Instagram อัพเดตฟีเจอร์ Stories ลบโพสต์ภายใน 24 ชม.คล้าย Snapchat

หลังจากที่ Instagram แอพพลิเคชั่นแชร์ภาพถ่ายชื่อดังถูก Facebook เข้าซื้อกิจการไปนั้น ก็ดูเหมือนว่าจะมีลูกเล่นต่างๆอัพเดตเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการที่เราสามารถโพสต์วิดีโอคลิปสั้นๆลงได้ การเพิ่มระบบ Direct ที่ให้ผู้ใช้สามารถส่งข้อความไปหากันได้ หรือแม้กระทั่งการเปลี่ยนดีไซน์ของไอคอน จากรูปกล้องที่แสนคุ้นตามาเป็น Flat Design แบบเรียบๆตามสมัยนิยม ล่าสุดInstagramยังได้อัพเดตฟีเจอร์ Stories โดยมีความสามารถหลักๆดังนี้

Instagram Stories P03

ฟีเจอร์ Stories นั้นเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ ได้โพสต์เรื่องราวในชีวิตประจำ ไม่ว่าจะเป็น รูปถ่าย และ วิดีโอ ซึ่งสามารถตกแต่งโดยการพิมพ์ข้อความหรือขีดเขียนลงบนภาพได้อย่างอิสระ ซึ่งรูปภาพหรือวิดีโอที่โพสต์ลงใน Stories จะถูกแยกออกเป็นคนละส่วนกับรูปภาพที่เราโพสต์ลงในInstagramแบบปกติ

Instagram Stories P02

โดยรูปภาพใน Stories  จะถูกแสดงในอยู่ในรูปแบบ Slideshow ด้านบนสุดของจอ โดยจะไม่ปรากฏใน Feed ภาพของผู้อื่นให้รกตา เมื่อครบเวลา 24 ชม. ภาพเหล่านี้ก็จะหายไปเองโดยอัติโนมัติ ซึ่งเราสามารถตั้งค่าเพื่อเลือกว่าจะให้ใครเห็น Stories ของเราได้บ้าง แต่จะไม่สามารถ Comments หรือ กด Like รูปภาพที่อยู่ใน Stories ได้ โดยจะทำได้เพียงการ Reply เพื่อส่งข้อความ Direct ไปหาเจ้าของภาพเท่านั้น นับเป็นฟีเจอร์ที่ออกมาเพื่อเอาใจผู้ใช้ที่ชอบโพสต์ภาพถี่ๆแต่กลัว Follower รำคาญได้เป็นอย่างดี

Instagram Stories P01

หลังจากที่ปล่อยฟีเจอร์นี้ออกมาวันที่ 2 สิงหาคม ก็เกิดเสียงตอบรับอย่างล้นหลาม มีทั้งชื่นชอบ และไม่ชอบ บางคนนั้นตั้งคำถามกลับว่าInstagramที่ตอนนี้อัพเดตฟีเจอร์ต่างๆมากมาย กำลังหลงลืมจุดเด่นของตัวเองที่เป็นโซเชียลมีเดียด้านภาพถ่ายหรือไม่

Instagram Stories P04

ฟังก์ชั่นการ โพสต์รูปแล้วลบได้เอง มีอยู่มานานแล้วใน Snapchat แอพพลิเคชั่นแชตด้วยภาพยอดนิยมของหมู่วัยรุ่นต่างประเทศ เนื่องด้วยความใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน เน้นการถ่ายภาพที่ไม่ต้องคิดหรือเติมแต่งอะไรมากเช่นการ Snap แล้วส่งให้เพื่อนๆดูได้ทันที ซึ่งเมื่อกดดูแล้ว รูปภาพเหล่านั้นก็จะหายไปเองตามกาลเวลาทำให้ไม่รกเครื่อง ด้วยฟังก์ชั่นเหล่านี้เองจึงทำให้ Snapchat ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ซึ่งต้องดูหลังจากที่Instagram ปล่อยฟีเจอร์คล้ายกันนี้ออกมา ทาง Snapchat จะมีอะไรมาแก้เกมเพื่อดึงดูดเหล่าผู้ใช้ให้ยังคงอยู่

โดยฟีเจอร์ Stories นั้นจะมีให้อัพเดตทั้งใน ios และ Android ครับผม


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Instagram , Snapchat

keyboard_arrow_up