็นการสะท้อนมุมมองของดีไซเนอร์ที่มีต่องานศิลป์อันทรงคุณค่าแห่งโลกตะวันออก ผ่านแรงบันดาลใจที่มีจุดเริ่มต้นจากมรดกสิ่งทออันมั่งคั่งของชาวญี่ปุ่นอย่าง Obi (โอบิ) และ Origami (โอริกามิ) หรือศาสตร์แห่งการพับและซ้อนทับเป็นชั้นๆจนก่อเกิดเป็นรูปทรงและเหลี่ยมมนต่างๆอันละเอียดซับซ้อน

ORIGAMI , Jim Thompson
“ORIGAMI”

โดย มิสเตอร์ริชาร์ด สมิธ ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษผู้ออกแบบนั้นได้นำแรงบันดาลใจข้างต้นมาผสมผสานให้เข้ากันอย่างลงตัว สู่ 6 ผืนผ้าตกแต่งที่เด่นชัดด้วยลวดลายและเต็มไปด้วยกลิ่นอายของญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม อาทิ

OBI , จิม ทอมป์สัน

  • OBI (โอบิ) – โดดเด่นด้วยการนำเอาลายอิฐโบราณมาจัดวางลวดลายใหม่ พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยการสลับสีให้ดูมีมิติ

Nishiki

  • Nishiki (นิชิกิ) – ผืนผ้าที่เปี่ยมด้วยจิตวิญญาณของเทคนิคศิลปะการพิมพ์ แกะไม้แบบสลับสี บนผืนผ้าเนื้อหนา เพิ่มสุนทรียภาพของการเป็นงานทำมือตลอดทั้งผืน

Weaves , Jim Thompson

  • Weaves (3 ผ้าทอ) – ที่โดดเด่นในแง่ของผิวสัมผัสที่ทนทานและสัดส่วนของลวดลายที่สวยงามลงตัวอย่าง Origami (โอริกามิ) , Rice Stitch (ไรซ์ สติช) และ TAU (เทา)

 Jim Thompson

ชาว Favforward ที่สนใจในงานผ้าสามารถเข้าไปแวะชมคอลเลคชั่น Jim Thompson: New York Stories และ No.9 Thompson : ORIGAMI  ได้แล้ววันนี้ ณ โชว์รูมผ้าตกแต่งบ้าน ชั้น 3 จิม ทอมป์สัน สาขาสุรวงศ์ หรือ www.jimthompsonfabrics.com และ www.facebook.com/JimThompsonFabrics


เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : จิม ทอมป์สัน

keyboard_arrow_up