Denim Drift

Denim Drift ไม่ได้มาเล่นๆ!!! เทรนด์สีล่าสุด ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ใหม่ Life in a new light

Denim Drift
Denim Drift

Denim Drift จดจำคำนี้เอาไว้ให้ดีดี เพราะนี่คือ เทรนด์สีใหม่ประจำปี 2017

เหมือนเป็นธรรมเนียมไปแล้วครับ สำหรับช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ที่จะมีผู้เชี่ยวชาญด้านงานออกแบบและดีไซน์หลายสำนักออกมาประกาศเทรนด์สีใหม่ๆ สำหรับปีต่อไป โดยในปีนี้ AkzoNobel ได้ออกมาประกาศแล้วว่า เฉดสี Denim Drift จะกลายเป็นเทรนด์สี ColourFuturesTM ประจำปี 2017

ColourFuturesTM ไม่ได้มาเล่นๆ เทรนด์สีนี้มีที่มา

เทรนด์สีแต่ละปีนั้น คือ การคาดการณ์ของทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสีของ อั๊คโซ่ โนเบล และตัวแทนผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายแวดวงดีไซน์ โดยพิจารณาจากกระแสและความเคลื่อนไหวในวงการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบภายใน สถาปัตยกรรม แฟชั่น ความงาม กราฟิกดีไซน์ ตลอดจนผลกระทบทางด้านสังคมและเศรษฐกิจ ที่เปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี

และในปีนี้ AkzoNobel’s Global Aesthetic Center ได้ร่วมค้นคว้าข้อมูลด้านการพัฒนาของเทรนด์และด้านสังคมล่าสุด เพื่อช่วยในการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านสี ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านสีได้นำข้อมูลเชิงลึกมาคาดการณ์โทนสีและสไตล์ซึ่งสะท้อนถึงเทรนด์และสภาพแวดล้อมของสังคมในปี 2017

Denim Drift

Life in a new light ไลฟ์สไตล์ใหม่สำหรับปี 2017

แนวคิดการใช้ชีวิตสำหรับปีที่กำลังจะมาถึงนี้ คือการส่งเสริมให้ผู้คนมองสิ่งเรียบง่ายรอบๆ ตัวด้วยมุมมองใหม่ เพื่อชีวิตที่สวยงามและมีคุณค่ากว่าที่เคย เพราะประสบการณ์ชีวิตที่แท้จริงมีความหมายต่อผู้คนอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน การใส่ใจทุกๆ รายละเอียดของชีวิตจึงเป็นสิ่งสำคัญ

มร. เจเรมี โรว์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ โนเบล เดเคอเรทีฟ เพ้นท์ ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เอเชียใต้และภูมิภาคตะวันออกกลาง กล่าวว่า

ในขณะที่โลกเปลี่ยนแปลง ผู้คนต่างเปลี่ยนมุมมองและแนวคิดต่อสิ่งต่างๆ รอบตัว อาทิ ครอบครัว เพื่อน การทำงาน การเชื่อมโยงเข้าหาธรรมชาติ และการสัมผัสประสบการณ์ ซึ่งเข้ากันกับแนวคิด Life in a light ที่กำลังจะเข้ามามีอิทธิพลในปี 2017 และเชื่อมโยงเทรนด์สีทั้งหมดเข้าด้วยกันในปีหน้านี้

Denim Drift

Denim Drift คือ เทรนด์สีประจำปี 2017

สีน้ำเงิน Denim Drift (90BG 30/073) หรือ Smoke Grey หรือ สีน้ำเงินอมเทาอ่อน ซึ่งมีความสวยงาม คลาสสิก สามารถนำไปใช้ได้หลากหลายและแสดงคาแรคเตอร์ที่แตกต่างออกไปขึ้นอยู่กับการนำไปใช้ ทั้งยังสะท้อนถึงอารมณ์และไลฟ์สไตล์ของผู้คนในปี 2017 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟสามารถเข้ากันกับทุกไลฟ์สไตล์ นับเป็นเฉดสีที่สมบูรณ์แบบ และเป็นสี must-have ประจำปีหน้านี้อีกด้วย

“สีน้ำเงินคือสีแห่งชีวิต และการใช้ชีวิต เป็นสีที่ให้ความรู้สึกปลอบโยนและผ่อนคลาย ทั้งนี้ “สีน้ำเงิน Denim Drift” เป็นสีที่สะท้อนเทรนด์นี้ได้ดีที่สุด ซึ่งเฉดสีนี้แตกต่างจากสีน้ำเงินอินดิโก โดยเป็นเฉดสีน้ำเงินอมเทาอ่อนที่ชื่อว่า Smoke Grey” – มร. เจเรมี โรว์

