แอพฯ PANTONE โฉมใหม่สุดเจ๋ง แค่ถ่ายรูปก็ปรากฏรหัสค่าสี

อาจไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไรสำหรับการเทียบสีจากวัตถุจริง แต่มันก็ลดวิธีการทำงานให้กับเหล่านักดีไซน์หรือคนที่ต้องการค่าสีในการตกแต่งบ้านได้ไม่ยาก กับขั้นตอนใหม่ล่าสุดจากแอพฯ PANTONE Studio ที่จะมาสร้างแรงบันดาลใจรอบตัวคุณ ใช้สำหรับการออกแบบสีวัสดุ ร่วมถึงแชร์สีร่วมกันให้กับลูกค้าหรือเพื่อนๆ ในโซเชียล เน็ตเวิร์ค

Co22UcOVMAA0pU6

PANTONE_Studio_03_gallery

กว่า 50 ปี ที่บริษัท PANTONE  ก่อตั้งขึ้น กลายสร้างแบรนด์เปรียบเสมือนเป็นภาษากลาง ที่ใช้ในการเรียกสีต่างๆ และล่าสุดเพื่อให้ผู้ใช้สนุกกับสีสันที่พบเจอในชีวิตประจำวันมากขึ้น รวมถึงนำไปปรับใช้สำหรับการทำงานได้ จึงเปิดตัวแอพฯ PANTONE Studio โดยแอพฯ นี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองผู้ใช้อาชีพนักออกแบบ กราฟิกดีไซน์ แฟชั่นดีไซน์ นักถ่ายภาพหรือแม้แต่คนทั่วไปที่ต้องการเลือกสีในการตกแต่งบ้าน ซึ่งลูกเล่นใหม่ที่ทำให้เรารู้สึกว้าว! อยู่ไม่น้อยคือ การใช้กล้องในสมาร์ทโฟนไปจ่อถ่ายรูปวัตถุต่างๆที่ต้องการ จากนั้น PANTONE จะจัดการหารหัสสี เพื่อให้คุณนำค่าสีไม่ว่าจะเป็น CMYK หรือ RGB ไปใช้ทำงานต่อ โดยแยกแยะสีให้ตามระดับความแตกต่างของเฉดสี

c7b77e50-3c96-0134-5e2c-06caa2286297

และที่สำคัญแอพฯ นี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการซื้อ PANTONE Color Guide ที่มีราคา 200 – 800 ดอลล่าร์สหรัฐฯ (ประมาณ 6,000 – 27,000 บาท) ตอนนี้แอพฯ เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีในระบบ iOS  แล้ว

keyboard_arrow_up