POKÉMON GO จริงจังแค่ไหนไม่รู้ แต่งานนี้โปเกะโดรน(POKÉDRONE)ก็มา

เลื่อน FB ไปทางไหนก็เจอแต่ Feed POKÉMON GO เต็มไปหมด เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจแต่ของพี่ไทยต้องแอบรอไปก่อน เพราะตอนนี้เขามีให้เล่นแค่บางประเทศเท่านั้น แต่ที่ต้องเซอร์ไพรส์สุดๆ ไม่ใช่แค่มีเกมส์รูปแบบใหม่ของ POKÉMON GO มาให้ชิมลางแต่ ยังรุกตลาดต่อเนื่องด้วย POKÉDRONE ล้ำไปอีก จะสนุกแค่ไหนแล้วมันคืออะไร เราไปรู้จักกัน

pokemon-go

รู้จัก POKÉMON GO ก่อนอีกสักที

บริษัท POKÉMON Company เปิดตัวเกมส์ POKÉMON บนสมาร์ทโฟนรูปแบบใหม่โดยไม่ใช่รูปแบบเกมส์ที่เราเล่นผ่านหน้าจอทั่วไป แต่ร่วมมือกับ Nintendo และทีม Niantic ผู้พัฒนาเกมส์ที่เล่นบนโลกเสมือนจริง ออกแบบเกมส์รูปแบบพิเศษภายใต้ชื่อ “POKÉMON GO”เป็นเกมออนไลน์บนสมาร์ทโฟน ที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสกับการตามจับเหล่าโปเกม่อนจริงๆ โดยใช้สมาร์ทโฟนแทน Monster Ball รูปแบบการเล่นก็คือ ผู้เล่นต้องเดินไปตามถนนหนทางต่างๆ เพื่อตามหาโปเกม่อนโดยแต่ละสายพันธุ์ก็จะซ่อนตัวไว้ตามที่ต่างๆ บ้านร้าง ป่าช้าก็มีนะงานนี้ เพื่อจับโปเกม่อนมาเป็นของตัวเอง และสามารถแลกเปลี่ยนตัวที่มีอยู่กับผู้เล่นคนอื่นได้เช่นกัน เอาล่ะและแน่นอนว่าบางครั้งโปเกม่อนก็อยู่ในพื้นที่ที่เราไม่คาดคิดเช่นกันเช่นในน้ำหรือบนยอดเขาสูง

Pokemon go

pokemongo

จึงเป็นที่มาให้บริษัท TRNDlabs เตรียมผลิต POKÉDRONE ขึ้นมาซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยก้าวข้ามข้อจำกัดเรื่องการค้นหาโปเกม่อนในน้ำหรือบนภูเขาสูงเหล่านี้ และทำให้คุณสามารถเข้าไปเอาโปเกม่อนมาครอบครองได้

pokedrone-pokemon-go

หลักการทำงานของ POKÉDRONE ก็คือ ตัวโดรนจะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผ่าน Wifi เพื่อทำหน้าที่เป็นกล้องและตัวรับสัญญาณ GPS แทนและดึงสัญญาณภาพมาให้เราเห็นโดยที่เราสามารถนั่งบังคับโดรนไปในจุดที่เข้าถึงได้ยากแทนตัวเราแม้ว่าคุณจะไม่มีทักษะในการบังคับโดรนมาก่อน ก็สามารถใช้งานเจ้า POKÉDRONE ได้ไม่ยาก ทั้งนี้โดรนตัวนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการทดลองอยู่ แค่เพียงปล่อยวีดิโอไวรัลมาเรียกน้ำจิ้มผู้คลั่งไคล้เกมส์ POKÉMON GO ได้เตรียมตัวรองรับความสนุกที่กำลังจะเกิดขึ้นจริงแน่ๆ อีกไม่ช้า ไปลองดูตัวอย่างการใช้ POKÉDRONE กันจ้า

pokedrone-by-trndlabs-dezeen-social-banner

keyboard_arrow_up