รู้ไว้จะได้ไม่เสียใจทีหลังกับ 5 ข้อคิดก่อนเป็นเจ้าของคอนโด

อยากเป็น เจ้าของคอนโด ต้องทำอย่างไร

ใครๆก็อยากเป็น เจ้าของคอนโด เพราะในปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่า คอนโดมิเนียม เป็นหนึ่งในที่อยู่อาศัยที่ผู้คนจะเลือกซื้อเป็นอันดับต้นๆ อันเนื่องมาจากทำเลที่ตั้งที่ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ใกล้แหล่งชุมชนและความเจริญ มีการคมนาคมที่สะดวก รวมไปถึงวิวทิวทัศน์ที่สวยงามจากการอยู่บนตึกที่สูงๆอีกด้วย

แต่ท่ามกลางคอนโดมิเนียมที่เพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆตามความนิยมที่เน้นความสะดวกสบายนั้น จะมีวิธีการใดบ้างที่จะเลือกซื้อคอนโดให้ไม่ต้องมาเสียใจในภายหลัง วันนี้เรามี 5 ข้อคิดก่อนลงมือเป็นเจ้าของคอนโดจาก Maestro 02 Ruamrudee มาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

การเลือกซื้อคอนโด , เจ้าของคอนโด

1.สงบเงียบ สวรรค์แห่งการหยุดพัก

เลือกคอนโดแบบที่คนไม่พลุกพล่านหรือแบบโลว์ไรซ์ (Low Rise) ด้วยจำนวนชั้นไม่เกิน 8 ชั้น และจำนวนห้องที่ไม่มากนัก ช่วยทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้าน ด้วยเสียงรบกวนที่อาจไม่มากจนน่าหงุดหงิดแบบบางคอนโดที่มีจำนวนห้องหลายร้อยยูนิต ส่งผลให้สภาพแวดล้อมของโครงการเงียบสงบ สะอาด และเป็นส่วนตัวมากกว่า นอกจากนี้ ยังเลี่ยงปัญหาเรื่องลิฟต์ที่ต้องรอนาน

เจ้าของคอนโด , คอนโดมิเนียม

2.ทำเลทอง

ที่อยู่อาศัยบนที่ดินผืนงามจะช่วยประหยัดเวลาการเดินทาง และเพิ่มช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ควรพิจารณาโครงการที่อยู่ใกล้เส้นรถไฟฟ้า รถใต้ดิน ทางด่วน และมีเส้นทางเข้าออกหลายช่องทาง เพื่อหลีกเลี่ยงรถติด คอนโดบางแห่งแม้จะอยู่ในซอย ไม่ติดถนนใหญ่ก็มีข้อดีตรงที่ความเงียบ เหมาะกับคนรักความสงบ อย่าลืมมองหาทำเลใกล้ร้านอาหาร หรือห้างสรรพสินค้า ก็เพิ่มความสะดวกเมื่อต้องซื้อของกินของใช้ประจำวัน

สระว่ายน้ำ , คอนโด , ตกแต่งคอนโด

3.ครบครันสิ่งอำนวยความสะดวก

เอาใจไลฟ์สไตล์ที่บาลานซ์ระหว่างชีวิตการทำงานและชีวิตส่วนตัวได้เป็นอย่างดี แค่เปิดประตูห้อง ลงลิฟต์ก็ได้ใช้ facilities ต่างๆ ครบครัน ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ที่สำคัญคอนโดแบบโลว์ไรซ์ยังมีข้อดีตรงที่จำนวนผู้อยู่อาศัยน้อย ทำให้การใช้บริการส่วนกลางเป็นไปได้อย่างทั่วถึงไม่แออัด

ห้องนอน , แต่งคอนโด , ตกแต่ง , เจ้าของคอนโด

4.ต่อยอดถึงการลงทุน

นอกจากทำเลที่ดีจะง่ายต่อการขายต่อหรือปล่อยเช่าแล้ว คอนโดแบบโลว์ไรซ์ก็มีแนวโน้มว่าเจ้าของสามารถนำออกมาปล่อยเช่าได้ง่ายกว่า เนื่องจากมีจำนวนคู่แข่งน้อยกว่าเมื่อเทียบกับโครงการคอนโดแบบไฮไรส์ที่มีจำนวนยูนิตมาก

คอนโดมิเนียม

5.โครงการน่าเชื่อถือ

บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มีประสบการณ์มาอย่างยาวนาน จะช่วยการันตีประสิทธิภาพการบริหารโครงการได้ระดับหนึ่ง นอกจากนี้ เมื่อต้องขายหรือปล่อยเช่า  หากเจ้าของโครงการมีชื่อเสียงหรือเป็นที่รู้จัก ก็มีแนวโน้มจะขายง่ายขึ้นอีกด้วย

นี่เป็นเพียง 5 ข้อชวนคิดที่จะช่วยให้ทุกท่านสามารถตัดสินใจเลือกคอนโดดีๆได้สักห้อง รับประกันเลยว่าถ้าทำตามนี้แล้วต้องได้คอนโดที่คุ้มค่าและน่าอยู่อย่างแน่นอนครับ


ขอบคุณข้อมูลจาก Maestro 02 Ruamrudee

เรียบเรียงโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Maestro 02 Ruamrudee

keyboard_arrow_up