7 ไอเทมเด็ดจาก Olympus จัดหนักเอาใจหนุ่มสาวขาลุย

พอใกล้สิ้นปีแวดวงฝั่งกล้องถ่ายภาพก็ดูจะคึกคักเป็นพิเศษ หลายค่ายทยอยเปิดตัวหมัดเด็ดเพื่อหวังส่วนแบ่งทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น ฝั่งค่าย Olympus ก็ไม่น้อยหน้าเปิดตัวนวัตกรรมของกล้องถ่ายภาพ มาครบทั้งรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก พร้อมอุปกรณ์เสริมอย่างแฟลชแยก เลนส์และแอพลิเคชั่นปรับแต่งภาพ จะมีรุ่นไหนบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

Olympus OM-D E-M1 Mark II

1.Olympus OM-D E-M1 Mark II

กล้องถ่ายภาพสำหรับมืออาชีพที่เป็นการต่อยอดมาจากรุ่นOlympus OM-D E-M1 กับมาตรฐานระบบ Micro Four Thirds ที่สามารถถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงด้วย AF/AE Tracking ถึง 18 ภาพต่อวินาที พร้อมใช้ระบบประมวลผลใหม่ล่าสุดอย่าง TruePic VIII , เซ็นเซอร์ความละเอียดแบบ Live MOS 20.4 ล้านพิกเซล ภายใต้ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบ 5 แกน เพื่อให้ภาพถ่ายมีคุณภาพยอดเยี่ยมและสามารถตอบสนองการใช้งานได้อย่างรวดเร็วสมบูรณ์แบบ

Olympus PEN E-PL8

2.Olympus PEN E-PL8

สำหรับOlympus PEN E-PL8 จะเน้นเอาใจสาวๆที่ชื่นชอบดีไซน์เรียบหรูและการถ่ายเซลฟี่ ตัวกล้องพัฒนามาจากรุ่น E-PL7 ที่จะบางลงแต่ยังคงความพรีเมี่ยมและเรียบง่ายอันเป็นเอกลักษณ์ของตระกูล PEN โดยสามารถพลิกจอลงได้ 180 องศาเพื่อเซลฟี่ พร้อม Built-in Wi-Fi สำหรับเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในการถ่ายภาพ ภายใต้ความคมชัดระดับกล้อง SLR

M.Zuiko Digital ED 25 mm f1.2 PRO

3.M.Zuiko Digital ED 25 mm f1.2 PRO

เลนส์คุณภาพไวแสงสูงทางยาวโฟกัสคงที่ (50 mm เมื่อเทียบกับฟอร์แมต 35 mm) หน้าเลนส์ขนาดใหญ่พร้อมรูรับแสง F1.2  จึงทำให้เบลอฉากหลังได้อย่างสวยงาม พร้อมมาตรฐานการป้องกันละอองน้ำ ป้องกันฝุ่น และทนทานต่อสภาพอากาศที่หนาวเหน็บได้เป็นอย่างดี

M.Zuiko Digital ED 12-100 mm f4.0 IS PRO

4.M.Zuiko Digital ED 12-100 mm f4.0 IS PRO

เลนส์ซูมกำลังขยายสูงสุดในตระกูล (24 – 200 mm เมื่อเทียบกับฟอร์แมต 35 mm) เหมาะสำหรับมืออาชีพ ภายใต้ขนาดที่กะทัดรัด น้ำหนักเบา กำลังขยายสูง และสามารถป้องกันละอองน้ำ ป้องกันฝุ่น ทนต่อสภาพอากาศเย็นได้ที่อุณหูมิ -10 องศาเซลเซียส โดยเมื่อใช้งานร่วมกับกล้องที่รองรับระบบ 5-axis Sync IS จะให้ประสิทธิภาพในการชดเชยการสั่นไหวสูงที่สุดในโลกถึง 6.5 steps

olympus new product pen omd - P05

5.M.Zuiko Digital ED 30 mm f3.5 Marco

เลนส์มาโครระดับพรีเมี่ยมที่มีกำลังขยายสูงสุดถึง 2.5 เท่า ซึ่งสูงที่สุดในบรรดาเลนส์มาโครระดับเดียวกัน และให้กำลังการขยายโดยสามารถเข้าใกล้วัตถุได้ถึง 14 มิลลิเมตรจากหน้าเลนส์ ช่วยเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆในการถ่ายภาพระยะใกล้ได้เป็นอย่างดี

Electronic Flash FL-900 R

6.Electronic Flash FL-900 R

เป็นแฟลชประสิทธิภาพสูงรุ่นล่าสุดจากโอลิมปัสโดยให้กำลังส่องสว่างสูงถึง ไกด์นัมเบอร์ 58 พร้อมพลังในการถ่ายภาพต่อเนื่องด้วยแฟลชความเร็วสูงสุดในคลาสถึง 10 เฟรมต่อวินาที

7.Application Olympus Image Palette (OI.Palette)

แอพลิเคชั่นปรับแต่งภาพจากโอลิมปัสสำหรับสมาร์ทโฟนและแท็ปเล็ต โดยผสานเอาฟังก์ชั่นการแต่งภาพในกล้องตระกูล OM-D และ PEN มาไว้บนแอพเช่น Art – Filter , Color Creator และ Highlight & Shadow Control พร้อมทั้งสามารถเพิ่มลายเซ็นบนภาพถ่ายได้ด้วยการเขียน โดยเปิดให้ดาวน์โหลดได้ตั้งแต่ 20 กันยายนที่ผ่านมา

ชาว Favforward ที่สนใจในนวัตกรรมใหม่ๆจากทางโอลิมปัสสามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.olympusimaging-th.com


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : OlympusTH

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : OlympusTH

 

 

keyboard_arrow_up