สว่าง นุ่ม ละมุน ไปกับ Perch Light โคมไฟนกกระดาษ

สว่าง นุ่ม ละมุน ไปกับ Perch Light โคมไฟนกกระดาษ

Perch Light หรือโคมไฟนกกระดาษ เป็นผลงานของดีไซน์เนอร์ชาวอังกฤษ อย่าง Umut Yamac โดยรูปทรงของโคมไฟเกิดจากการนำดีไซน์ของนกกระดาษ 2 มิติที่พวกเราเคยพับเล่นกันในตอนเด็ก มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ

PERCH-LIGHT-p1

องค์ประกอบหลักๆของ Perch Light นั้นทำจากวัสดุประเภท Paper (กระดาษ) , Brass (ทองเหลือง) , gold plated steel (เหล็กชุบทอง) และ cork (ไม้คอร์ก) ที่ดีไซน์ให้เป็นรูปร่างของนกกระดาษ 2 มิติ ทรงตัวอยู่บนแท่นทองเหลืองได้อย่างสมดุลโดยไม่มีสายระโยงระยางใดๆให้เกะกะ ซึ่ง Umut Yamac ต้องการสะท้อนความสง่างามผ่านรูปร่างของนกยามเมื่อเกาะอยู่บนกิ่งไม้ อันเป็นความงามจากธรรมชาติที่ไม่ต้องการสิ่งปรุงแต่งเพิ่มเติม

PERCH-LIGHT-p00

ภายหลังจาก Perch Light คอลเลคชั่นแรกในปี 2014 ก็มีโคมไฟนกกระดาษคอลเลคชั่นอื่นๆตามออกมาอีกมากมาย เช่น Perch Light for Moooi ในปีนี้ ก็เป็นการดีไซน์โคมไฟแบบแขวนให้มีกลุ่มของนกน้อยเกาะเรียงกันอยู่เป็นครอบครัว โดยได้เปิดตัวครั้งแรกต่อสาธารณชนในงาน Salone del Mobile, Milan ที่ผ่านมา เป็นต้น

หากชาว Favforward ท่านไหนชื่นชอบผลงานของ Umut Yamac ชิ้นอื่นๆ สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.umutyamac.com ครับผม


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Umutyamac

keyboard_arrow_up