อย่างเฟี้ยว!! Spectacles แว่นกันแดดติดกล้องสุดเจ๋งจากแอปพลิเคชันชื่อดัง Snapchat

Spectacles แว่นกันแดดติดกล้องสุดเจ๋ง จากแอปพลิเคชันชื่อดัง Snapchat

Snapchat-Spectacles-P03

Spectacles แว่นกันแดดติดกล้องสุดเจ๋ง??

หากชาว favforward ท่านใดที่ติดตามแวดวงโซเชียลของฝั่งตะวันตกอยู่บ้างก็คงพอจะรู้จักเจ้าแอป Snapchat กันเป็นอย่างดี เพราะวัยรุ่นที่นั่นฮิตพอๆกับแอป Line ในบ้านเรา

1448406984-facefilters

จุดเด่นของเจ้าแอปนี้คือการ snap (สแนป) ภาพหรือคลิปวิดีโอสั้นๆเพื่อส่งไปให้คนอื่นๆได้ดู ซึ่งเมื่อฝั่งตรงข้ามเปิดดูแล้วภาพหรือวิดีโอเหล่านั้นก็จะอันตรธานหายวับไปในพริบตา เหมาะสำหรับการส่งอะไรที่เรื่อยเปื่อย ไร้สาระ หรืออะไรที่ขำๆแต่ไม่ต้องการให้รกความจำของเครื่องได้เป็นอย่างดี

และด้วยความฮอตฮิตของแอปเอง ล่าสุด Snapchat จึงได้เปิดตัวแว่นกันแดดอัจฉริยะอย่าง Spectacles ซึ่งเป็นการผสมผสานแฟชั่นเข้ากับเทคโนโลยีได้อย่างลงตัว โดยบริษัท Snap Inc. ซุ่มเงียบในการวิจัยมาเป็นเวลาหลายปีเพื่อหวังจะให้เป็นของเล่นใหม่ที่ช่วยเสริมประสบการณ์ในการใช้งานแอปพลิเคชันให้สนุกมากยิ่งขึ้นผ่านรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

1448406984-facefilters00

Spectacles

โดยเสปคคร่าวๆที่เผยออกมานั้นประกอบไปด้วย ชิ้นเลนส์กว้าง 115 องศาบนแว่นตา ซึ่งจะให้ทัศนียภาพใกล้เคียงกับที่ดวงตามอง โดยสามารถแสนปวิดีโอได้ที่ความยาว 10 วินาทีผ่านการแตะที่กรอบแว่น ซึ่งจะมีสัญลักษณ์ไฟสว่างขึ้นเพื่อให้ผู้ถูกบันทึกภาพได้รู้ตัว (คล้ายๆไฟ Record บนกล้องวิดีโอ) สามารถเชื่อมต่อผ่านบลูทูธและไวไฟกับสมาร์ทโฟนเพื่อโพสภาพและวิดีโอที่บันทึกได้ลงแอป Snapchat ในทันที

Snapchat , Spectacles , แว่นกันแดด

Spectacles มีกำหนดการวางขายราวๆปลายปีนี้ โดยมีให้เลือกด้วยกัน 3 สี ได้แก่ Black , Teal และ Coral สนนราคาเปิดตัวประมาณ 130 เหรียญสหรัฐฯหรือประมาณ 4,500 บาท ถ้ามีความคืบหน้าในการเปิดตัวอย่างไรทาง Favforward ไม่พลาดที่จะนำมาบอกทุกคนอย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : techcrunch.com

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : www.spectacles.com

keyboard_arrow_up