ปรากฏการณ์รอยสักมงกุฎ #Crowntattoo ความหมายลึกซึ้งเพื่อผู้หญิง

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราเห็นหลาย IG โพสต์รูปสื่อความหมายตีตราสัญลักษณ์ “มงกุฎ” มองดูเผินๆ ชวนนึกไปว่าก็สวยดี เป็นลายเล็กๆ ที่ดูน่ารักเหมาะกับสาวๆ แต่จริงๆ แล้วรอยสักรูปมงกุฎนั้นมีความหมายลึกซึ้งและสื่อแทนผู้หญิงได้ดีทีเดียว

จุดเริ่มต้นมาจากอินสตาแกรม @mrsconstancehall บล็อกเกอร์สาวผู้เสมือนเป็นตัวแทนของผู้หญิงในการสร้างบทบาททางสังคม เธอให้นิยามคำจำกัดความกับสัญลักษณ์ใหม่เพื่อผู้หญิง โดยใช้ “มงกุฎ” สื่อความหมายถึงราชินี ฉะนั้นการปรนนิบัติกับผู้หญิงทุกคนหรือคนที่เรารักควรให้ความสำคัญและดูแลเขามากพอที่คุณจะยอมได้ทุกสิ่ง @mrsconstancehall กำลังจะออกหนังสือเล่มหนึ่งชื่อว่า “Like A Queen” ถ่ายทอดพลังหญิง ความสัมพันธ์ การเป็นพ่อแม่ และการแสดงออกทางการกระทำของผู้ชายให้ยกย่องผู้หญิงเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่สุดที่คุณไม่ควรมองข้าม

This is seriously happening 😳💘👑

A photo posted by constanceandtribe (@mrsconstancehall) on

@mrsconstancehall ผู้มี Follower มากกว่า 100,00 คนก็แอบรู้สึกประหลาดใจไม่น้อยในอิทธิพลรอยสักรูปมงกุฎของเธอที่ถูกแชร์และโพสต์ออกไปมากอย่างล้นหลามบนอินสตาแกรม นั่นแสดงให้เห็นว่า “ผู้หญิง” นั้นควรได้รับการดูแลและปรนนิบัติมากขนาดถึงกับว่าเป็นราชินี ที่มีคุณค่าและน่านับถือคนหนึ่งเลยทีเดียว 

👑 “in every woman there is a queen” #dontforget #keepyourheadup #slay #crowntattoo

A photo posted by Belen M (@bellem19) on

keyboard_arrow_up