ดูดาวแบบสามมิติได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านแอพสุดเจ๋งอย่าง SkyView

หลายคนคงเคยใช้แอพดูดาวกันใช่ไหมครับ แต่บางแอพนั้นก็แค่บอกพิกัดแล้วให้เราส่องหากลุ่มดาวกันเอง วันนี้เรามีแอพดูดาวสุดเจ๋งมาแนะนำกัน รับรองว่าจะทำให้การดูดาวของเราเป็นเรื่องสนุกและตื่นเต้นมากขึ้นอย่างแน่นอนครับ

SkyView คือแอพดูดาวล่าสุดที่ใช้เทคโนโลยี AR (Augmented Reality) เข้ามาผนวกกับการดูดาวผ่านกล้องของสมาร์ทโฟน โดยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) นั้นคือการนำเทคโนโลยีการผสมผสานโลกเสมือน (Virtual World) เพิ่มเข้าไปในโลกของความเป็นจริง (Physical World) ผ่านทางอุปกรณ์ต่างๆอย่างกล้องถ่ายภาพ เข็มทิศ และ GPS ของสมาร์ทโฟน ซึ่งจะช่วยทำให้เรามองเห็นภาพของกลุ่มดาวต่างๆที่เสมือนจริงและง่ายดายมากกว่าเดิม

Sky View P03

ขั้นตอนการใช้งานของเจ้าแอพนี้ก็สุดแสนจะง่ายดายเพียงแค่เปิดแอพ เลือกตำแหน่งที่ตั้ง และส่องสมาร์ทโฟนขึ้นไปบนท้องฟ้า ตัวแอพจะยึดตำแหน่งตาม GPS และแสดงผลกลุ่มดวงดาวต่างๆออกมาในรูปแบบสามมิติที่ซ้อนอยู่บนภาพดวงดาวจริงๆอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งทำให้เราไม่ต้องจินตนาการและเพ่งดูว่าดวงไหนอยู่ตรงไหน เพราะในแอพจะลากจุดและแสดงรูปภาพให้เราดูพร้อมกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้เรายังใช้ประโยชน์จากแอพนี้ในการเช็คพิกัดของทางช้างเผือกว่าอยู่ ณ บริเวณใดของท้องฟ้าแล้วได้บ้าง นับเป็นการผสมผสานความจริงและโลกเสมือนจริงเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัวทีเดียว

ตอนนี้ SkyView ได้ปล่อยให้โหลดทั้งบน Android และ ios เรียบร้อยแล้วครับ


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : AppSkyView

keyboard_arrow_up