ฮิตไม่เลิกกับ แว่นทรงเอเลี่ยน มันคืออะไร มีที่มาจากไหน ไปดูกัน

แว่นทรงเอเลี่ยน ที่กำลังมา!!

ยังคงฮิตกันไม่เลิกกับ แว่นทรงเอเลี่ยน ที่หมู่นี้มองไปทางไหนก็เห็นเหล่าบรรดาคนดัง เซเลป ใส่เดินกันให้ควั่ก ทั้งที่จริงๆแล้วแว่นตาทรงนี้มีมาตั้งแต่ยุค 60s โน่น ซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดาของแวดวงแฟชั่น ที่มักจะมีการนำไอเทมฮิตในอดีตกลับมาใส่กันจนเกิดเป็นกระแสอีกครั้งหนึ่ง วันนี้ Favforward จะพาไปดูกันว่าเจ้าแว่นทรงเอเลี่ยนนี้มันมีดีอย่างไร ทำไมถึงยังฮิตไม่เลิก

Kurt Cobain

Kurt Cobain , Nirvana , เคิร์ต โคเบน , แว่นทรงเอเลี่ยน

แว่นทรงเอเลี่ยน นี้จริงๆแล้วมันมีชื่อทรงว่า Kurt Cobain (เคิร์ต โคเบน) สาเหตุที่ใช้ชื่อนี้เพราะมาจากชื่อนักร้องนำของวงดนตรีแนวอัลเทอเนทีฟร็อคอย่างวง Nirvana  โดย Kurt Cobain ถือเป็นไอค่อนที่มีแนวทางชัดเจนในเรื่องของเพลงและสไตล์แฟชั่นของเขา ที่มักจะหยิบยกเอาเสื้อผ้ามือสองธรรมดาๆจากร้านในเมือง Seattle ที่เขาอยู่ มามิกซ์แอนด์แมทช์จนออกมาเป็นสไตล์ Grunge (กรันจ์) ได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็น เสื้อยืดธรรมดา กางเกงยีนส์ขาดๆ รองเท้าคอนเวิร์สรุ่น Chuck Taylor และเจ้าแว่นทรงเอเลี่ยน ทั้งหมดเหล่านี้ล้วนเป็นซิกเนเจอร์ที่ทำให้เคิร์ตเป็นต้นแบบของความกรันจ์ในระดับตัวพ่อที่ยากจะหาใครมาเทียบ

Kurt Cobain , โทนี่ รากแก่น

มิกซ์แอนด์แทช์กับเสื้อผ้าสไตล์สตรีทแวร์แบบโทนี่ รากแก่น (instagram : @tonirakkaen)

kurt-cobain-P03

จะแมทช์แว่นเข้ากับแจ็คเก็ตเท่ๆสักตัวหรือเสื้อยืดแนวๆก็เข้ากันได้ดี (instagram : @peach_pachara)

นท เดอะสตาร์

สีผมสุดแซ่บตัดกับสีแว่นในแบบฉบับของนท (instagram : @notep)

แว่นทรงเอเลี่ยน

แปลงร่างเป็นสาวเท่ด้วยการแมทช์แว่นสีสันสดใสเข้ากับการแต่งกายสไตล์ร็อคนิดๆ (instagram : @linn_mashannoad)

kurt-cobain-P06

ซิกเนเจอร์ของแพรี่พายคือสีสันสดใสและลวดลายที่เยอะแต่ลงตัว (instagram : @pearypie)

ซึ่งแว่นทรง Kurt Cobain นี้กลับมาฮิตอีกครั้งตั้งแต่ช่วงปี 2015 เป็นต้นมา จากเหล่าบรรดานักร้อง ศิลปิน เซเลป คนดัง นิยมใส่ออกงาน จึงทำให้กระแสของแว่น Kurt Cobain กลับมาเป็นที่นิยมในตลาดอีกครั้ง โดยจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทหลักๆคือ งานวินเทจ ที่เป็นของเก่าจริงๆจากยุค 60s ของแบรนด์ต่างๆ ซึ่งหาได้ตามร้านขายของมือสองทั่วไปหรือในเว็บ กับ งาน Remade ที่เป็นการผลิตขึ้นมาใหม่แต่ยึดในดีไซน์คล้ายๆเดิม ซึ่งสามารถหาซื้อได้ง่ายและมีราคาหลากหลายตามคุณภาพของแบรนด์ (สีที่เป็นที่นิยมสุดๆคือสีขาวสุดคลาสสิค)

แว่นทรงเอเลี่ยน

หลีกหนีความกรันจ์ด้วยการนำแว่นทรง Kurt Cobain มาแมทช์กับเสื้อผ้าแบรนด์เนมในแบบฉบับของจี ดราก้อน (instagram : @xxxibgdrgn)

แว่นทรงเอเลี่ยน , ริฮานน่า

แมทช์กับเดรสและรองเท้าบู๊ทยาวก็เข้ากันได้ดี (instagram : @badgalriri)


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pinterest , instagram

keyboard_arrow_up