ไม่ธรรมดาอีกแล้ว! จีนสร้างสะพานกระจกยาวที่สุดในโลก

เรื่องสร้างชื่อต้องยกให้พี่จีน คราวนี้ขอลบภาพเสียๆ แล้วเปิดใจมองมุมใหม่อีกด้าน กับสะพานข้ามภูเขาที่ยาวที่สุดในโลก สถาปัตยกรรมชิ้นใหม่ของประเทศจีนซึ่งแขวนอยู่ระหว่างภูเขา 2 ลูกในอุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ยของมณฑลหูหนานทางตอนใต้ของประเทศจีน

Zhangjiajie-Grand-Canyon-Glass-Bridge-2

นับตั้งแต่กำแพงเมืองจีนกลายเป็นมรดกโลกชิ้นเอก นี่คงเป็นอีกครั้งที่จีนหันมาสร้างสะพานข้ามภูเขายาวกว่า 430 เมตรสูงจากพื้นดิน 300 เมตร แม้จะฟังดูแล้วก็เป็นสะพานธรรมดาๆ ที่ยาวมากก็เท่านั้น แต่จีนได้เพิ่มความพิเศษด้วยการออกแบบสะพานโดยใช้กระจกที่มีความหนาถึง 99 ชั้น (รถสามารถขึ้นมาวิ่งได้ 1 คัน) โดยจุดประสงค์เพื่อให้ทุกคนสามารถชมวิวได้รอบโดยไม่มีอะไรมาขวางกั้นสายตา ภายใต้คอนเซ็ปต์การออกแบบโปร่งใสให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

China-Bridge-6-1600x1067

โดยนอกจากจะให้ประชาชนมาเดินข้ามตามปกติแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถกระโดดบันจี้จัมพ์หรือโหนสลิงได้อีกด้วยสำหรับตัวสะพานนี้มีความกว้าง 6 เมตร สามารถรองรับคนได้มากถึง 800 คนในเวลาเดียวกัน นักท่องเที่ยวที่สนใจจะมาเดินข้ามสะพานแห่งนี้ต้องจองตั๋วล่วงหน้าอย่างน้อย 1 วัน ในราคาใบละประมาณ 720 บาท เพราะทางอุทยานจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเพียง 8 พันคนต่อวัน

gettyimages-592274764

นอกจากนี้ทางอุทยานยังออกกฎห้ามใช้ไม้เซลฟีและห้ามสวมรองเท้าส้นสูงเพื่อความปลอดภัยด้วย หลังจากได้เกิดเหตุสะพานกระจกในอุทยานภูเขาอวิ๋นไถในมณฑลเหอหนานมีรอยร้าว ด้วยเหตุนี้สะพานกระจกแห่งใหม่จึงต้องถูกตรวจสอบเรื่องความแข็งแกร่งอย่างละเอียด ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ใครที่ชอบความสูงความเสียว หากมีโอกาสมาที่จีนก็ลองมาวัดใจความกล้ากันดูสักครั้งนะคะ

keyboard_arrow_up