8 สิ่งต้องรู้ ถ้าหนุ่มๆ อยากหน้าหล่อไร้สิว

หล่อสมัยนี้ ไม่ต้องหน้าตาดีอีกต่อไปแล้ว หล่อที่ใจ หล่อที่กายใครๆ ก็ชอบ แต่อย่าลืมว่าถึงเรารูปไม่หล่อ พ่อไม่รวย ก็อย่าปล่อยให้หน้าสิวแน่น เป็นจุด polka dot จนสาวๆ เมิน บางทีการดูแลตัวเอง โดยเริ่มจากผิวหน้าเป็นหลัก ก็เพิ่มระดับความดูดีขึ้นได้มากอีกเท่าตัวละล่ะ วันนี้ Favforward จึงมีเคล็ดลับการดูแลตัวเองให้หน้าไร้สิวสำหรับหนุ่มๆ ที่คุณอาจมองข้ามไปมาฝาก

pexels-photo

1. นอนไม่พอรึเปล่า? ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการนอนหลับอีกแล้ว เพราะคุณอาจทำงานอย่างหนักหน่วงจนลืมว่าการนอนให้มากกว่า 8 ชั่วโมง ไม่เพียงแค่ช่วยปรับสมดุล ซ่อมแซมร่างกาย แต่อีกด้านการนอนหลับให้เพียงพอ

pexels-photo-29992

2. หมอนสกปรกก็เป็นสาเหตุหนึ่ง คุณอาจจะยังไม่รู้ตัว แต่จริงๆ แล้วควรเปลี่ยนปลอกหมอนใหม่ทุกๆ 2-3 วัน เพื่อกำจัดแบคทีเรีย สิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนปลอกหมอน สิ่งสกปรกไขมันและแบคทีเรียที่สะสมอยู่บนหน้าเมื่อถูกับหมอนจะเกิดเป็นแหล่งสะสมชั้นดีในเนื้อผ้า หากทว่ามีปลอกหมอนบางประเภท อาทิ ผ้าไหม ที่มีคุณสมบัติในการยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย คุณอาจจะเลือกใช้ประเภทนั้นแทนก็ได้

3. ความเครียด เพื่อนตัวร้าย ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการกระตุ้นของการหลั่งสาร cortisol ในต่อมน้ำมันใต้ชั้นผิวทำให้ทำงานมากขึ้น เมื่อหน้ามันก็จะทำให้เกิดสิว

4. คิดทบทวนอีกครั้งถึงอาหารที่กำลังทานอยู่ เพราะจากคำกล่าวที่ว่า กินอาหารอย่างไร ก็ส่งผลออกมาอย่างนั้น เพราะอาหารที่ทาน จะมีผล อย่างมาก ต่อสุขภาพของผิวคุณ อาหารบางประเภท อาทิ ขนมปัง , ขนมหวาน และโซดา ที่ทำให้เกิดค่าน้ำตาลในเลือดและระดับอินซูลินเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อสภาพผิวแย่ลง อาจเติมน้ำในผิวด้วยการรับประทานผัก ผลไม้ทุกครั้งในมื้ออาหาร จะช่วยเรื่องความเปล่งปลั่งของผิวได้เยอะ

pexels-photo-65834

5. สูบบุหรี่ราวกับเป็นปล่องควันไฟเคลื่อนที่ แน่นอนว่าใครๆ ก้รู้ว่าการสูบบุหรี่มีแต่ผลเสียกับร่างกาย ให้ตระหนักเพิ่มขึ้นไว้เลยว่าการเสพบุหรี่แต่ละครั้งเสี่ยงต่อการเกิดสิวได้ง่ายขึ้น เพราะสารในบุหรี่มีส่วนในการกระตุ้นน้ำมันต่อมใต้ผิวหนังบนใบหน้า

pexels-photo-92129

6. ตากแดดนานเกินไป ถามดูว่าจะมีผู้ชายสักกี่คนที่ทาครีมกันแดดที่บริเวณผิวหน้า เพราะนอกจากแสง UV แต่ละวันจะเสี่ยงต่อการก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง การตากแดดเป็นเวลานานเกินไป จะยิ่งทำลายความชุ่มชื้นบริเวณผิวและเกิดสิวได้ง่าย

7. ยาสระผมใครว่าใช้แบบไหนก็ได้ บางทีคุณอาจแพ้และเกิดการระคายเคืองบริเวณใบหน้า ฉะนั้นอย่ามองข้ามต้นเหตุของการก่อสิว

pexels-photo-24472

 

8. ไม่โกนหนวดโกนเครา เอาเป็นว่าพ่อหนุ่มเคราดกให้ข้ามข้อนี้ไปเลย เพราะคุณอาจจะไม่พอใจ ถ้าบอกว่าเคราของคุณคือแหล่งเก็บสะสมชั้นดี ไม่ว่าจะสะสมพวกแบคทีเรีย รวมถึงป้องกันการระบายสิ่งอุดตันจากรูขุมขน ทางที่ดีถ้ายังอยากไว้เครา ก็ดูแลรักษาความสะอาดมากๆหน่อยละกัน

keyboard_arrow_up