ไปทำงานบนดาวอังคารกันมั้ย ถ้าคุณสมบัติครบตามนี้ก็แพ็คกระเป๋ารอเลย

อยากไป”ทำงานบนดาวอังคาร”กับองค์การ นาซ่า ต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

ทำงานบนดาวอังคารไม่ยากอย่างที่คิดเมื่อองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือ นาซ่า ทำเก๋ปล่อยภาพโปสเตอร์ชุดล่าสุด เพื่อเชิญชวนผู้ที่สนใจในด้านอวกาศและการสำรวจ มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร

การค้นหาดาวดวงใหม่ที่มีสภาวะเหมาะสมกับการอยู่อาศัย นับเป็นภารกิจสำคัญของมนุษย์ที่ได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี อันเนื่องมาจากทรัพยากรทางธรรมชาติบนโลกเริ่มลดน้อยลงไปทุกที สวนทางกับอารยธรรมและจำนวนของประชากรมนุษย์ที่พุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ

ดาวอังคาร เป็นดาวอีกหนึ่งดวงที่มนุษย์เชื่อว่าอาจจะมีสภาวะเหมาะสมพอที่จะเป็นแหล่งที่อยู่ของสิ่งมีชิวิตได้ การเดินทางไปสำรวจยังดาวอังคาร จะทำให้เราสามารถรู้รายละเอียดต่างๆของดาวดวงนี้ได้มากกว่าการคาดคะเนบนโลกมนุษย์ นาซ่าจึงได้ปล่อยโปสเตอร์ชุดนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้มนุษย์เริ่มตื่นตัวกับการค้นหาที่อยู่อาศัยใหม่เหล่านี้ ซึ่งในอนาคตข้างหน้าเมื่อโครงการสำรวจนี้เริ่มเป็นรูปเป็นร่างจริงจังขึ้นมา ความหวังเรื่องการย้ายแหล่งที่อยู่อาศัยใหม่ของมนุษย์เพื่อการพัฒนาเผ่าพันธุ์ก็คงไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอน

สำหรับคุณสมบัติของบุคคลที่นาซ่าต้องการและเนื้องานที่ต้องทำนั้นก็มีตามนี้ครับ

ทำงานบนดาวอังคาร , นาซ่า ,องค์การนาซ่า

1. ดาวอังคารต้องการผู้ที่มีความเป็นนักสำรวจอยู่ในตัว เพราะบนดาวอังคารนั้นมีสิ่งประหลาดต่างๆมากมายรอคุณอยู่ ไม่ว่าจะเป็น การลงไปยังหุบเขาที่ใหญ่ที่สุดในระบบสุริยะจักรวาล การเห็นพระอาทิตย์ตกดินสีฟ้า และเผชิญหน้ากับดวงจันทร์สองดวงในเวลากลางคืน

ทำงานบนดาวอังคาร

2. ดาวอังคารต้องการผู้ที่ไปขุดหาทรัพยากรบนหนึ่งในดวงจันทร์ที่เป็นบริวารของดาวอังคารอย่าง Phobos (โฟบอส) ในเวลากลางคืน

นาซ่า , ดาวอังคาร

3. ดาวอังคารต้องการผู้ที่มีความเป็นเกษตรกรในตัวเพื่อความอยู่รอดบนดาวอังคาร เพราะคุณจะต้องทำการเพาะปลูกพืชผักต่างๆในการดำรงชีวิตอยู่บนนั้น

ทำงานบนดาวอังคาร

4. ดาวอังคารต้องการนักบุกเบิกเพื่อการสำรวจพื้นที่ใหม่ๆบนดินแดนเหล่านี้ เช่น ดวงจันทร์โฟบอสและดีมอส หรือแม้กระทั่งหลุมอุกกาบาตที่อยู่ในหุบเขาถัดไปก็ตาม

ดาวอังคาร , องค์การนาซ่า , Nasa

5. ดาวอังคารต้องการผู้มีความรู้ที่สามารถสอนหนังสือและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆบนนั้นได้อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นบนดาวอังคารหรือแม้แต่บนดวงจันทร์ดาวบริวารของมัน เพราะการเรียนรู้และถ่ายทอดวิชาสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา

Nasa , Poster

6. ดาวอังคารต้องการช่างเทคนิคเฉพาะทางต่างๆ เพื่อทำงานวิศวกรรมที่ท้าทายบนนั้น เช่น การซ่อมเสาส่งสัญญานในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย หรือการไปสร้างค่ายสำรวจบนดวงจันทร์โฟบอส เป็นต้น

ทำงานบนดาวอังคาร

7. ดาวอังคารต้องการช่างก่อสร้างที่พร้อมจะเผชิญหน้าความท้าทายได้ทุกเมื่อ บางทีคุณอาจต้องนำวัสดุต่างๆมาประกอบกันเพื่อสร้างสรรค์สิ่งปกป้องมนุษย์บนนั้นให้ปลอดภัย หรือแม้กระทั่งการสร้างยานอวกาศที่ให้มนุษย์เดินทางไปกลับบนดาวอังคารได้ด้วยเช่นกัน

นาซ่า

8. สุดท้ายนี้แล้ว ในบรรดาทรัพยากรต่างๆที่เราต้องการ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือคุณนั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลจาก www.mars.nasa.gov

เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : NASA

keyboard_arrow_up