เรามาถึงจุดนี้ได้ยังไง “อึ” กลายเป็นคาเฟ่แสนน่ารักไปแล้ว

ในยุคนี้ที่ร้านกาแฟและร้านขนมลดการตกแต่งในสไตล์ลอฟท์หรืออินดรัสเทรียลลง มาสร้างคาแรกเตอร์แนวใหม่ด้วยการจัดธีมให้กับร้าน เรื่องราวน่ารักๆ ของตัวการ์ตูนต่างๆ ทั้งคิตตี้ สนู้ปปี้ พูริน หรือแม้แต่ม้าโพนี่ กลายเป็นของเล่นชิ้นมาที่มาเพิ่มสีสันให้กับรูปแบบร้านและเมนูอาหาร แต่ใครจะคิดว่าธีมคาเฟ่แปลกๆ ในโลกนี้จะไปไกลได้ถึงขั้นเอาอึมาสร้างธีมร้านกันเลยทีเดียว

TORONTO, ON - JULY 20  -     -   Lien Nguyen owner of the new and upcoming Poop Cafe, desert bar poses for pictures inside the cafe that is currently under renovations in Koreatown on Bloor St W.. Vince Talotta/Toronto Star

นี่ไม่ใช่เรื่องล้อกันเล่น เพราะในย่านโคเรียนทาวน์ที่รัฐโตรอนโต ประเทศแคนาดา กำลังเตรียมนับถอยหลังวันเปิดร้านขนมและเครื่องดื่มธีมอึ ที่แรกของประเทศเดือนสิงหาคมนี้ แค่คิดจินตนาการตามก็รู้สึกแปลกๆ แต่งานนี้ Lien Nguyen เจ้าของร้านรับประกันว่าถ้าคุณเดินก้าวเข้าไปในร้านจะไม่รู้สึกขนลุกเพราะความรังเกียจแน่นอน เพราะเธอแปลงร่างเจ้าอึน้อยให้กลายเป็นวอลเปเปอร์แสนน่ารัก แรงบันดาลใจจากการที่เธอได้เคยเห็นร้านอาหารธีมห้องน้ำในประเทศอื่น ก็รู้สึกขำขันดีที่อึและอาหารสามารถอยู่รวมเป็นเรื่องเดียวกันบนโต๊ะได้ เพราะมีหลายๆ คนยังถือเรื่องการพูดถึงอึบนโต๊ะอาหารอยู่  และเธอก็นำไอเดียนี้มาต่อยอดร้านใหม่ในแคนาดา

vt-poop-cafe019.jpg.size.xxlarge.promo

เมนูที่เตรียมไว้เสิร์ฟลูกค้าเน้นแนวเอเชียนสไตล์ อาทิ น้ำแข็งใสบิงซู ไอศกรีมรูปอีเสริ์ฟพร้อมถ้วยโถส้วม ทุกอย่างในร้านตกแต่งให้เป็นโทนสีน้ำตาลเข้มทั้งโต๊ะ เก้าอี้และผนังของร้าน  ที่ผ่านมาเรามีร้านอาหารธีมห้องน้ำมาแล้วมากมาย อาทิ The Crazy Café เปิดในมอสโคว์ปีที่แล้ว Ddong Café ในเกาหลี และ Boracay Toilet ในฟิลลิปปินส์

แม้ทุกที่จะออกแบบภายใต้ธีมเดียวกันคือห้องน้ำ แต่ทว่าแต่ละที่ก็สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ให้ออกมาได้แตกต่างกันอย่างสนุกสนาน โดยเฉพาะที่โตรอนโต งานนี้จะน่ารักแค่ไหนต้องรอดูสิงหาคมนี้

poopcafe

keyboard_arrow_up