7 สิ่งใหม่ที่คนทั่วไปอยากรู้กับการมาของ iphone 7 ฉบับเข้าใจง่าย

เปิดตัว iPhone 7 เมื่อคืน

iPhone 7 และ iPhone 7Plus คือ iPhone (ไอโฟน) รุ่นล่าสุด นับตั้งแต่ไอโฟนรุ่นแรกได้วางจำหน่ายเมื่อปี ค.ศ. 2007 ก็ได้ปฏิวัติวงการโทรศัพท์มือถือให้เข้าสู่ยุคสมาร์ทโฟนแบบเต็มรูปแบบ ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมาของแอปเปิ้ลลูกนี้ล้วนสั่นสะเทือนไปทั้งโลก ซึ่งเป็นธรรมเนียมของทุกปีที่บริษัท Apple (แอปเปิล) จะต้องนำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆสู่สายตาผู้บริโภคเสมอ ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์ที่เป็นจุดขายหลักของบริษัทอย่างไอโฟนก็จะเผยโฉมต่อหน้าสาธารณะชนแทบทุกปี

และเป็นที่แน่นอนว่าแอปเปิลก็ได้เผยไอโฟนตัวใหม่ล่าสุดในงาน Apple Event เมื่อคืนตามเวลาบ้านเรา ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็น iPhone 7 และ iPhone 7Plus อย่างแน่นอน วันนี้เราจึงได้รวบรวมจุดเด่นของเจ้าไอโฟนตัวนี้มาฝากชาว Favforward ในแบบฉบับที่เข้าใจง่ายไม่ต้องอธิบายตัวเลขเสป็คให้ยุ่งยากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

iPhone 7 Plus , ไอโฟน

การมาของ iPhone ที่กันน้ำ กันฝุ่น ได้

หลังจากโดนฟากคู่แข่งชูจุดขายเรื่องกันน้ำอยู่เสมอ วันนี้ถึงคิวของไอโฟนที่จะกันน้ำได้บ้างแล้ว แอปเปิลได้ทำให้ไอโฟนสามารถกันน้ำได้ที่ระดับความลึกไม่เกิน 1 เมตรตามมาตรฐาน IP67 นั่นหมายความว่า เมื่อเวลาน้ำหกใส่โทรศัพท์ก็สบายหายห่วงเลยทีเดียว(แต่ยังไม่สามารถใช้งานใต้น้ำได้นะครับ)

new iphone seven P02-1

กล้องหลังสองตัว จัดเต็มไม่มีกั๊ก!!

หลังจากที่กั๊กเรื่องคุณภาพของกล้องหลังมานานนม คราวนี้แอปเปิลจัดเต็มด้วยการเปลี่ยนระบบกล้องหลังใหม่หมด โดยเพิ่มความละเอียดไปที่ 12 ล้านพิกเซล พร้อมระบบกันสั่นในตัว และใน iPhone 7Plus นั้นจะมีกล้องหลังสองตัวซึ่งเป็นระยะ Wide (f/1.8) และ Tele (f/2.8) ทำให้สามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอไม่แพ้กล้องโปรเลยทีเดียว รวมไปถึงความละเอียดของกล้องหน้าที่ผู้ใช้นั้นบ่นมานานแสนนาน แอปเปิลก็จัดให้มาที่ 7 ล้านพิกเซลแล้วนะครับ

iPhone 7 Plus

ลาก่อนแจ็คหูฟัง 3.5 mm

โบกมือลาระบบหูฟังแบบเดิมๆที่ใช้ทั่วไป แอปเปิลได้ตัดพอร์ต 3.5 mm ออกให้เหลือเพียงพอร์ต Lightning แทน (หูฟังที่แถมมากับตัวเครื่องก็จะเป็นพอร์ตแบบ Lightning) ซึ่งนั่นหมายความว่า คนที่ชอบชาร์ตแบตไปฟังเพลงผ่านหูฟังไปทำไม่ได้แล้วนะครับ

iPhone 7 Plus

ปุ่ม Home แสนอัจฉริยะยิ่งขึ้น

ปุ่ม Home นับเป็นเอกลักษณ์อันโดดเด่นของไอโฟน ไม่ว่าจะออกมากี่รุ่นต่อกี่รุ่น ไอโฟนนั้นก็ยังคงมีปุ่ม Home ปุ่มเดียวที่โดดเด่นอยู่ตรงกลางจอเสมอ และแน่นอนว่าไอโฟนรุ่นใหม่นั้นจะพัฒนาความสามารถของปุ่ม Home ให้รองรับน้ำหนัก หนัก-เบาได้ (เฉกเช่นระบบ Force Touch บน Trackpad ของเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac นั่นเอง)

iPhone 7 Plus

เปิดตัวสีใหม่อย่าง Jet Black และ Black

หลังจากที่วนเวียนอยู่กับสีเดิมๆอย่าง Silver , Gold และ Rose Gold มาเนิ่นนาน แอปเปิลจึงได้เปิดตัวสีใหม่ที่เป็นซิกเนเจอร์เฉพาะ iPhone7 อย่าง Jet Black (ดำเงา) และ Black (ดำด้าน) ซึ่งสวยงามไม่แพ้สีอื่นๆเช่นกัน

iPhone 7

ไม่มีแล้ว iPhone ความจุ 16 GB

เพราะ iPhone 7 นั้น จะมาพร้อมกับความจุขั้นต่ำ 32 GB , 128 GB และ 256 GB เพียงเท่านั้น (และสี Jet Black จะมีเฉพาะแค่ความจุ 128 GB และ 256 GB) โดยราคาจะใกล้เคียงกับ iPhone 6s ตอนเปิดตัวครับ

new iphone seven P07-1

การมาของเกมยอดฮิตตลอดกาลอย่าง Mario บน ios

ใครที่เป็นแฟนๆของค่าย Nintendo ย่อมคุ้นเคยกับเกม Mario เป็นอย่างดี ซึ่งนี่นับเป็นครั้งแรกของค่ายที่เปิดตัวเกมลงบนแฟลตฟอร์มอื่นอย่าง ios โดยจะใช้ชื่อว่า Super Mario Run และเปิดให้ดาวน์โหลดผ่าน App Store ภายในปีนี้ นับเป็นสัญญานอันดีของความร่วมมือระหว่างองค์กร ที่ในอนาคตอาจเห็นเกมดังอื่นๆจากค่าย Nintendo พอร์ตลงมาให้เล่นเฉพาะ ios ก็เป็นได้ครับ

ซึ่งแอปเปิลจะเริ่มให้พรีออเดอร์ไอโฟนรุ่นใหม่นี้ได้ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน และวางจำหน่ายล็อตแรก 28 ประเทศในวันที่ 16 กันยายนนี้ ชาวไทยก็อดใจรอกันนิดนึงนะครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Apple

keyboard_arrow_up