Denim Drift

เทรนด์สี VS การออกแบบ

อั๊คโซ่ โนเบล ได้มองเห็นความสัมพันธ์ของสัดส่วนสีน้ำเงินเข้มและสีน้ำเงินอ่อนที่สามารถช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้ “สีน้ำเงิน เดนิม ดริฟ” ซึ่งผสมผสานโทนสีอ่อน จะให้ความรู้สึกสดชื่นและโปร่งสบายให้กับห้อง ในขณะที่นำไปผสมกับโทนสีเข้ม ก็จะให้อารมณ์เร้าใจและตื่นเต้นกว่า และยังมีวิธีมากมายในการเลือกใช้โทนสีนี้

New Romanticism

ในขณะที่ทั่วโลกให้ความสนใจเกี่ยวกับปัญหาเรื่องสิ่งแวดล้อม แนวคิดนี้ได้แทรกซึมเข้าสู่วิถีชีวิตและกลายเป็นสิ่งที่มีความสำคัญในชีวิตของเรา ด้วยหลักการความยั่งยืนและความรับผิดชอบต่อสังคม เราต่างเชื่อมโยงเข้ากับธรรมชาติ ขณะที่เราอาศัยอยู่ในชุมชนเมืองและโลกยุคดิจิทัล การเข้าใกล้ธรรมชาติมากขึ้น ช่วยให้เราเชื่อมต่อกับอารมณ์ของตนเองอีกครั้ง ทำให้มีอารมณ์และจิตใจที่สมบูรณ์ แม้ว่าเทรนด์นี้จะมาจากแนวคิดที่ลึกซึ้ง แต่ยังสามารถนำมาปรับใช้กับการตกแต่งภายในในสไตล์โบฮีเมียนและแฟชั่นต่างๆ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงบ้านและสร้างโลกของธรรมชาติอย่างสร้างสรรค์

Shared Individualism

ชุมชนเมืองขยายตัวมากขึ้น จำนวนประชากรและสภาพแวดล้อมทางสังคมมีความเปลี่ยนแปลง ทำให้การตระหนักถึงความรู้สึกร่วมและการมีส่วนร่วมมีความสำคัญมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เพื่อน ญาติพี่น้อง หรือกลุ่มคนที่มีความคิดคล้ายๆ กัน เพื่อแบ่งปันความคิดสร้างสรรค์ ความฝันและพื้นที่ส่วนรวม พาเลทสีนี้บ่งบอกถึงอารมณ์ที่สดใสและสนุกสนาน ซึ่งเหมาะสมสำหรับการสร้างพื้นที่ส่วนรวมสำหรับทุกคน

The Working Home

ขอบเขตของการทำงานและชีวิตส่วนตัวกำลังมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เรามองหาวิธีที่สมดุลในการใช้ชีวิตและการทำงาน บ้านได้กลายเป็นสถานที่ทำงาน สถานที่ทำงานได้กลายมาเป็นเหมือนบ้าน เพราะเราแทบจะใช้ชีวิตอยู่กับการทำงานตลอดเวลา ดังนั้นเราจึงต้องการสถานที่ทำงานที่สวยงามในการทำงานที่บ้าน และแรงบันดาลใจใหม่ๆ ในการเปลี่ยนแปลงบ้าน ไม่ว่าคุณจะชอบทำงานบนแล็ปท็อปในห้องครัวกับกาแฟสักแก้ว หรือทำงานภายในห้องทำงานส่วนตัว คุณสามารถรู้สึกสะดวกสบาย ผ่อนคลาย และมีสมาธิในพื้นที่ของคุณเอง

Considered Luxury

เทรนด์นี้ได้จับกระแสวิถีการใช้ชีวิตในรูปแบบใหม่ในยุคบริโภคนิยม ซึ่งให้คุณค่ากับประสบการณ์มากกว่าครอบครองสิ่งของ การสร้างความทรงจำที่ประเมินค่าไม่ได้เป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเราต่อมุมมองในการมองโลก โดยการเพิ่มพูนประสบการณ์มากกว่าการหาซื้อสิ่งของเพิ่ม การบริโภคในรูปแบบใหม่คือ การซื้อน้อยลง เลือกสิ่งที่ดี และใช้สิ่งนั้นให้นานที่สุด คุณจะได้สิ่งของน้อยลงแต่มีคุณค่ามากขึ้น อารมณ์และความรู้สึกได้รับการกระตุ้นในรูปแบบที่วิเศษและมีพลังด้วยการใช้ผ้าที่มีความอ่อนโยน พื้นผิวของผนัง กลิ่นหอม และเสียงเพลง เป็นความหรูหราบนความเรียบง่ายอย่างแท้จริง


Photo : ลิขสิทธิ์ภาพของ AkzoNobel

 

keyboard_arrow_up