5 เคล็ดไม่ลับ ใช้บัตรเครดิตยังไงให้มีกำไรเหลือสำหรับมนุษย์เงินเดือน

ใช้บัตรเครดิตยังไงให้มีกำไรเหลือสำหรับ มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน

มนุษย์เงินเดือน หลายคนอาจพบว่าการมีบัตรเครดิตนั้นช่วยให้เราสามารถใช้จ่ายในสิ่งที่อยากได้โดยอาศัยเงินล่วงหน้า แต่หารู้ไหมว่าการใช้จ่ายที่เพลิดเพลินจนเกินไปอาจกลายเป็นความทุกข์ถนัดเมื่อเห็นใบแจ้งหนี้ที่ส่งมาทวงถามถึงหน้าบ้าน วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆจากสถาบันการเงินระดับโลกอย่าง ซิตี้ ที่จะช่วยให้มนุษย์เงินเดือนอย่างเราๆสามารถใช้บัตรเครดิตได้อย่างคุ้มค่าและมีกำไรเหลือมาฝากชาว Favforward กัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

มนุษย์เงินเดือน

1.สมัครผ่านออนไลน์อาจจะคุ้มกว่าสมัครผ่านธนาคาร

จากความก้าวไกลของโลกยุค 4 จี เห็นได้ชัดว่าไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่นั้นแสนจะสะดวก รวดเร็ว และง่ายดายตามความเร็วของอินเตอร์เน็ต การมีบัตรเครดิตก็เช่นกัน นอกจากจะสมัครได้ง่ายๆ แค่เพียงกดปุ่มคลิกเม้าส์สมัครขอมีบัตรทางออนไลน์ได้แล้ว งานนี้ยังมีเครดิตเงินคืนเป็นของสมนาคุณให้รู้สึกคุ้มและดีตั้งแต่เริ่มต้น

สุขภาพ , มนุษย์เงินเดือน

2.รู้ทันธนาคารก็ไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมรายปี

ของฟรีและดีหามีได้ง่ายๆ การใช้บัตรเครดิตก็เช่นกัน บัตรดีบริการดีจึงมักมีค่าธรรมเนียมเรียกเก็บเมื่อใช้จนครบปี แต่ใช่ว่าบริการที่ดีและฟรีจะไม่มีในโลก เพราะปัจจุบันมีวิธีการของดเว้นค่าธรรมเนียมบัตรเครดิตอยู่มากมาย จึงควรตรวจสอบ และหาข้อมูลการบริการการใช้บัตรให้ดี ว่ามีวิธีใดบ้างที่จะช่วยให้เราไม่ต้องเสียเงินยิบย่อยรายปี จะได้ไม่ต้องมีรายจ่ายเพิ่มเติมมาทำให้เสียอารมณ์

ท่องเที่ยว

3.ศึกษาโปรโมชั่นต่างๆของบัตรก่อนเดินทาง

เมื่อโลกไม่ได้อยู่ไกลกันอีกต่อไป การเดินทางท่องโลกกลายเป็นเรื่องง่าย ที่ใครอยากจะไปไหนก็ได้อย่างที่ใจปรารถนา นอกจากบัตรเครดิตจะช่วยให้ความปรารถนาเป็นจริงได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังช่วยให้การเดินทางราบรื่นและสะดวกใจยิ่งขึ้น ด้วยการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ตามโปรโมชั่น บางครั้งแค่ซื้อตั๋วเครื่องบินผ่านบัตรเครดิต ก็ได้รับสิทธิคุ้มครองอุบัติเหตุระหว่างการเดินทาง หรือให้วงเงินชดเชยเมื่อเที่ยวบินหรือกระเป๋าเดินทางล่าช้าหรือสูญหาย เรียกได้ว่าคุ้มเกินคุ้ม

มนุษย์เงินเดือน

4.หักรายจ่ายประจำผ่านบัตรเครดิต

จะดีแค่ไหนที่ค่าใช้จ่ายประจำอย่างค่าน้ำมันรถหรือค่าบัตรรถไฟฟ้าทั้งบนดินและใต้ดินที่รวมๆ แล้วไม่น้อยเลยในแต่ละเดือนมีใครสักคนมาช่วยแบ่งเบาภาระได้บ้าง ก่อนที่จะหวังพึ่งใคร ดีที่สุดคือการเลือกใช้บัตรเครดิตที่มีเครดิตเงินคืน ช่วยลดค่าใช้จ่ายที่เลี่ยงไม่ได้เพื่อประหยัดไปได้อีกหนึ่งทางเช่น ถ้าเราต้องเติมค่าบัตรรถไฟฟ้าเดือนละ 1,500 บาท ถ้าจ่ายผ่านบัตรเครดิตที่ได้เงินคืน 5% ก็เท่ากับเราได้คืนเดือนละ 75 บาท ปีนึงก็ได้คืน 900 บาทไม่น้อยเลยทีเดียว

สุขภาพ , ความงาม

5.ค่าใช้จ่ายด้านความงามและสุขภาพก็ไม่ควรประมาท

รูปลักษณ์ที่ดีเป็นเรื่องที่พึงมี และสุขภาพต้องดีไม่แพ้กัน แต่ค่าใช้จ่ายเรื่องการดูแลสุขภาพและความงามอย่างที่รู้กันว่า ของดีมักมีราคาไม่ย่อมเยา นอกจากจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ไม่ต้องพกเงินสดจำนวนมากมายติดกระเป๋าสตางค์แล้ว บัตรเครดิตยังรังสรรค์สารพันโปรโมชั่นเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพเป็นเรื่องใหญ่ ให้ทั้งส่วนลดและเครดิตเงินคืน ซึ่งก็ต้องมาพิจารณากันดูว่าบัตรเครดิตค่ายไหนให้กำไรคืนกลับมาสูงสุด ย่อมควรต้องเลือกใช้บัตรนั้น ถึงจะเรียกได้ว่า รู้จักใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาดที่สุด

มนุษย์เงินเดือน

ด้วยเทคนิคง่ายๆ 5 ข้อนี้ ก็จะช่วยให้มนุษย์เงินเดือนแบบเราๆ รู้จักใช้จ่ายแบบได้กำไรกันแล้ว สามารถเข้าไปหาเคล็ดลับดีๆทางด้านการใช้จ่ายแบบนี้อีกได้ที่ www.citibank.co.th เลยครับ


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก : ซิตี้

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pinterest , The Wolf of Wall Street

keyboard_arrow_up