Supreme Brick

เอาจริงดิ?? Supreme Brick อิฐจากแบรนด์เสื้อผ้าแนว Streetwear ชื่อดังอย่าง Supreme

Supreme Brick
Supreme Brick

Supreme Brick

Supreme Brick is coming

b53861_1e6b53e9925242e989c3e336e3de4cf5-mv2

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าแบรนด์สตรีทแวร์ชื่อดังจากนิวยอร์ก อย่าง Supreme (ซูพรีม) จะหันมาทำตลาดประเภทสินค้าก่อสร้างวางขายเสียแล้ว หลังจากที่ทำเสื้อผ้าและเครื่องประดับเอาใจผู้ที่ชื่นชอบกีฬาแนวเอ็กซ์ตรีมและแนวฮิปฮอปมาซะนาน

 

Supreme Brick p3

โดย Supreme Brick (ซูพรีม บริค) นี้นั้นเป็นส่วนหนึ่งของคอลเลกชั่นต้อนรับฤดูหนาวอย่าง Supreme Fall/Winter 2016 collection ซึ่งประกอบไปด้วย เสื้อแจ็คเก็ต เสื้อยืด หมวก หมวกกันน็อค บินนี่ กระเป๋าเป้ และอื่นๆอีกมากมาย แต่ที่แปลกสุดๆก็เห็นจะเป็นสินค้าประเภทข้าวของเครื่องใช้เสียมากกว่า ซึ่งก็มีตั้งแต่ ถ้วยซุป โคมไฟฟลัดไลท์ กระเป๋าน้ำร้อน กล่องพลาสติก และที่แปลกสุดๆคงหนีไม่พ้นเจ้าอิฐสีแดงที่มีโลโก้ Supreme โดดเด่นอยู่ตรงกลางเป็นแน่แท้

Supreme Brick

Supreme Brick p2

ซึ่งเจ้า ซูพรีม บริค นี้ก็สามารถนำไปสร้างบ้านได้จริงๆ เพราะสร้างมาจากวัสดุที่ทนทานประเภทเดียวกับอิฐสร้างบ้านยี่ห้ออื่นๆ โดยจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ก้อนละประมาณ 40 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมีชาวเน็ตได้ลองนำราคาของอิฐไปคำนวนดูแล้วว่าถ้าจะสร้างบ้านด้วยอิฐซูพรีมทั้งหลังอาจจะต้องใช้เงินมากถึง 4.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯหรือราวๆ 120 ล้านบาทโดยประมาณ

Supreme

สาเหตุที่แบรนด์ซูพรีมออกเจ้าอิฐก้อนนี้มาก็ยังไม่สามารถหาเหตุผลมารองรับได้อย่างแน่ชัด แต่ด้วยภาพลักษณ์ความเป็นสตรีทแวร์ของแบรนด์ ที่มักจะหยิบยกเอาเรื่องราววัฒนธรรม ไลฟ์สไตล์ กีฬา สังคม ดนตรี และแฟชั่นที่หลากหลายของผู้คนในสังคมมาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบนั้น จึงไม่แปลกใจที่ซูพรีมมักจะออกข้าวของที่จิกกัด หรือเหน็บแนมวัฒนธรรมของผู้คนในสังคมออกมาอยู่เสมอ (สามารถอ่านบทความพยายามเข้าใจกับ Supreme brick ได้ที่นี่)

Supreme Brick

ถ้าใครเป็นแฟนพันธ์แท้ของแบรนด์ซูพรีมนั้นต้องห้ามพลาดกับเจ้าอิฐก้อนนี้อย่างแน่นอนครับ เพราะเท่าที่ทราบมาคร่าวๆว่าราคาในอีเบย์ตอนนี้พุ่งทะยานไปถึง 1,000 เหรียญสหรัฐฯเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และสามารถเข้าไปชมสินค้าอื่นๆจากคอลเลกชั่นนี้ได้ที่ supremenewyork ครับผม


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : highsnobiety

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Supreme

keyboard_arrow_up