กางเกงยีนส์ที่ใช่ต้องเลือกอย่างไร ควรใส่แบบไหนไม่ให้ดูแป้ก

กางเกงยีนส์ แบบไหนที่ใช่

กางเกงยีนส์ ถือเป็นไอเท็มที่ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้อย่างน้อยคนละหนึ่งตัวอย่างแน่นอน เพราะด้วยความคลาสสิคของมันที่จะจับขึ้นมาแต่งเข้ากับอะไรก็ดูลงตัวไปเสียหมด แต่จะมั่นใจได้อย่างไรว่า กางเกงยีนส์ที่เราครอบครองนั้นมันเหมาะสมกับเราจริงๆ วันนี้ทาง Favforward ได้มีเคล็ดลับดีๆจากแบรนด์ยูนิโคล่ในการเลือกกางเกงยีนส์อย่างไรให้เหมาะสมกับสไตล์ของคุณมาฝากกัน รับรองว่าใส่ยังไงก็ดูปังไม่มีแป้กอย่างแน่นอน

Skinny Fit Straight Jeans 2

1.รู้จักจุดบกพร่องของรูปร่างตัวเอง

แน่นอนว่าทุกคนไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย ก็ต่างก็มีจุดในร่างกายที่เราอยากจะอำพราง อย่างเช่นสะโพกหรือต้นขา ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆในการเลือกกางเกงยีนส์สำหรับอำพรางหุ่น คือการเลือกแบบที่พอดีตัวกับผู้สวมใส่ รวมไปถึงการเลือกยีนส์สีเข้มก็จะช่วยพรางจุดที่ไม่พึงประสงค์ให้ดูเล็กลงได้ และถ้าหากอยากให้หุ่นดูเพรียวบางเพิ่มขึ้นอาจเลือกเป็น กางเกงยีนส์ทรงกระบอก (Regular Fit Jeans) โดยความยาวของกางเกงจะต้องพอดีกับส่วนสูงของผู้สวมใส่ หรือถ้าอยากให้เรียวขาดูยาวขึ้น อาจเลือกเป็นกางเกงยีนส์ขาตรงทรงสกินนี่ (Skinny Fit Straight Jeans) หรือ กางเกงยีนส์ทรงรัดรูป คู่กับส้นสูงสักหน่อย ก็จะช่วยพรางตาให้ดูเรียวขายาวได้เช่นกัน

กางเกงยีนส์เข้ารูป

2.เนื้อผ้าใส่สบาย เหมาะกับทุกกิจกรรม

ปฏิเสธไม่ได้ว่าสภาพอากาศที่ร้อนเกือบตลอดทั้งปีของประเทศเขตร้อนอย่างเมืองไทย ทำให้หลายๆคนไม่อยากจะใส่กางเกงยีนส์ที่เนื้อผ้าอาจจะดูหนักและแข็งจนเกินไป เพราะเวลาที่เหงื่อออกและเสียดสีกับผิวแล้วจะทำให้รู้สึกคันและไม่สบายตัวมากๆ ดังนั้นการเลือกกางเกงยีนส์ที่มีเนื้อผ้าใส่สบาย จะช่วยทำให้เราอยากที่หยิบขึ้นมาใส่ รวมไปถึงไม่เสียบุคลิกจากความไม่สบายตัวของยีนส์อีกด้วย และยิ่งในปัจจุบันด้วยนวัตกรรมต่างๆ ทำให้มีการคิดค้นเนื้อผ้ายีนส์ที่มอบผิวสัมผัสนุ่มสบายได้ไม่ต่างกับผ้าชนิดอื่น รวมไปถึงการตัดเย็บที่ประณีต ทำให้ไม่มีร่องรอยตะเข็บให้ระคายเคืองเวลาสวมใส่ จึงสามารถหยิบออกมาใส่ได้ในทุกสภาพอากาศ เช่น กางเกงยีนส์ยืดพิเศษทรงกระชับ (Ultra-Straight Jeans) ที่มีเนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นเพิ่มมากขึ้นถึง 50 % และคืนตัวได้มากถึง 90 % ซึ่งถือได้ว่าเป็นกางเกงยีนส์ที่มีความยืดหยุ่นมากที่สุดของแบรนด์ยูนิโคล่เลยทีเดียว

กางเกงยีนส์

3.ความคุ้มค่า สามารถใช้ได้ในหลากหลายโอกาส

ด้วยความที่กางเกงยีนส์ถือเป็นไอเท็มยอดฮิตที่ควรมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้อย่างน้อยหนึ่งตัว หลายๆคนจึงเลือกทรงที่สามารถใส่ไปทำงานหรือไปแฮงเอาท์หลังเลิกงานได้โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมอะไรมากมาย โดยอาจจะสวมสูทหรือคาดิแกนทับในช่วงเวลาทำงานตอนกลางวัน จากนั้นจึงถอดสูทออกให้ดูลำลองยามแฮงค์เอาท์ตอนกลางคืนก็ย่อมได้ ซึ่งการเลือกกางเกงยีนส์ให้คุ้มค่าใช้ได้หลากหลายโอกาสนั้น ควรพิจารณาถึงรูปทรง การตัดเย็บ และคุณภาพของกระดุมรวมไปถึงซิป เพื่อที่จะได้ทนทานต่อการใช้งานในระยะยาวอีกด้วย

กางเกงยีนส์

4.สร้างสรรค์ตัวตนใหม่ๆผ่านกางเกงยีนส์

ด้วยความที่กางเกงยีนส์มักจะมีทรงใหม่ๆ รูปแบบใหม่ๆออกมาแทบจะทุกวัน จึงทำให้เราสามารถสนุกกับการแต่งตัวและมิกซ์แอนด์แมทช์ได้มากยิ่งขึ้น อย่างเช่นการลองเปลี่ยนลุคจากหนุ่มออฟฟิศให้กลายเป็นหนุ่มแบดบอยสุดคูลได้โดยการนำกางเกงยีนส์ขาดทรงเข้ารูป (Slim Fit Damaged Jeans) แมทช์เข้ากับเสื้อเดนิมสีเดียวกัน หรือจะเปลี่ยนจากสาวหวานให้เป็นเวิคกิ้งวูแมนได้ด้วยการแมทช์กางเกงจ็อกเกอร์ผ้าเดนิม (Denim Jogger Pants) เข้ากับเสื้อสูทในสไตล์สาวมั่น ก็ล้วนเป็นการสร้างสรรค์ตัวตนใหม่ๆผ่านความสนุกในการสวมใส่กางเกงยีนส์ได้เป็นอย่างดี


ขอบคุณข้อมูลจาก www.uniqlo.com

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Uniqlo

keyboard_arrow_up